Tesla đang loại ỏ các nhà thầu từ các nhà máy xe hơi và pin của họ tại Hoa Kỳ. Công ty này đang cắt giảm các nhà thầu khỏi lực lượng lao động của mình, cả trong nhà máy sản xuất xe của họ ở Fremont, California và tại Gigafactory bên ngoài thành phố Reno, Nevada, nơi Tesla sản xuất các bộ pin đặc trưng cung cấp năng lượng cho xe điện và các sản phẩm lưu trữ năng lượng.
Việc cắt giảm ảnh hưởng đến hàng trăm người, theo ước tính từ những người quen thuộc với động thái này, những người yêu cầu giấu tên vì họ không được phép nói chuyện với báo chí về các vấn đề nội bộ. Nhiều người trong số họ làm việc tại Tesla trong nhiều năm, một số người hy vọng sẽ được làm công việc toàn thời gian - đã được thông báo bởi các cơ quan nhân sự của họ về việc cắt giảm vào cuối tuần này.
Một bản ghi nhớ từ cán bộ nhân viên cho đến các công nhân bị sa thải cho biết: Tôi rất tiếc là tôi phải thông báo cho bạn rằng việc đóng cửa nhà máy Tesla đã bị kéo dài do đại dịch COVID-19 và do đó, Tesla đã yêu cầu chấm dứt tất cả hợp đồng bài tập có hiệu lực ngay lập tức.
Cơ quan nhân sự nói với các công nhân rằng họ sẽ vẫn là nhân viên của Balance Staffing và có thể tìm công việc khác thông qua hoạt động kinh doanh của họ. Để việc cân bằng nhân sự, công ty cũng hứa sẽ làm việc chăm chỉ để đưa các nhà thầu trở lại Tesla trong tương lai nếu có thể, và trấn an các công nhân rằng việc sa thải khỏi Tesla không phải là sự phản ánh chất lượng công việc của họ, mà là điều kiện kinh doanh của công ty đang khó khăn. Các nhà thầu được thuê thông qua các cơ quan tạm thời khác đã nhận được thông báo tương tự vào thứ Năm và thứ Sáu.
Vào thứ Sáu, cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 5% trong một ngày giảm giá cho các thị trường sau khi công ty báo cáo việc giao xe trong quý đầu tiên làm hài lòng các nhà đầu tư - liên doanh xe điện Elon Musk, đã giao khoảng 88.400 xe và sản xuất 103.000 chiếc trong quý 1 năm 2020.
Để đạt được những con số đó, Tesla đã chiến đấu với các đơn đặt hàng y tế địa phương tại Hạt Alameda, nơi đặt nhà máy lắp ráp xe hơi của họ, điều này sẽ yêu cầu công ty phải hoàn thành các hoạt động cơ bản tối thiểu vào ngày 17 tháng 3. Thay vào đó, công ty đã giữ cho nhà máy Fremont hoạt động đầy đủ cho đến hết ngày 23 tháng 3, lâu hơn một tuần so với các doanh nghiệp khác trong khu vực, trong khi tranh cãi với chính quyền địa phương về việc Tesla có được coi là một doanh nghiệp thiết yếu hay không và do đó được miễn từ các đơn đặt hàng.