Một ngày sau khi phát động cuộc tấn công nhằm vào thay đổi quyền riêng tư sắp tới của Apple, Facebook đang chạy một quảng cáo khác nhắc người tiêu dùng cân nhắc xem họ có trả tiền cho các ứng dụng hiện đang miễn phí hay không.
Hôm thứ Tư, Facebook đã chạy quảng cáo trên báo, xuất bản một trang web mới và chạy các bài đăng trên blog nêu ra các lập luận phản đối sự thay đổi quyền riêng tư của Apple, mà họ tuyên bố "đe dọa các quảng cáo được cá nhân hóa mà hàng triệu doanh nghiệp nhỏ dựa vào để tìm và tiếp cận khách hàng."
Apple sẽ sớm thực hiện thay đổi đối với cài đặt trên iPhone của người dùng nhân danh quyền riêng tư và nó sẽ thay đổi cơ bản cách thức hoạt động của quảng cáo trên thiết bị di động trên các thiết bị đó. Nó sẽ có một tùy chọn quyền riêng tư mà trước đây đã được chôn sâu trong điện thoại của người dùng và đặt nó ở phía trước và chính giữa khi họ mở một ứng dụng. Nó dự kiến sẽ tác động đáng kể đến khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của các nhà quảng cáo theo cách họ đã từng làm vì mọi người có thể sẽ không chọn tham gia.
Facebook đã thẳng thắn về sự thay đổi kể từ khi nó được công bố vào tháng 6, cáo buộc Apple chuyển Internet miễn phí, hỗ trợ quảng cáo sang các ứng dụng và dịch vụ trả phí, nơi Apple có thể cắt giảm 30%.
Một quảng cáo mới, dự kiến đăng trên The Wall Street Journal, The New York Times và The Washington Post vào thứ Năm, đã có một hướng đi khác: Đề xuất các nhà sản xuất nội dung sẽ phải chuyển sang đăng ký để thay thế doanh thu quảng cáo bị mất và khiến người tiêu dùng phải trả tiền cho những gì đã từng là miễn phí.
"Hãy xem các trang web nấu ăn hoặc blog thể thao yêu thích của bạn", nội dung quảng cáo đọc. “Hầu hết đều miễn phí vì chúng hiển thị quảng cáo. Sự thay đổi của Apple sẽ hạn chế khả năng chạy quảng cáo được cá nhân hóa của họ. Để đủ sống, nhiều người sẽ phải bắt đầu tính phí đăng ký của bạn hoặc thêm nhiều giao dịch mua trong ứng dụng, khiến internet đắt hơn nhiều và giảm nội dung miễn phí chất lượng cao".
Quảng cáo hôm thứ Tư đã giới thiệu một trang mới trên Facebook for Business, trang này bao gồm các video phỏng vấn các chủ doanh nghiệp phản đối thay đổi quảng cáo. Nó cũng bao gồm các giải thích về những gì sẽ xảy ra và một “bộ công cụ” để tạo các bài đăng với hashtag “#SpeakUpForSmall” để nói về thay đổi.
“Chúng tôi tin rằng đây là một vấn đề đơn giản để bảo vệ người dùng của chúng tôi. Người dùng nên biết khi nào dữ liệu của họ được thu thập và chia sẻ trên các ứng dụng và trang web khác - và họ nên có lựa chọn cho phép điều đó hay không”, Apple cho biết trong một tuyên bố gửi qua email hôm thứ Tư. “Tính minh bạch của việc theo dõi ứng dụng trong iOS 14 không yêu cầu Facebook phải thay đổi cách tiếp cận để theo dõi người dùng và tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu, nó chỉ yêu cầu họ cung cấp cho người dùng sự lựa chọn”.