Hôm qua, thứ Ba, một quan chức của công ty cho biết, vì nhu cầu đối với TV sử dụng màn hình như vậy đã tăng lên do các biện pháp ở nhà để chống lại đại dịch COVID-19.
"Như công ty đã nói với các nhà đầu tư trong hội nghị gọi vốn về hiệu suất trong quý 4 năm 2020, LG Display đang chuẩn bị mở rộng sản lượng sản xuất OLED tại dây chuyền Quảng Châu ở Trung Quốc. Điều này là do chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với OLED được sử dụng cho TV ”, một quan chức LG Display cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng công ty sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết tại cuộc họp hội nghị cho quý đầu tiên của năm 2021.
Nhà máy ở Quảng Châu của LG Display bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình OLED sử dụng công nghệ cắt kính thế hệ 8,5 vào tháng 7 năm 2020. Khi các đối thủ Trung Quốc tràn ngập ngành công nghiệp màn hình tinh thể lỏng (LCD), LG Display đã nỗ lực chuyển trọng tâm sang OLED, được coi là công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét hơn.
Hiện tại, dây chuyền ở Quảng Châu có thể sản xuất 60.000 màn hình OLED mỗi tháng. Một tấm nền OLED có thể được cắt thành sáu màn hình TV 55 inch và trước đây công ty cho biết họ đặt mục tiêu sản xuất tấm nền cho từ 7 triệu đến 8 triệu chiếc TV OLED trong năm nay. LG Display đã vận chuyển tấm nền cho 19 nhà sản xuất TV, bao gồm cả công ty mẹ LG Electronics.
"Nếu công ty chọn mở rộng sản lượng, dây chuyền Quảng Châu có thể sản xuất thêm 30.000 tấm nền OLED mỗi tháng", quan chức này cho biết. "TV OLED đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi sản lượng được tăng lên và khối lượng được cải thiện, do đó làm giảm giá TV".
Quan chức này cũng cho biết, đại dịch COVID-19 đã tạo động lực cho nhà sản xuất màn hình sản xuất nhiều tấm nền hơn. "Trước hết, TV sử dụng OLED cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Với việc nhiều người ở nhà hơn, việc xem TV đã tăng lên đáng kể. Do không dễ dàng đến rạp chiếu phim, nhiều người tiêu dùng ngày càng chọn TV OLED để thưởng thức phim với chất lượng hình ảnh được cải thiện", ông nói. "Thêm vào đó, khoảng cách giá giữa TV LCD và TV OLED được thu hẹp đã khiến nhiều người tiêu dùng mua TV OLED hơn".
Dữ liệu ngành cho thấy sự khác biệt về giá giữa TV LCD 4K 55 inch và TV OLED có kích thước tương tự dự kiến sẽ giảm xuống 2,9 lần trong năm nay từ 4,6 lần vào năm 2019.
Theo công ty theo dõi thị trường Omdia, doanh số toàn cầu của TV OLED sẽ tăng lên 5,6 triệu trong năm nay, tăng hơn 60% so với 3,54 triệu của năm ngoái. LG Electronics, nhà sản xuất TV OLED lớn nhất, đã công bố bán được 2,04 triệu chiếc TV OLED vào năm 2020.