Hiện nay, các cơ quan quản lý ở Liên minh Châu Âu vẫn đang quyết định những thông tin nào phải có trong hộ chiếu pin, họ đã thành lập Hiệp hội Battery Pass để giải quyết các chi tiết. Hộ chiếu pin được kỳ vọng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về chuỗi cung ứng, nguồn cung cấp và thông tin khác về nguyên liệu thô của bộ pin như hiệu suất và độ bền.
Ông Ellen Carey - Giám đốc đối ngoại của Circulor, công ty chịu trách nhiệm sản xuất hộ chiếu pin cho biết: “Nhiều nhà sản xuất không thực sự nắm rõ chuỗi cung ứng, họ có thể thay đổi nhà cung ứng 3-4 lần một năm tùy vào hợp đồng. Điều này diễn ra khá phổ biến ở phân khúc xe phổ thông, khi các hãng liên tục tìm cách giảm thiểu chi phí”.
Carey cho hay, hộ chiếu sẽ có giá từ 7 (7,6 USD) đến 12,8 Euro (13,95 USD) cho cục mỗi pin và nhằm mục đích “tạo ra trách nhiệm giải trình cho chuỗi cung ứng đó - pin đã làm từ nguyên liệu gì, khi nào và ở đâu”, đồng thời cảnh báo các nhà sản xuất về những thay đổi trong chuỗi cung ứng để họ có thể nắm được tình hình.
Hộ chiếu pin hiện tại do Circulor phát triển cho xe điện có thể tiết lộ nguồn coban, than chì, lithium, mica và niken được sử dụng trong pin.
Để bảo vệ tài sản trí tuệ, các nhà sản xuất có thể truy cập toàn bộ thông tin có trong hộ chiếu, nhưng các bên khác, chẳng hạn công ty đối thủ hoặc người dùng, sẽ bị hạn chế.
Hộ chiếu pin hiện tại do Circulor phát triển cho xe điện có thể tiết lộ nguồn coban, than chì, lithium, mica và niken được sử dụng trong pin.
Hộ chiếu pin sử dụng dữ liệu Internet of Things công nghiệp để xác định các tổ chức được cho là nằm trong chuỗi cung ứng của nhà sản xuất và sử dụng dữ liệu giao diện lập trình ứng dụng cũng như dữ liệu hoạch định nguồn lực doanh nghiệp để tạo ra một bản sao kỹ thuật số của pin có dấu vết trên giấy.
Theo ông Carey cho biết: “Pin sẽ có các thông tin số niken đó và tạo ra một bản sao kỹ thuật số của nó. Nó được khai thác ở đâu? Vị trí địa lý của nó là gì? Trọng lượng của nó là bao nhiêu? Thời gian trôi qua về mặt xử lý là gì? Sau đó, tất cả thông tin mà chúng tôi thu thập được – ở mỗi bước trong hành trình về cùng một đồng niken đó – chúng tôi có thể liên kết với số VIN hoặc mã QR đó”.
Thông tin pin khác nhau sẽ có sẵn cho các bên khác nhau. Ví dụ: chỉ nhà sản xuất mới có thể truy cập toàn bộ phạm vi thông tin trong hộ chiếu pin trong khi chủ sở hữu ô tô chỉ có thể xem thông tin và dữ liệu đơn giản hơn.
Hiện tại, các đơn vị liên quan đang đề xuất sử dụng 90 mẩu thông tin trong bảy danh mục bao gồm thông tin chung về pin và nhà sản xuất, sự tuân thủ, chứng nhận và nhãn, lượng khí thải carbon của pin, thẩm định chuỗi cung ứng, vật liệu và thành phần pin, tính tuần hoàn và hiệu quả sử dụng tài nguyên cũng như hiệu suất và độ bền.