Sartorius đang xem xét việc thành lập các nhà máy ở Hàn Quốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ Samsung BioLogics và các nhà sản xuất thuốc khác của Hàn Quốc cho các thiết bị dược phẩm của họ, theo người đứng đầu bộ phận giải pháp xử lý sinh học của công ty Đức.
Trong một cuộc phỏng vấn với The Korea Times tại trụ sở của công ty ở Gottingen, Rene Faber nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ với Samsung BioLogics. Ông cho biết việc các nhà sản xuất thuốc Hàn Quốc sử dụng ngày càng tăng các thiết bị và bộ lọc sử dụng một lần sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác của họ.
"Khi khách hàng trở nên khắt khe hơn, Sartorius dự tính xây dựng một cơ sở sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng cao gần trung tâm sinh học ở Hàn Quốc, nơi các khách hàng chủ chốt như Samsung BioLogics được tập hợp," Faber nói, nói về khu vực Songdo ở Incheon. "Một kế hoạch mở rộng trung tâm hậu cần cũng đang được xem xét."
Sartorius được thành lập cách đây gần 150 năm như một xưởng chế tạo các cân bằng phân tích chùm tia ngắn. Nó đã chuyển đổi thành công thành một công ty điều hành toàn cầu cung cấp thiết bị dược phẩm tiên tiến cho các công ty nghiên cứu và sản xuất dược phẩm sinh học tại hơn 60 quốc gia. Doanh thu bán hàng của nó đã đạt 1,57 tỷ euro (1,73 tỷ USD) và vốn hóa thị trường của Tập đoàn Sartorius đứng ở mức 12,5 tỷ euro.
Sartorius đã hoạt động tại thị trường châu Á từ giữa những năm 1980 và thành lập Sartorius Hàn Quốc vào năm 1990. Doanh thu từ châu Á là 388 triệu euro vào năm 2018 - 25% tổng doanh thu của tập đoàn.
Faber không tiết lộ cổ phần của Samsung BioLogics trong doanh số bán hàng châu Á hoặc Hàn Quốc của Sartorius, nhưng cho biết công ty Đức đang coi công ty Hàn Quốc là "tài khoản chính", trong đó đề cập đến một số lượng khách hàng hạn chế rất quan trọng đối với Sartorius. "Samsung BioLogics đặc biệt được chăm sóc bởi Tập đoàn Sartorius vì nó đại diện cho tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp sinh học tại Hàn Quốc," ông nói. "Sartorius có một hệ thống quản lý tài khoản chính, trong đó nó hỗ trợ chặt chẽ cho một số khách hàng có tiềm năng cao từ góc độ toàn cầu. Là một trong những tài khoản chính của Sartorius, Samsung BioLogics có các cuộc gọi hội nghị và cuộc họp ngoại tuyến thường xuyên với chúng tôi."
Theo dữ liệu từ Sartorius, Hàn Quốc chiếm 22% tổng doanh thu châu Á, sau Trung Quốc với 33%. Sartorius có một cơ sở sản xuất tại Bắc Kinh, nhưng không có cơ sở sản xuất thiết bị dược phẩm hoặc hàng tiêu dùng tại Hàn Quốc, mặc dù nước này là thị trường lớn thứ hai ở châu Á. Faber cho biết điều này là do "khối lượng sản xuất cần phải đủ cao để có lợi thế chi phí và lợi ích cho khách hàng".
Tuy nhiên, khi Samsung BioLogics tăng đáng kể khả năng sản xuất thuốc lên 362.000 lít hàng đầu thế giới trong những năm gần đây và một khách hàng quan trọng khác của Hàn Quốc, Celltrion, cũng đang cố gắng tăng các cơ sở sản xuất của mình, Sartorius đang nghiêng về đầu tư bổ sung vào Hàn Quốc.
Một trong những động lực tiềm năng đằng sau kế hoạch là việc sử dụng các hệ thống sử dụng một lần của Sartorius và Samsung BioLogics, có nghĩa là sử dụng túi dùng một lần và lò phản ứng sinh học trong các quy trình sản xuất thuốc. Điều này cho phép tiết kiệm chi phí và sản xuất linh hoạt hơn có khả năng xử lý một số loại thuốc so với sử dụng các thiết bị bằng thép không gỉ thông thường.
"Có sự thay đổi từ thép không gỉ sang các công nghệ sử dụng một lần", Faber nói, thêm chi phí thấp hơn 25 đến 35% so với thép không gỉ và phải mất 30 đến 50% thời gian để thuốc tung ra thị trường. Ông dự kiến sự thâm nhập thị trường của các công nghệ sử dụng một lần sẽ sớm tăng từ 35% lên 75%.
Tại trụ sở, nơi các phóng viên có cơ hội lưu diễn, các kỹ sư từ nhiều công ty dược phẩm đang được đào tạo thực hành cho các lò phản ứng sinh học, túi và thiết bị sử dụng một lần Faber cho biết Sartorius đã cung cấp đào tạo hệ thống sử dụng một lần bằng tiếng Hàn ở nước này cho khách hàng, bao gồm cả Samsung BioLogics.
Ông cho biết hai công ty đang ở trong một "đối tác chiến lược", trong đó nhu cầu và phản hồi chi tiết của Samsung BioLogics cho phép Sartorius đưa ra các sản phẩm cải tiến. "Samsung BioLogics là khách hàng tích cực nhất để tích hợp các công nghệ thích ứng", Faber nói. "Ngay khi chúng tôi ra mắt sản phẩm mới, trước tiên họ chấp nhận và cung cấp cho chúng tôi thông tin phản hồi. Nó cũng cải thiện sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi cần phải có những thách thức này. Đó là khía cạnh lành mạnh của mối quan hệ khách hàng."