Đây là mạng xã hội được phát triển và đưa vào sử dụng với tiêu chí "Content is King" - lấy nội dung làm trọng tâm. Ngay tại thời điểm vừa công bố, Lotus đã nghiễm nhiên trở thành cái tên nổi bật nhất trên AppStore Việt Nam về mạng xã hội.
Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế: Dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh.
Lotus cung cấp nhiều định dạng chuyên nghiệp khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc. Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm. Đặc biệt, người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ text đến hình ảnh, video clip...
Ngoài ra, Lotus sử dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) để chọn lọc, "truy tìm" những nội dung vi phạm như: bán hàng giả, đa cấp, lừa đảo, tin giả… hoặc khi người dùng post lên một bản đồ sai, Lotus cũng có thuật toán để phát hiện và xử lý kịp thời.
"Chiến lược của mạng xã hội Lotus là lấy nội dung làm vua, và lấy nội dung đó phục vụ các thượng đế" - Tổng giám đốc của VCCorp khẳng định.
Đặc biệt, với Lotus còn xuất hiện token và hệ thống năng lượng tích cực. Theo đó, với việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, người dùng cũng sẽ nhận được token.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó tổng giám đốc VCCorp sau đó đã trình bày về việc làm thế nào để hành động trên Lotus ý nghĩa hơn. Thay like/share như các MXH thông thường, Lotus tập trung vào việc tương tác giữa các người dùng. Ví dụ bạn có trở thành fan của ai đó, follow người đó cũng như thư mục mà bạn quan tâm để không bỏ lỡ bất kì nội dung nào. Tương tự, các sao cũng có thể chủ động trao vị trí "fan cứng" cho ai đó.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thế Tân cũng giới thiệu thêm về các tính năng riêng của mạng xã hội Lotus như "Thư Mục/Kênh", chức năng "Bình Luận Sâu", chức năng "Ngữ Cảnh Thông Minh" hay chức năng "Xem Ảnh Không Ngừng"...
Về mục tiêu trong thời gian tới, mạng xã hội Lotus sẽ phấn đấu đạt 4 triệu người dùng ban đầu, sau đó đến mốc 20 triệu, 50 triệu và 60 triệu...
Ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung
"Lotus sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung từ báo chí, nhà sản xuất nội dung, KOLs, người nổi tiếng đến doanh nghiệp đều có thể tiếp cận với đối tượng phù hợp để thu hút, tương tác…" - ông Tuấn chia sẻ.
"Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản.
Đồng thời người sử dụng cũng được cung cấp nhiều tính năng tương tác hơn cả "like", "share" để phục vụ nhu cầu xem - nghe - đọc của người dùng như bình luận sâu, nhóm bảng thông tin, kênh và thư mục, ngữ cảnh thông minh…".
Ngay sau buổi lễ ra mắt MXH Lotus, phiên bản beta của ứng dụng này đã được public và đi vào phục vụ hàng triệu người. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu cho sự thay đổi thói quen lẫn trải nghiệm của người dùng internet, đồng thời hứa hẹn mở ra một trang mới tích cực hơn cho khái niệm MXH tại Việt Nam.