Samsung Electronics cho biết hôm Chủ nhật rằng, họ đứng số 1 trong thị trường máy chiếu phim gia đình cao cấp ở Hoa Kỳ, chỉ một năm sau khi gã khổng lồ điện tử gia nhập thị trường với dòng sản phẩm hàng đầu The Premiere.
Công ty cho biết các máy chiếu cao cấp có giá từ 3.000 USD trở lên của Samsung Electronics chiếm 27,8% thị trường Hoa Kỳ tính theo doanh số từ tháng 1 đến tháng 10, công ty cho biết, trích dẫn ước tính từ công ty tình báo thị trường Hoa Kỳ NPD Group.
Đặc biệt, sự tập trung của Samsung vào máy chiếu tia cực ngắn - sử dụng công nghệ chùm tia laser ba tiêu điểm siêu ngắn, phù hợp với video độ nét cao với độ phân giải trên 4.000 pixel - đã mang lại hiệu quả.
Các máy chiếu tiên tiến, yêu cầu khoảng cách chiếu tối thiểu giữa thiết bị và màn hình có tỷ lệ ném nhỏ hơn 0,37 đến 1, đang có chỗ đứng vững chắc hơn ở Mỹ. Chỉ trong quý 3, 44% tổng doanh số bán các sản phẩm cao cấp như vậy của Mỹ đến từ Samsung Electronics.
Theo Samsung Electronics, yêu cầu về khoảng cách nới lỏng hơn đối với các máy chiếu cao cấp của hãng sẽ cho phép cài đặt không phức tạp. Hơn nữa, máy chiếu của Samsung mang đến trải nghiệm TV thông minh, nghĩa là người dùng có thể truy cập nhiều dịch vụ phát trực tuyến khác nhau, từ Netflix đến Disney + và YouTube chỉ với kết nối Internet.
“Ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng máy chiếu giải trí gia đình‘ The Premiere ’để phù hợp với sở thích và phong cách sống của họ”, Phó Chủ tịch Samsung Electronics Sung Il-kyung cho biết trong một tuyên bố. “(Samsung) sẽ tiếp tục tung ra các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng về màn hình siêu rộng.”
Samsung đã ra mắt dòng máy chiếu cao cấp The Premiere vào tháng 10 năm 2020, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về rạp hát gia đình cùng với sự gia tăng đột biến của các dịch vụ phát trực tuyến trong đại dịch COVID-19.