Tin Hoạt động
Thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã sẵn sàng để tăng sức mạnh cho App Store của họ
Hạnh Vy - Thứ Hai, 22/03/2021 6:08 CH
Vietnet24h - Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang tranh giành để chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone của mình trong những tuần tới với nỗ lực cải thiện quyền riêng tư của người dùng.
Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang rục rịch chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone trong những tuần tới.
 
Động thái này, được gọi là Tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng, hoặc ATT, sẽ buộc các nhà sản xuất ứng dụng phải xin phép trước khi họ có thể thu thập một số nhận dạng duy nhất trên mọi thiết bị iOS được gọi là số nhận dạng dành cho nhà quảng cáo hoặc IDFA. Một tỷ lệ đáng kể người dùng sẽ nói không. Ngày nay, các nhà phát triển và nhà quảng cáo sử dụng IDFA để nhắm mục tiêu quảng cáo trên điện thoại di động và đo lường mức độ hiệu quả của chúng.
 
Apple đã liên tục nói rằng sự thay đổi đối với nền tảng của họ, được công bố vào tháng 6 năm ngoái, là về quyền riêng tư. Tuy nhiên, các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số cho rằng có thể có một lợi ích phụ cho Apple: Tăng cường quyền lực đối với App Store của mình, giúp Apple kiểm soát nhiều hơn các loại ứng dụng trở nên phổ biến và thu về hàng triệu USD thông qua cửa hàng.
 
Đặc biệt, nó có thể khiến các nhà sản xuất ứng dụng khó thu hút người tiêu dùng tải xuống ứng dụng của họ thông qua quảng cáo trong ứng dụng. Thay vào đó, điều đó có thể giúp Apple hướng dẫn người tiêu dùng đến các ứng dụng mà hãng chọn để làm nổi bật trong App Store cho mục đích kinh doanh của riêng mình. Ví dụ: Apple có thể nêu bật nhiều trò chơi tính phí thông qua đăng ký hơn, trong đó Apple bị cắt giảm liên tục và ít trò chơi xã hội thông thường kiếm tiền nhiều hơn thông qua mua hàng trong ứng dụng, điều này có thể làm giảm trải nghiệm chơi trò chơi iOS tổng thể và gây hại cho thương hiệu của Apple.
 
Động thái này cũng có thể thúc đẩy Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của chính Apple, là những quảng cáo cho lượt tải xuống ứng dụng xuất hiện trực tiếp bên trong App Store.
Một mô hình của cửa sổ bật lên mà người dùng iPhone sẽ nhìn thấy trước khi sử dụng một ứng dụng theo dõi dữ liệu của họ. Hình ảnh này được cung cấp bởi Apple.

App Store của Apple và hoạt động kinh doanh quảng cáo đều được báo cáo là một phần của hoạt động kinh doanh dịch vụ mà công ty đã nhấn mạnh với các nhà đầu tư như một động lực tăng trưởng. Nó tạo ra doanh thu 53,8 tỷ đô la trong năm tài chính 2020, tăng 16% so với năm trước.
 
“Tôi nghĩ rằng Apple đã có thể đặt ra nền tảng đạo đức cao, tuyên bố rằng họ tập trung vào quyền riêng tư của người dùng. Nhưng trên thực tế, họ thực sự giao việc khám phá ứng dụng và bán hàng cho Facebook và Google. Những gì tôi thấy họ đang làm là cố gắng giành lại quyền kiểm soát đó”, Brian Bowman, Giám đốc điều hành của Consumer Acquisition, một công ty quảng cáo kỹ thuật số tập trung vào việc thu hút người dùng, cho biết.
 
Khi được liên hệ để bình luận, Apple đã nhắc lại cam kết về quyền riêng tư. “Chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và người dùng phải có sự minh bạch và lựa chọn về cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng. Chúng tôi đã đầu tư vào các công nghệ bảo vệ quyền riêng tư trong nhiều thập kỷ, với tính năng Ngăn chặn theo dõi thông minh trong Safari, Nhãn bảo mật trên App Store, Đăng nhập bằng Apple và Tính minh bạch theo dõi ứng dụng. Các tính năng bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các nhà phát triển - bao gồm cả Apple. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thấy lời nhắc về Tính minh bạch theo dõi ứng dụng từ Apple vì chúng tôi không theo dõi người dùng”.
 
Cách hoạt động của quảng cáo cài đặt ứng dụng
Trong nhiều năm, nhiều ứng dụng đứng đầu bảng xếp hạng App Store của Apple đã được tăng cường nhờ chiến lược tiếp thị được thiết kế để nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng chi tiêu nhất.
 
Các công ty như Facebook, Google và TikTok bán quảng cáo cài đặt ứng dụng. Chúng thường hiển thị trong các ứng dụng khác dưới dạng cửa sổ bật lên hoặc một mục bên trong nguồn cấp dữ liệu. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến một trang trong App Store để tải xuống ứng dụng được quảng cáo.
 
Quảng cáo cài đặt ứng dụng là một phần cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi người dùng của nhiều công ty, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử và trò chơi thông thường dựa vào việc thu hút một phần nhỏ người dùng mua nhiều tiện ích bổ sung trong trò chơi. Những người dùng này đôi khi được gọi là “cá voi”. Một ước tính từ AppsFlyer, công ty sản xuất phần mềm quảng cáo cho các nhà sản xuất ứng dụng, cho biết các nhà sản xuất ứng dụng sẽ chi 96,5 tỷ USD cho quảng cáo cài đặt ứng dụng vào năm 2021, hoặc khoảng 1/3 tổng chi tiêu trên thiết bị di động cho quảng cáo.
 
Đó là bởi vì chúng hiệu quả. Sensor Tower, một công ty phân tích giám sát các cửa hàng ứng dụng, đã công bố một nghiên cứu vào thứ Năm cho thấy rằng các lượt giới thiệu từ các ứng dụng khác đã thúc đẩy 20% lượt cài đặt ứng dụng mới trên App Store vào năm 2020. Nguồn duy nhất lớn hơn là các tìm kiếm trực tiếp trên App Store, chiếm 59% lượt cài đặt.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng thường được bán theo giá mỗi lần cài đặt, từ xu đến hàng chục đô la. Thông thường, người mua quảng cáo sẽ ước tính số tiền mà một khách hàng trong một nhóm nhân khẩu học nhất định có thể chi tiêu trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng và đưa ra một đánh giá toán học đơn giản. Nếu giá mỗi lần cài đặt nhỏ hơn giá trị lâu dài ước tính của những người mà quảng cáo đang nhắm mục tiêu, thì nhà sản xuất ứng dụng sẽ mua nhiều quảng cáo đó nhất có thể.
 
Sự thay đổi ATT và các điều chỉnh quyền riêng tư khác của Apple, đe dọa mô hình này bằng cách giảm đáng kể lượng thông tin mà các nhà tiếp thị có được về mức độ hiệu quả của quảng cáo của họ. Nếu không có thông tin đó, các nhà tiếp thị ứng dụng không thể biết liệu họ có đang thu hút đúng người cài đặt ứng dụng của họ hay không.
 
“Khi bạn nhìn vào các công ty đang đầu tư từ 6 đến 20 triệu đô la mỗi tháng, mỗi tháng trong vòng 18 tháng để được hoàn vốn, tất cả những thứ đó trở nên mờ nhạt rất nhanh khi Apple lật ngược công tắc đó”, Bowman nói.
 
Các ứng dụng chơi game thông thường, thường xuất hiện trên bảng xếp hạng Tổng doanh thu hàng đầu của Apple, có nhiều khả năng bị ảnh hưởng. Trò chơi là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh trên App Store của Apple, chiếm 65,8% chi tiêu trên nền tảng này, theo ước tính của Sensor Tower.
 
Đối với trò chơi, giới thiệu là nguồn tải xuống hàng đầu, thúc đẩy 38% lượt cài đặt lần đầu tiên vào năm 2020 - nhiều hơn những người trực tiếp tìm kiếm thông qua App Store, theo Sensor Tower.
 
“Chiến lược tăng trưởng chính của hầu hết, nếu không phải tất cả, các công ty trò chơi di động là quảng cáo trả phí. Thực sự không có bất kỳ công ty trò chơi nào không sử dụng chúng ”, Eric Seufert, tác giả của Mobile Dev Memo, người có kiến ​​thức nền tảng về chuyển đổi người dùng cho các công ty trò chơi cho biết.
 
Unity, một công ty sản xuất phần mềm trò chơi và quảng cáo cho các nhà phát triển nhỏ, đã cảnh báo vào tháng 2 rằng thay đổi IDFA có thể thay đổi “cách các nhà phát triển trò chơi di động có được khách hàng và cách họ tối ưu hóa giá trị khách hàng lâu dài”.
 
Andre Kempe của Admiral Media, một công ty tiếp thị tập trung vào các nhà xuất bản ứng dụng dành cho thiết bị di động, tin rằng sự thay đổi của Apple có thể buộc các nhà sản xuất trò chơi phải thay đổi cách trò chơi của họ hoạt động. Thay vì dựa vào một số người chi tiêu khổng lồ, họ có thể phải nhắm mục tiêu đến số lượng lớn hơn để chi tiêu số tiền nhỏ hơn.
 
“Một khi họ nhận ra, được rồi, tôi cần kiếm tiền từ việc này, thì một số giám đốc sản phẩm sẽ nói, được rồi, chúng tôi cần đặt một màn hình thanh toán ở đâu đó trong cấp độ đầu tiên mà bạn chưa từng thấy trước đây, vì vậy trải nghiệm người dùng sẽ Kempe nói.
 
Đúng vậy, Apple sẽ bán quảng cáo

Có hơn 1,8 triệu ứng dụng trên App Store và các nhà tiếp thị ứng dụng nói rằng các ứng dụng không thể dựa vào việc hy vọng mọi người khám phá ra chúng trên App Store hoặc đợi Apple giới thiệu chúng.

“Đó là sự chuyên chế của sự lựa chọn quá mức, bởi vì bạn vào đó và bạn có thể truy cập và tải xuống bất kỳ thứ gì phần lớn ở khía cạnh chơi miễn phí, từ góc độ trò chơi,” T.S. Kelly, trưởng bộ phận phân tích tại Carat, một cơ quan truyền thông.
 
Apple thích quảng cáo các ứng dụng đẹp, trang nhã bên trong App Store phù hợp với hình ảnh thương hiệu của mình - chứ không phải những trò chơi thông thường có kỹ năng quảng cáo.
 
Seufert nói: “Nếu Apple làm tổn hại đến quảng cáo và làm cho nó kém hiệu quả hơn nhiều, thì các nhà phát triển sẽ trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào Apple". Nhưng có một cách để trả tiền cho vị trí tốt hơn trong App Store, đó là Quảng cáo tìm kiếm.
 
Mặc dù rất nhỏ so với doanh thu trên App Store của Apple, đạt ước tính 21,7 tỷ đô la vào năm ngoái, theo Sensor Tower, hoạt động kinh doanh quảng cáo của nó đang phát triển. Vào tháng 1, Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri cho biết rằng công ty đã đạt kỷ lục về doanh thu quảng cáo. Công ty không cụ thể hơn. Tờ Wall Street Journal đã báo cáo vào năm 2018 rằng nó đã mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm.
 
Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple có lợi thế hơn các mạng quảng cáo khác vì Apple không cần thực hiện theo dõi trên nhiều trang web để xác định những người có khả năng mua - với quảng cáo tìm kiếm, người dùng đã có ý định tải xuống một loại ứng dụng cụ thể.
 
Khi quảng cáo cài đặt ứng dụng trở nên kém hiệu quả hơn, nhiều nhà sản xuất ứng dụng có thể bị thúc đẩy mua quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple.
 
Kempe nói: “Nhiều nhà quảng cáo sẽ không chấp nhận sự thật rằng họ mù tịt về iOS và Facebook, và thay vào đó họ sẽ dựa vào những thông tin chi tiết hơn mà Apple có thể cung cấp cho họ. Apple đã kêu gọi mảng kinh doanh quảng cáo này trong cuộc gọi thu nhập cuối cùng của mình, trong khi một lần nữa nhấn mạnh quyền riêng tư.
 
“Việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm đang diễn ra tốt đẹp, có rất nhiều ý định từ tìm kiếm,” Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích vào tháng Giêng. “Chúng tôi làm điều đó theo cách rất riêng tư, tuân thủ các chính sách bảo mật tuyệt vời, v.v.”
IOS 14 của Apple mang đến những thay đổi lớn cho iPhone Vietnet24h - Apple vừa phát hành iOS 14, bản cập nhật phần mềm mới lớn cho iPhone. Nó cung cấp nhiều tính năng mới, như những thay đổi lớn đối với màn hình chính, iMessage, quyền riêng tư và hơn thế nữa. Nó có sẵn cho rất nhiều iPhone cũ hơn iPhone SE thế hệ đầu tiên và iPhone 6s.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
IEAE HANOI 2025 – CẦU NỐI MUA BÁN QUỐC TẾ CHO NGÀNH ĐIỆN TỬ VÀ THIẾT BỊ THÔNG MINH Vietnet24h - Tiếp nối thành công của mùa triển lãm trước, Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam 2025 (IEAE Hanoi 2025) sẽ diễn ra từ ngày 30/10 đến 01/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).
PCIM Asia Shanghai 2025: Điện Tử Và Bán Dẫn Công Suất Với Các Ứng Dụng Trong E-Mobility Vietnet24h - Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 25/9/2025 – Triển lãm và hội nghị PCIM Asia Shanghai 2025 – sự kiện hàng đầu châu Á về điện tử công suất (power electronics), chuyển động thông minh (intelligent motion), năng lượng tái tạo và quản lý năng lượng – đang diễn ra sôi nổi từ ngày 24 đến 26/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Mới Thượng Hải (Shanghai New International Expo Centre, địa chỉ: 2345 Longyang Road, Quận Phố Đông, Thượng Hải).
VIETNAM ELEVATOR EXPO 2025 – KHẲNG ĐỊNH VAI TRÒ KẾT NỐI TOÀN DIỆN, ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG VÀ CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG Vietnet24h - Tiếp nối thành công, Triển lãm Quốc tế Thang máy Việt Nam lần thứ 4 – Vietnam Elevator Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 04 đến 06 tháng 12 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khám phá những giải pháp tiên tiến cho ngành điện tử và bán dẫn Việt Nam: công nghệ phòng sạch và các ứng dụng Vietnet24h - Sự kiện do INTECH Group phối hợp cùng IBC International Branding & Communications JSC tổ chức, với sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ hàng đầu như robatherm, Air Filtech, Sika và các đối tác khác. Hội thảo sẽ diễn ra từ 09:00 đến 12:00 ngày 11/09/2025 tại Hội trường tầng 3 NECC, Số 01 Đỗ Đức Dục, phường Từ Liêm, Hà Nội.
THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI SỐ, TỰ ĐỘNG HÓA VÀ ỨNG DỤNG AI TRONG NGÀNH ĐIỆN TỬ VIỆT NAM Vietnet24h - Đây là một hội thảo chuyên ngành sẽ diễn ra vào buổi chiều ngày 6 tháng 8 năm 2025 tại Trung tậm Họi nghị và Triển lãm Quốc tế I.C.E. Hà Nội trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo.
DIỄN ĐÀN SẢN XUẤT THÔNG MINH VIỆT NAM 2025 – ĐỘT PHÁ CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO THEO NGHỊ QUYẾT 57-NQ/TW Vietnet24h - Hôm nay, ngày 16 tháng 7, Diễn đàn Sản xuất Thông minh Việt Nam 2025, với chủ đề chuyên sâu về nâng cấp sản xuất thông minh, phát triển hệ sinh thái bán dẫn và tăng trưởng bền vững đã diễn ra tại Hà Nội.
Diễn đàn sản xuất thông minh Việt Nam 2025: Điểm hẹn lý tưởng của giới sản xuất công nghệ 4.0 Vietnet24h - Diễn đàn Sản xuất Thông minh Việt Nam 2025, một sự kiện quan trọng do Step-by-Step New Technologies Conference (ACT International) phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEA) tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 7 năm 2025 tại Khách sạn Pullman Hanoi, 40 Cat Linh, Hà Nội.
M-TALKS 2025: ĐỔI MỚI TƯƠNG LAI NGÀNH SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ VIỆT NAM VỚI AI, TỰ ĐỘNG HÓA VÀ HỘI NHẬP TOÀN CẦU Vietnet24h - Diễn đàn M-TALK: DIỄN ĐÀN CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO VÀ CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ là một sự kiện thường niên do Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam và RX Tradex tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 7 năm 2025 tại Pullman Ha Noi Hotel.
ITAP Meet-Up Vietnam 2025: Kết nối Việt Nam với Hành trình Chuyển đổi Công nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương Vietnet24h - ITAP Meet-Up: Vietnam Session đã diễn ra vào sáng 27/06/2025 tại Hà Nội với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực công nghiệp điện tử, công nghiệp hỗ trợ, bán dẫn và các ngành công nghiệp liên quan. Phiên họp do Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam đồng tổ chức cùng Constellar, là sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động tiếp cận khu vực của ITAP trước thềm triển lãm lần thứ 8 tại Singapore EXPO.
BUỔI GẶP GỠ ITAP VIETNAM SESSION 2025: KHƠI NGUỒN CHUYỂN ĐỔI CÔNG NGHIỆP TẠI HÀ NỘI Vietnet24h - Sự kiện đặc biệt ITAP Meet-Up: Vietnam Session, diễn ra vào thứ Sáu, ngày 27 tháng 6 năm 2025 tại Hà Nội.
Navan Đặt Mức Giá IPO, Dự Kiến Vốn Hóa Thị Trường Lên Tới 6,5 Tỷ USD Vietnet24h - Navan dự kiến đạt mức vốn hóa thị trường lên tới 6,5 tỷ USD trong đợt IPO, thấp hơn khoảng 3 tỷ USD so với định giá trong vòng gọi vốn năm 2022.
Samsung Bị Phạt 445.5 Triệu USD Tại Mỹ Vì Vi Phạm Bằng Sáng Chế Công Nghệ Không Dây Vietnet24h - Một bồi thẩm đoàn liên bang tại Marshall, Texas đã phán quyết rằng Samsung Electronics phải bồi thường 445.5 triệu USD cho công ty sở hữu bằng sáng chế Collision Communications vì vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến chuẩn kết nối không dây 4G, 5G và Wi-Fi.
Samsung giới thiệu các chương trình khuyến khích ngôn ngữ mới để nâng cao kỹ năng toàn cầu của nhân viên Vietnet24h - Samsung cũng có kế hoạch hỗ trợ việc học ngoại ngữ của nhân viên bằng cách chi trả lệ phí thi lên đến hai lần một năm.
Anthropic Gây Sốc Với Thỏa Thuận AI Lớn Nhất Lịch Sử: Deloitte Đưa Claude Đến 470.000 Nhân Viên Toàn Cầu Vietnet24h - Anthropic, “ngôi sao đang lên” trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố thỏa thuận lịch sử với gã khổng lồ tư vấn Deloitte, đánh dấu bước ngoặt lớn nhất từ trước đến nay trong việc triển khai AI doanh nghiệp.
“Cú nổ AI” từ Elon Musk: xAI huy động 10 tỷ USD, định giá “khủng” 200 tỷ USD – Musk phủ nhận ngay lập tức Vietnet24h - Thế giới công nghệ vừa chấn động với tin “bom tấn”: Công ty AI xAI của Elon Musk được cho là đã huy động thành công 10 tỷ USD từ các nhà đầu tư, đẩy định giá sau đầu tư lên con số “khủng khiếp” 200 tỷ USD.
STMicro đầu tư 60 triệu USD vào nhà máy ở Pháp đang đối mặt với tái cấu trúc Vietnet24h - Hôm nay, thứ Tư (17/9), nhà sản xuất chip STMicroelectronics đã công bố khoản đầu tư 60 triệu USD cho nhà máy của mình tại Tours, Pháp, nơi công ty có kế hoạch phát triển một dây chuyền thử nghiệm cho công nghệ sản xuất chất bán dẫn tiên tiến.
Samsung Việt Nam tổ chức ngày hội Ngôi trường hy vọng Samsung năm 2025 tại xã Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Ninh Vietnet24h - Ngày 14 tháng 9 năm 2025, tại Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Giang, Samsung Việt Nam phối hợp với tổ chức KFHI tổ chức Ngày hội Ngôi trường Hy vọng Samsung cho học sinh của 4 ngôi trường Hy vọng Samsung: Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, và Lạng Sơn. Đây là năm thứ hai Samsung tổ chức ngày hội ý nghĩa này.
Huawei bổ nhiệm lãnh đạo mới cho HiSilicon trong bối cảnh ngành chip Trung Quốc tái cấu trúc Vietnet24h - Huawei Technologies đã công bố thay đổi nhân sự cấp cao tại đơn vị thiết kế chip nội bộ HiSilicon, đánh dấu một bước đi chiến lược khi ngành công nghiệp bán dẫn Trung Quốc đang trong giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ.
Samsung Electronics có kế hoạch ứng dụng AI vào 90% hoạt động trong vòng 5 năm Vietnet24h - Samsung Electronics đã quyết định ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào 90% hoạt động kinh doanh trong vòng 5 năm.
Công đoàn Samsung Electronics thúc giục Chủ tịch Lee cải tổ hệ thống tiền thưởng Vietnet24h - Hôm thứ Ba (2/9), các công nhân thuộc công đoàn của Samsung Electronics đã gửi thư cho Chủ tịch Lee Jae-yong, yêu cầu công ty cải thiện tính minh bạch của hệ thống thưởng.
Amazon Bất Ngờ Mất Phó Chủ Tịch Thiết Bị Ngay Sau Sự Kiện Ra Mắt Sản Phẩm Mới Vietnet24h - San Francisco, ngày 3/10/2025 – Chỉ vài ngày sau sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên hoành tráng, Amazon đã phải đối mặt với một cú sốc lớn khi Phó Chủ tịch mảng phần mềm và dịch vụ thiết bị, Rob Williams, tuyên bố rời khỏi công ty.
Cựu Lãnh Đạo Samsung Bị Truy Tố Trong Vụ Rò Rỉ Công Nghệ Lớn Sang Trung Quốc Vietnet24h - Cựu nhân viên Samsung bị cáo buộc chuyển giao công nghệ DRAM 18nm cho công ty Trung Quốc.
Jeff Bezos: AI Đang Trong “Bong Bóng Công Nghiệp”, Nhưng Sẽ Mang Lợi Ích Khổng Lồ Cho Xã Hội Vietnet24h - Tại Italian Tech Week 2025, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos tuyên bố trí tuệ nhân tạo (AI) đang ở trong một “bong bóng công nghiệp”, nhưng nhấn mạnh công nghệ này là “thực sự” và sẽ thay đổi mọi ngành công nghiệp, mang lại lợi ích “khổng lồ” cho xã hội.
Giám đốc bán hàng của Microsoft Althoff nhận vai trò mới là CEO của mảng kinh doanh thương mại của công ty Vietnet24h - Judson Althoff, giám đốc bán hàng hàng đầu của Microsoft, sẽ trở thành CEO của bộ phận thương mại của công ty.
Trump “Ra Tối Hậu Thư” Microsoft - “Sa Thải Ngay Lisa Monaco, Kẻ Đe Dọa An Ninh Quốc Gia!” Vietnet24h - Tổng thống Mỹ Donald Trump công khai yêu cầu gã khổng lồ công nghệ sa thải ngay lập tức Lisa Monaco - Tổng giám đốc Quan hệ Toàn cầu, cáo buộc bà là “mối đe dọa an ninh quốc gia” do quá khứ dưới thời Obama và Biden.
Nvidia vừa chi hơn 900 triệu đô la để thuê CEO Enfabrica, cấp phép công nghệ khởi nghiệp AI Vietnet24h - Nvidia đã chi hơn 900 triệu đô la để thuê CEO Rochan Sankar của Enfabrica và các nhân viên khác tại công ty khởi nghiệp AI này và cấp phép công nghệ của công ty.
CEO Nvidia Jensen Huang bày tỏ thất vọng trước các hạn chế chip của Trung Quốc Vietnet24h - Cơ quan quản lý internet Trung Quốc được cho là đang cấm các công ty công nghệ trong nước mua một mẫu chip Nvidia thiết kế riêng cho thị trường nội địa.
OpenAI công bố chương trình cố vấn mới dành cho những người sáng lập công nghệ mới nổi Vietnet24h - OpenAI đã giới thiệu “OpenAI Grove”, một chương trình mới dành cho các doanh nhân công nghệ trẻ muốn xây dựng bằng trí tuệ nhân tạo.
Intel thông báo thay đổi nhân sự điều hành chủ chốt Vietnet24h - Intel đã công bố một loạt thay đổi trong ban lãnh đạo cấp cao vào thứ Hai (8/9), bao gồm sự ra đi của Giám đốc Sản phẩm Michelle Johnston Holthaus, vào thời điểm CEO Lip-Bu Tan đang tăng cường nỗ lực vực dậy nhà sản xuất chip Hoa Kỳ đang gặp khó khăn này.
Kế hoạch trả lương mới gần 1 nghìn tỷ đô la của Tesla dành cho Musk sẽ mở rộng quyền biểu quyết của ông Vietnet24h - Hội đồng quản trị của Tesla đang yêu cầu các nhà đầu tư chấp thuận kế hoạch trả lương mới cho CEO Elon Musk trị giá khoảng 975 tỷ đô la.