Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc gần đây đã bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ 5G tại Seoul và các thành phố lớn trong nước, theo các nguồn tin.
Đây là lần đầu tiên cơ quan quản lý nhà nước đưa ra đánh giá chất lượng mạng 5G của quốc gia kể từ khi nó được thương mại hóa vào tháng 4 năm ngoái.
"Chúng tôi đang làm hết sức mình để cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt thông qua đánh giá này", một quan chức của Bộ cho biết. "Chúng tôi hy vọng điều này có thể giải quyết một số sự bất mãn của người tiêu dùng."
Một số người tiêu dùng địa phương đã phàn nàn rằng các dịch vụ 5G được cung cấp bởi ba công ty viễn thông lớn - SK Telecom Co., KT Corp và LG Uplus Corp - có chất lượng kết nối kém.
Theo Liên minh người tiêu dùng Hàn Quốc, một nhóm vận động người tiêu dùng ở đây, họ đã xử lý 2.055 khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ 5G trong 12 tháng qua, với một phần ba trong số đó liên quan đến việc hủy đăng ký 5G do chất lượng kém.
Tuần trước, Đoàn kết Nhân dân vì Dân chủ có sự tham gia, một nhóm dân sự địa phương, đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Công bằng để điều tra ba nhà mạng di động về quảng cáo sai lệch và phóng đại các dịch vụ 5G của họ.
Các nhà mạng di động tuyên bố rằng mọi người nên xem xét vùng phủ sóng chung của khu vực dịch vụ 5G thay vì chênh lệch tốc độ mạng.
Các công ty cũng chỉ ra rằng họ buộc phải làm chậm các thiết lập cơ sở hạ tầng 5G trong cả nước, vì các tòa nhà phải đóng cửa và hạn chế sự xâm nhập của người dân do sự bùng phát virus.
Tính đến cuối tháng 4, đã có 6,33 triệu thuê bao 5G ở Hàn Quốc, theo Bộ CNTT.