Thông thường, hành khách tham gia trên các chuyến bay nội địa hoặc nước ngoài của các hãng hàng không Việt Nam sẽ phải tạm ngưng kết nối do không có sóng di động lẫn Wi-Fi để vào Internet. Một số người làm việc trên máy tính cũng bị tạm thời gián đoạn, và phải chờ tới khi máy bay hạ cánh. Tuy nhiên kể từ ngày 10/10/2019, lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách sẽ có thể sử dụng WiFi kết nối Internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác.
Vietnam Airlines phối hợp cùng công ty SITA ONAIR (công ty xây dựng các giải pháp đăng/tải dữ liệu trên chuyến bay) và VISHIPEL (Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam) cung cấp dịch vụ truy cập internet OnAir trên máy bay với công nghệ SBB (tốc độ đường truyền 432kbps).
Dịch vụ internet OnAir được Vietnam Airlines triển khai trên 4 máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350-900 mang số hiệu VN-A886, VN-A887, VN-A888, VN-A889 khai thác trên một số đường bay giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.
Wi-Fi trên máy bay là dịch vụ quan trọng, đánh dấu bước chuyển lớn của của Hãng hàng không Quốc gia trong việc ứng dụng công nghệ số nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng, qua đó tiến tới chất lượng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế và trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines). Tuy nhiên, người dùng sẽ phải trả phí với mức giá từ 2,95 - 29,95 USD (tương đương từ 75.000 - 735.000 VND), để đăng ký các gói cước Wi-Fi trên máy bay, có hiệu lực duy trì đến khi chuyến bay kết thúc.
Được biết, trong thời gian tới, Vietnam Airlines cũng sẽ nâng cấp, mở rộng dịch vụ trên các tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập tốt hơn.