Cuối tuần vừa qua, Huawei đã chính thức mở bán bộ đôi flag-ship Mate 30 và Mate 30 Pro tại thị trường Trung Quốc và đã nhanh chóng thiết lập những kỷ lục ấn tượng. Bộ đôi Mate 30/30 Pro mang lại doanh thu 500 triệu Nhân dân tệ chỉ trong một phút sau khi mở bán. Dựa theo con số này, Gizmochina ước tính có khoảng từ 600 ngàn đến 1 triệu chiếc điện thoại bao gồm cả Mate 30 và Mate 30 Pro được bán ra trong thời gian ngắn ngủi. Bộ đôi smartphone này sau đó đã “cháy hàng” trên kênh bán hàng online, khiến người tiêu dùng buộc phải chuyển qua hình thức mua hàng offline tại các cửa hàng của Huawei.
Khởi đầu ấn tượng của Mate 30/30 Pro tại Trung Quốc cho thấy Huawei rất được ủng hộ tại quê nhà dù đang gặp nhiều khó khăn trên thị trường quốc tế. Cả hai máy đều không thể cài các dịch vụ của Google cũng như chợ ứng dụng Play Store - những tính năng tối thiểu với các smartphone chạy Android khác. Bù lại, sản phẩm hội tụ những công nghệ tân tiến nhất tại thời điểm hiện nay trên một chiếc smartphone, nổi bật là khả năng chụp ảnh tốt nhất thế giới và màn hình cong “thác nước” đầy ấn tượng.
Trước đó, CEO Huawei Richard Yu cũng tự tin trước doanh số của Mate 30/30 Pro vì cho rằng “người tiêu dùng thích sản phẩm của chúng tôi”. Huawei dự kiến doanh số của bộ đôi này sẽ đạt khoảng 20 triệu máy. Sau khi Mỹ yêu cầu các doanh nghiệp trong nước, trong đó có Google, ngừng hợp tác kinh doanh với Huawei từ 16/5, doanh số smartphone quý II/2019 của hãng thậm chí tăng 31%, đạt 36,4 triệu máy, tại quê nhà. Huawei cũng là nhà sản xuất đạt thị phần cao nhất trong 8 năm qua tại Trung Quốc. Sản phẩm này dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam từ cuối tháng 10 tới.