Cổ phiếu của Zoom Video Communications đã giảm tới 9% trong phiên giao dịch kéo dài vào thứ Hai sau khi nhà sản xuất phần mềm gọi điện video loại bỏ dự báo cả năm về thu nhập và doanh thu.
Đây là kết quả công ty đã thực hiện:
- Thu nhập: 1,05 đô la mỗi cổ phiếu, đã điều chỉnh, so với 94 xu cho mỗi cổ phiếu như các nhà phân tích mong đợi, theo Refinitiv.
- Doanh thu: 1,10 tỷ USD, so với 1,12 tỷ USD như các nhà phân tích mong đợi, theo Refinitiv.
Doanh thu của Zoom trong quý tài chính thứ hai đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, chậm lại so với mức tăng trưởng 12% trong quý trước, theo một tuyên bố. Quý tài chính thứ hai kết thúc vào ngày 31 tháng 7. Thu nhập ròng của Zoom đã giảm xuống còn 45,7 triệu đô la trong quý từ 316,9 triệu đô la trong quý năm trước khi công ty tăng chi tiêu cho bán hàng và tiếp thị.
Đồng đô la Mỹ mạnh, hiệu suất kinh doanh trực tuyến của công ty và doanh số bán hàng tăng mạnh vào cuối quý đã tác động tiêu cực đến doanh thu trong quý, Kelly Steckelberg, giám đốc tài chính của Zoom, cho biết trong tuyên bố.
“Chúng tôi đã triển khai các sáng kiến tập trung vào việc thúc đẩy đăng ký trực tuyến mới, vốn đã sớm cho thấy hứa hẹn nhưng không đủ để vượt qua các động lực vĩ mô trong quý,” Steckelberg cho biết trong một cuộc gọi Zoom với các nhà phân tích.
Công ty cho biết vào cuối quý, họ có khoảng 204.100 khách hàng doanh nghiệp, là các đơn vị kinh doanh mà nhóm bán hàng trực tiếp, người bán lại hoặc đối tác của Zoom làm việc cùng. Con số này tăng ít hơn 3% so với 198,900 ba tháng trước đó. Khách hàng doanh nghiệp mang lại 54% tổng doanh thu. Khách hàng doanh nghiệp trực tuyến là khách hàng của Zoom không làm việc trực tiếp với nhân viên bán hàng, người bán lại hoặc đối tác của Zoom.
Về hướng dẫn, Zoom kêu gọi điều chỉnh thu nhập trong quý tài chính thứ ba từ 82 cent / cổ phiếu thành 83 cent / cổ phiếu trên doanh thu từ 1,095 tỷ USD đến 1,100 tỷ USD. Các nhà phân tích được Refinitiv thăm dò ý kiến đã tìm kiếm 91 xu trong thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu và 1,15 tỷ đô la doanh thu.