Huawei đã tiết lộ một điện thoại thông minh mới vào hôm qua thứ năm với một máy ảnh cao cấp mà họ hy vọng có thể thu hút người dùng Samsung và Apple, nhưng thông báo sản phẩm mới nhất của công ty đã đưa ra không đúng thời điểm.
Theo gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, P 40 Pro Plus là sản phẩm tốt nhất và đắt nhất trong dòng sản phẩm P40 mới của hãng. Máy ảnh của nó có tổng cộng năm cảm biến - bốn trong số chúng là quang học - và hãng tuyên bố sự kết hợp giữa quang học và phần mềm mang lại cho nó phạm vi zoom tổng cộng đến 100 lần.
Nhưng thiết bị cầm tay mới đến xuất hiện khi thói quen mua hàng của người tiêu dùng trên toàn thế giới thay đổi vì đại dịch coronavirus. Sự bùng phát của COVID-19 đã khiến nhiều quốc gia rơi vào tình trạng bị khóa trong nỗ lực giảm sự lây lan của căn bệnh này.
Có thể nói rằng, không thể có thời gian nào tồi tệ hơn để cho ra mắt một bộ điện thoại thông minh cao cấp trong cơn bão toàn cầu hiện nay, nhưng Huawei có thể ở vị trí tốt hơn so với một số đối thủ, ông Ben Wood, nhà phân tích chính của CCS Insight, nói hôm thứ Năm.
Phần mềm đã chuẩn bị cho sự sụt giảm mạnh về doanh số bên ngoài Trung Quốc, điều mà các đối thủ của nó hiện đang vật lộn với. Hơn nữa, các dấu hiệu hiện tại là thị trường Trung Quốc tại sân nhà đang bắt đầu hồi phục sau tác động của Covid-19.
Huawei chiếm một lá hơn "cuốn sổ" của Samsung trên máy ảnh mới, được phát triển với đối tác Leica của Đức. Nó có thiết kế tương tự như dòng máy Galaxy S20 của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, cũng như bổ sung khả năng zoom 100 lần giúp nó ngang tầm với Samsung tràn viền Galaxy S20 Ultra. Sê-ri P40 cũng hỗ trợ 5G, thế hệ mạng di động thứ năm.
Tổng cộng, dòng sản phẩm mới của Huawei bao gồm ba điện thoại sẽ được phát hành vào ngày 7 tháng 4 là P40 Pro Plus, đi kèm màn hình 6,58 inch, có giá 1.399 euro (1.535 USD), trong khi P40 Pro sẽ được bán với giá 999 euro. Mẫu P40 nhỏ hơn, có màn hình 6,1 inch, sẽ có giá 799 euro.
Một trở ngại lớn cho Huawei là thiếu hỗ trợ Android. Do các hạn chế thương mại của Hoa Kỳ được đưa ra năm ngoái, Google đã buộc phải cắt đứt quan hệ với công ty, có nghĩa là Huawei không còn có thể đưa phiên bản ứng dụng Android hoặc Google mới nhất như YouTube vào điện thoại mới của mình.
Thay vào đó, Huawei đã tạo ra một cú hích lớn cho các nhà phát triển, cam kết chi 1 tỷ đô la trên toàn cầu để khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng và xây dựng hệ sinh thái dịch vụ di động của riêng mình. Họ cũng đang làm việc trên hệ điều hành di động thay thế của riêng mình, được gọi là Harmony OS, nhưng vẫn chưa triển khai hệ điều hành này trên bất kỳ điện thoại nào.
"Huawei đã nâng tầm một lần nữa với công nghệ camera và các yếu tố khác", Wood nói. "Tuy nhiên, con voi trong phòng vẫn không có khả năng hỗ trợ các ứng dụng và dịch vụ của Google do kết quả là nằm trong Danh sách thực thể của Hoa Kỳ. Điều này chắc chắn sẽ hạn chế tham vọng của Huawei trên các sản phẩm mới này".
Sự ra mắt của bộ ba điện thoại mới nhất từ Huawei, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, diễn ra trong bối cảnh sau một báo cáo nói rằng, Apple có thể trì hoãn việc phát hành loạt iPhone mới của mình. Theo nhật báo kinh doanh của Nhật Bản Nikkei, Apple đang xem xét hoãn việc ra mắt vào tháng tháng năm do các lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu của người tiêu dùng do cuộc khủng hoảng coronavirus gây ra.