Trong một tuyên bố, Samsung SDI cho biết liên doanh pin của họ, kết quả của sự hợp tác với Stellantis của Hoa Kỳ, sẽ có công suất sản xuất hàng năm ban đầu là 23 gigawatt/giờ (GWh) và có thể tăng lên 40 GWh.
Samsung cho biết: "Liên doanh pin Samsung SDI-Stellantis sẽ sản xuất pin và mô-đun. "Pin được sản xuất từ liên doanh sẽ được cung cấp cho các nhà máy của Stellantis ở Hoa Kỳ, Canada và Mexico để sử dụng cho các mẫu xe plug-in hybrid và xe điện thuần (EV) sắp tới".
Công ty Hàn Quốc này hy vọng rằng, liên doanh sẽ hỗ trợ mục tiêu của Stellantis là có hơn 40% doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ bao gồm xe điện vào năm 2030. Tại một sự kiện EV gần đây, Stellantis đã nêu tên nhiều thương hiệu khác nhau của Hoa Kỳ dự kiến tham gia vào chiến dịch điện khí hóa của mình. Stellantis sở hữu các thương hiệu Jeep, Dodge và Ram ở Mỹ, cùng những thương hiệu khác.
Samsung SDI cho biết gần đây họ đã ký một thỏa thuận với Stellantis để xây dựng nhà máy liên doanh. "Bởi vì Samsung SDI đã và đang cung cấp pin EV cho các mẫu xe Fiat's 500e và Wrangler 4xe của Jeep, nên thỏa thuận sẽ giúp hai đơn vị tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác vốn đã vững chắc của mình".
Việc liên doanh được đưa ra sau khi đối thủ cạnh tranh chính của Samsung là LG Energy Solution (LGES) cho biết họ cũng đã ký một thỏa thuận với Stellantis để vận hành một liên doanh pin riêng tại Hoa Kỳ, sẽ bắt đầu sản xuất vào nửa đầu năm 2024.
Các nhà đầu tư đang chú ý đến loại pin nào sẽ được sản xuất tại các nhà máy LGES-Stellantis và Samsung SDI-Stellantis. Các nguồn tin cho biết LGES-Stellantis JV đang tập trung vào sản xuất pin dạng túi, trong khi Samsung SDI-Stellantis JV sẽ tung ra pin dạng cứng.
Nhưng tuyên bố của Samsung không cho biết liệu pin do liên doanh sản xuất có chỉ được cung cấp cho Stellantis hay không. Samsung SDI cũng đang cung cấp pin cho nhà sản xuất EV, Rivian. Ví dụ, LGES vận hành liên doanh pin với General Motors ở bang Ohio của Hoa Kỳ và gần đây đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin thứ hai ở bang Tennessee của Hoa Kỳ.