Bà cho biết trong một bản cập nhật cá nhân trên nền tảng chia sẻ video hôm thứ Năm (16/2).
Wojcicki, 54 tuổi, sẽ được thay thế bởi cấp phó của bà là Neal Mohan, một giám đốc sản phẩm và quảng cáo cấp cao đã gia nhập Google vào năm 2008.
Sự thay đổi người điều hành diễn ra khi doanh thu quảng cáo của YouTube giảm trong quý thứ hai liên tiếp trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt về thời gian xem với các dịch vụ video dạng ngắn như TikTok và Facebook's Reels cũng như các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix.
Mohan, tốt nghiệp Stanford, được bổ nhiệm làm giám đốc sản phẩm của YouTube vào năm 2015. Anh ấy tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm YouTube Shorts, Âm nhạc và đăng ký trong vai trò này.
Trước đây, ông đã làm việc gần sáu năm tại DoubleClick, một công ty mà Google đã mua lại vào năm 2008 và sau đó đã phục vụ khoảng tám năm với tư cách là phó chủ tịch cấp cao về quảng cáo hiển thị hình ảnh và video tại Google.
Một trong những phụ nữ nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghệ, Wojcicki cho biết cô sẽ tập trung vào "các dự án gia đình, sức khỏe và cá nhân", đồng thời dự định đảm nhận vai trò cố vấn tại Alphabet.