Gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Hàn Quốc đã báo cáo lợi nhuận hoạt động là 69,3 tỷ won (56,1 triệu đô la) trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, giảm 90,7% so với cùng kỳ năm trước, hồ sơ quy định cho thấy.
Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất thiết bị gia dụng số 2 Hàn Quốc báo cáo thu nhập hoạt động hàng quý dưới 100 tỷ won kể từ khi hãng này ghi nhận khoản lãi 75,7 tỷ won trong quý 4 năm 2018.
Công ty cũng ghi nhận khoản lỗ ròng 212,4 tỷ won trong quý IV, giảm so với mức lãi 21,3 tỷ won một năm trước đó. Tuy nhiên, nó đã báo cáo doanh thu hàng quý cao kỷ lục là 21,85 nghìn tỷ won, tăng 5,2% so với năm trước.
LG cho rằng kết quả hoạt động hàng quý chậm chạp là do hiệu ứng cơ bản cao từ nhu cầu bị dồn nén của người tiêu dùng đối với thiết bị gia dụng trong thời kỳ đại dịch.
Trong cả năm 2022, LG đạt 3,55 nghìn tỷ won lợi nhuận hoạt động, so với mức 4,05 nghìn tỷ won của năm ngoái. Trong khi đó, nó đã đạt doanh số bán hàng cao kỷ lục vào năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua 80 nghìn tỷ won, hồ sơ quy định cho thấy.
Doanh thu hàng năm của nó từ năm ngoái đạt gần 83,47 nghìn tỷ won, tăng 12,9% so với năm trước. Sau khi lần đầu tiên đạt doanh thu cả năm đạt 70 nghìn tỷ won vào năm 2021, công ty đã thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới trong năm tiếp theo.
Mảng kinh doanh thiết bị gia dụng chính của gã khổng lồ điện tử tiêu dùng và mảng kinh doanh linh kiện xe đầy triển vọng đã thúc đẩy lợi nhuận.
Doanh thu năm ngoái từ bộ phận giải pháp thành phần xe chiếm hơn 10% doanh thu. Sau khi thành lập vào năm 2013, bộ phận này lần đầu tiên ghi nhận lợi nhuận với thu nhập hoạt động là 169,6 tỷ won vào năm ngoái.
Các quan chức cho biết, trong khi môi trường kinh doanh dự kiến sẽ không thuận lợi trong năm nay, LG có kế hoạch tập trung vào việc tìm kiếm các động lực tăng trưởng bổ sung thông qua các chiến lược cao cấp và mở rộng các đơn đặt hàng có giá trị gia tăng cao và lợi nhuận cao.
Trong cuộc gọi thu nhập cùng ngày, một quan chức của LG cho biết công ty đang mong đợi sự sụt giảm thu nhập khả dụng và sự phục hồi tâm lý của người tiêu dùng sẽ mất một thời gian đáng kể.
Quan chức này cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm cao cấp và khắc phục tác động của việc giảm nhu cầu bằng cách mở rộng sản phẩm trong khu vực số lượng mà chúng tôi đã chuẩn bị”.
"Chúng tôi sẽ duy trì một cấu trúc kinh doanh có thể liên tục đảm bảo lợi nhuận bằng cách tối đa hóa hiệu quả của việc cắt giảm và giảm chi phí thông qua quản lý khẩn cấp."
Cổ phiếu LG kết thúc giao dịch ở mức 98.100 won trong cùng ngày, tăng 0,2% so với đóng cửa phiên trước.