Theo công ty tư vấn Interbrand, tiềm năng tăng trưởng của Samsung dựa trên các công nghệ đổi mới tương lai như mạng 5G, trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật kết nối.
Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor. Giá trị thương hiệu của nhà sản xuất ô tô số 1 Hàn Quốc ước tính đạt 15,7 nghìn tỷ won, tăng 4,8% so với một năm trước.
Cùng ngày, một báo cáo khác của tổ chức theo dõi thị trường Counterpoint Research cho hay Samsung Electronics vẫn là nhà cung cấp điện thoại di động thông minh (smartphone) lớn thứ hai tại Canada (Ca-na-đa) trong quý II/2020, song mức độ chênh lệch về thị phần của gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc so với đối thủ Apple Inc. của Mỹ đã nới rộng ra.
Báo cáo của Counterpoint Research cho thấy thị phần smartphone của Samsung tại thị trường Canada là 34%, giảm 3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Trong lúc, thị phần của “Táo khuyết” tăng lên 52%, cao hơn nhiều so với mức 44% của cùng kỳ năm ngoái.
Tổ chức Counterpoint Research cho biết Apple chiếm 7 trên 10 mẫu smartphone bán chạy nhất tại Canada trong quý II, với mẫu smartphone iPhone 11 đứng đầu trong số những mẫu điện thoại bán chạy nhất ở nước này.
Trước đó, theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, trong năm nay, Samsung ước tính sẽ sản xuất khoảng 29 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G. Với con số ấn tượng này, Samsung sẽ vươn lên vị trí thứ ba trên thị trường điện thoại thông minh 5G trên toàn cầu. Lượng điện thoại thông minh 5G của Samsung xuất khẩu sang thị trường Mỹ đã đạt 3,4 chiếc trong quý đầu tiên của năm 2020, chiếm 12% tổng lượng điện thoại thông minh được chuyển tới nước này.
TrendForce cho biết thêm, số lượng điện thoại 5G sản xuất dự kiến sẽ đạt 235 triệu chiếc trong năm nay, chiếm 18,9% trong tổng dự báo số lượng điện thoại thông minh là 1,24 tỷ chiếc vào năm 2020.
Ngoài các doanh nghiệp ô tô, nhà mạng di động lớn nhất của Hàn Quốc SK Telecom đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Các vị trí tiếp theo thuộc về hãng Samsung Life Insurance, KB Kookmin, ngân hàng Shinhan, LG Electronics và SK Hynix. Đáng chú ý, tổng giá trị thương hiệu của 4 doanh nghiệp đứng đầu Hàn Quốc chiếm 63% tổng giá trị thương hiệu của 50 doanh nghiệp lớn nhất nước này.