Dịch vụ cho phép người dùng bỏ qua các quy trình phức tạp để chơi các trò chơi VR như chạy trò chơi trên PC, kết nối cáp và cài đặt thiết bị, vì dịch vụ cho phép các trò chơi được truyền qua máy chủ đám mây được cung cấp bởi mạng 5G có độ trễ thấp.
Trong một hội nghị truyền thông ở Seoul, LG Uplus tuyên bố họ sẽ trở thành công ty đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ như vậy.
Công ty viễn thông sẽ hợp tác với Kakao VX và Lotte World để mở rộng cơ sở hạ tầng dịch vụ trò chơi đám mây dựa trên 5G và nội dung VR an toàn.
"LG Uplus sẽ tăng cường sự dẫn đầu 5G của mình bằng cách cung cấp nội dung VR chất lượng cao và thực tế tăng cường (AR) dựa trên các công nghệ mạng 5G của chúng tôi mang lại độ trễ cực thấp", Kim Jun-hyung, phó chủ tịch nhóm dịch vụ 5G của LG cho biết Uplus.
Để cung cấp cho người dùng cơ hội trải nghiệm trước các trò chơi VR trên nền tảng đám mây 5G, công ty sẽ vận hành các khu vực trải nghiệm tại khoảng 90 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, bắt đầu từ tháng này. Khoảng mười trò chơi VR bao gồm "Arizona Sunshine" và "Into the Rhy tiết", phổ biến trên nền tảng trò chơi trực tuyến toàn cầu Steam sẽ được cung cấp ở giai đoạn đầu, LG Uplus nói, lưu ý rằng nó sẽ tăng số lượng trò chơi được cung cấp cho khoảng 20 vào cuối tháng 8, hợp tác với Kakao VX và Lotte World.
Lotte World là nhà cung cấp nội dung VR hàng đầu tại đây đã phát triển khoảng 10 trò chơi VR hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ kể từ năm 2016. Kakao VX, một công ty con của Kakao Games, đã ra mắt trò chơi VR "VR Golf Online" vào năm 2017 và mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình bằng cách tích hợp các công nghệ thể thao và CNTT.
"Chúng tôi sẽ kiểm tra cách người dùng chấp nhận các trò chơi VR trên nền tảng đám mây 5G trước khi thương mại hóa dịch vụ vào cuối năm nay", Kim nói.
Các trò chơi VR đã và đang thu hút sự quan tâm trên thị trường như là "nội dung giết người" trong kỷ nguyên 5G. Theo công ty phân tích Digi Capital, các trò chơi VR có thể chiếm khoảng 50% toàn bộ thị trường VR có thể đạt 10 tỷ đến 15 tỷ đô la vào năm 2023.