Amazon đang hợp tác với cơ quan giám sát hàng giả của chính phủ Hoa Kỳ để phát hiện và ngăn chặn việc bán hàng giả Super Bowl.
Amazon và Trung tâm Điều phối Quyền Sở hữu Trí tuệ Quốc gia, một lực lượng đặc nhiệm chịu sự giám sát của Cơ quan Thực thi Hải quan và Nhập cư Hoa Kỳ, sẽ chia sẻ thông tin về hàng giả “theo thời gian thực” trước, trong và sau cuộc thi vào Chủ nhật giữa các Cảnh sát trưởng Thành phố Kansas và Tampa Bay Buccaneers, Amazon công bố thứ sáu.
Thông tin tình báo về những kẻ bị nghi ngờ là hàng giả sẽ được thu thập trên mặt đất ở Tampa, nơi Super Bowl LV đang được tổ chức, trong các cửa hàng trực tuyến và tại các cảng nhập cảnh của Hoa Kỳ, Amazon cho biết. Thông tin có thể được chia sẻ bao gồm địa chỉ thực, tuyến đường cung cấp và người gửi hàng.
Các quan chức liên bang thường cảnh giác cao độ xung quanh Super Bowl về hàng giả. Hôm thứ Tư, Bộ An ninh Nội địa thông báo họ đã thu giữ hơn 169.000 đồ vật giả liên quan đến thể thao kể từ giải Super Bowl vừa qua. Tổng cộng, nó trị giá 45 triệu đô la.
Nỗ lực được Amazon công bố hôm thứ Sáu vừa rồi là một phần của “Chiến dịch Thực hiện Hành động”, một sáng kiến chống hàng giả do Amazon đưa ra vào tháng 11 năm ngoái nhằm kết hợp Đơn vị Tội phạm Hàng giả với Trung tâm IPR. CCU, ra mắt vào mùa hè năm ngoái, bao gồm các cựu công tố viên liên bang, nhà điều tra và nhà phân tích dữ liệu, những người khai thác trang web để lấy thông tin và làm việc với các công tố viên liên bang.
Amazon đã tăng cường nỗ lực để loại bỏ hàng giả trên thị trường bên thứ ba của mình, hiện chiếm hơn một nửa tổng doanh số bán hàng của công ty. Những kẻ làm giả có thể gây hại đặc biệt cho một số thương hiệu bán trên trang web, bằng cách ép họ giảm giá để cạnh tranh với các phiên bản giả của sản phẩm của chính họ.
Công ty đã truy đuổi những kẻ làm hàng giả trước tòa, triển khai nhiều chương trình khác nhau để tìm kiếm và phát hiện việc bán hàng giả và chặn các tài khoản và danh sách bị nghi ngờ.