Xiaomi có kế hoạch bắt đầu bán xe điện của mình bên ngoài Trung Quốc "trong vòng vài năm tới", Chủ tịch công ty William Lu cho biết vào Chủ Nhật.
Lu đã đưa ra thông báo này tại buổi ra mắt sản phẩm của Xiaomi tại Mobile World Congress ở Barcelona. Mặc dù không có mốc thời gian cụ thể, nhưng những bình luận của ông nhấn mạnh tham vọng của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trên thị trường xe điện toàn cầu nhằm cạnh tranh với những đối thủ như Tesla.
Lu cho biết "Tôi không thể chia sẻ quá nhiều chi tiết nhưng tôi rất vui mừng được thông báo với người dùng toàn cầu rằng Xiaomi sẽ tung ra xe điện để bán trên thị trường toàn cầu trong vòng vài năm tới".
Tuần này, Xiaomi đã ra mắt xe điện cao cấp đầu tiên tại Trung Quốc có tên là SU7 Ultra, có giá khởi điểm là 529.000 nhân dân tệ Trung Quốc (72.627 đô la). Lu cho biết chiếc xe đã nhận được 15.000 đơn đặt hàng trong vòng 24 giờ và sẽ được trưng bày tại gian hàng của công ty tại Đại hội Thế giới Di động (MWC) 2025.
Đây chỉ là chiếc xe điện thứ hai của Xiaomi sau khi công bố bước chân vào phân khúc xe điện vào năm 2021. Chiếc xe đầu tiên của công ty, có tên là SU7, đã được ra mắt vào tháng 3 năm ngoái. Công ty, vốn nổi tiếng nhất là một công ty sản xuất điện thoại thông minh, chỉ bán xe điện tại Trung Quốc nhưng lại là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới.
SU7 của Xiaomi đã thành công khi công ty này đã giao hơn 100.000 chiếc vào năm ngoái.
Sự bùng nổ về xe điện của Xiaomi, cùng với sự phục hồi trong doanh số bán điện thoại thông minh, đã giúp cổ phiếu của công ty, được niêm yết tại Hồng Kông, tăng gần 300% trong 12 tháng qua.
Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh này đang tìm cách tận dụng làn sóng đó với một chiếc điện thoại cao cấp mới có tên là Xiaomi 15 Ultra được ra mắt vào Chủ Nhật, hy vọng sẽ thách thức Samsung trên trường quốc tế.