Thị phần bán hàng tại thị trường khu vực dự kiến sẽ là 60% ở Trung Quốc, 22% ở Tây Âu, 11% ở Mỹ và 6% ở các khu vực khác.
Khi các khoản trợ cấp của Trung Quốc dần dần bị loại bỏ, sự thâm nhập thị trường ngày càng tăng của xe NEV trong nước và nhu cầu về xe điện ở nước ngoài ngày càng tăng, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang tìm cách mở rộng ra quốc tế, đặc biệt là ở Đông Nam Á, nơi họ dự kiến sẽ chiếm 67,5% thị phần vào năm 2023.
TrendForce dự báo Trung Quốc sẽ xuất khẩu khoảng 4,8 triệu ô tô vào năm 2023, trong đó xe NEV chiếm khoảng 25% tổng lượng xuất khẩu này.
Khối lượng xuất khẩu ngày càng tăng đã khiến các chính phủ trên toàn thế giới phải lo lắng khi họ cố gắng cân bằng giữa việc bảo vệ các công ty địa phương, duy trì khả năng cạnh tranh và quản lý chi phí tiêu dùng.
Ví dụ: Hoa Kỳ áp dụng mức thuế 25% đối với xe nhập khẩu từ Trung Quốc, tuyên bố rằng xe điện và pin của chúng được lắp ráp ở Bắc Mỹ và nói rằng các khoáng chất quan trọng trong pin phải có nguồn gốc từ các quốc gia đã ký hiệp định thương mại tự do với Mỹ để đủ điều kiện. để được trợ cấp với tổng trị giá 7.500 USD.
Như vậy, chuỗi cung ứng của Trung Quốc bị loại trừ.
EU đã khởi xướng một cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất và chế độ trợ cấp mới của Pháp dành cho xe điện yêu cầu phải tuân thủ các tiêu chuẩn phát thải carbon trong quá trình sản xuất, loại trừ hiệu quả nhiều xe điện được nhập khẩu từ Trung Quốc