Theo các quan chức của hai công ty, hai người đã thảo luận về sự hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực xe điện (EV), công nghệ tự lái và di chuyển không khí đô thị (UAM).
Cuộc họp sau chuyến thăm của ông Chung đến nhà máy Cheonan của Samsung SDI, chi nhánh sản xuất pin của Tập đoàn Samsung, vào tháng 5, đây là lần đầu tiên hai người thảo luận về việc kinh doanh cùng nhau.
Cho rằng cuộc họp này được tổ chức cùng lúc với người khổng lồ xe điện Tesla của Mỹ đang thúc đẩy một kỷ lục bán hàng mới cho EV của họ ở đây, nó đã thu hút sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc khi Samsung chỉ ra rằng việc kinh doanh pin EV sẽ là một trong những hoạt động tiếp theo trong động cơ tăng trưởng.
Samsung cho biết, ông Lee đã đến thăm Trung tâm R & D Namyang cùng với các quan chức hàng đầu của tập đoàn và có một chuyến đi trong chiếc xe tự lái của Hyundai Motor và lái thử một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu trước khi ăn trưa với ông Chung.
"Các thành viên quản lý của Samsung đã đến thăm trung tâm nghiên cứu và nói về sự hợp tác trong các lĩnh vực xe hơi và di động trong tương lai với các giám đốc điều hành của Hyundai Motor", một quan chức của Samsung cho biết.
Được thành lập vào năm 1995, Trung tâm R & D của Nam Motor Group là trung tâm nghiên cứu ô tô lớn nhất của đất nước, phát triển các công nghệ lái xe trong tương lai và thử nghiệm những chiếc xe mới của Hyundai. Lãnh đạo Samsung Lee đi cùng với Phó chủ tịch Samsung Electronics Kim Ki-nam, Giám đốc điều hành Samsung SDI Jun Young-hyun và Kang In-yup, chủ tịch của Hệ thống LSI Business tại Samsung Electronics.
"Trong cuộc họp, các giám đốc điều hành của Samsung đã lắng nghe những lời giải thích về các lĩnh vực kinh doanh trong tương lai của Hyundai Motor như UAM, robot và các công nghệ khác", một vị quan chức Samsung cho biết.
Mặc dù họ không nói chi tiết, các quan chức trong ngành cho biết một loạt các cuộc họp của hai nhà lãnh đạo có ý nghĩa lớn trong ngành ô tô và các ngành liên quan do Samsung và Hyundai từng là những kẻ thù trong lĩnh vực kinh doanh.
Đối với Tập đoàn ô tô Hyundai, với mục tiêu ra mắt 23 mẫu EV và bán 1 triệu EV vào năm 2025, việc mở rộng quan hệ đối tác với các nhà sản xuất pin EV đã trở thành ưu tiên hàng đầu vì cần thiết lập chuỗi cung ứng ổn định trước khi sản xuất hàng loạt EVs.
Ông Chung đã tổ chức một loạt các cuộc họp với người đứng đầu các nhà sản xuất pin địa phương bao gồm Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-mo và Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won trong hai tháng qua.
Trong khi Tesla đang nhắm đến việc thúc đẩy thị trường xe hơi trong tương lai bằng cách tự sản xuất pin EV và cải tiến hơn nữa công nghệ hỗ trợ lái xe Autopilot, các nhà phân tích ngành công nghiệp hy vọng quan hệ đối tác Samsung-Hyundai có thể trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với gã khổng lồ Mỹ khi Samsung giữ vị trí hàng đầu trong chip, màn hình và pin EV trong khi Hyundai có lợi thế trong lĩnh vực pin nhiên liệu và EV.
Tập đoàn Samsung đã tăng tốc nỗ lực tham gia kinh doanh xe hơi trong tương lai kể từ khi mua lại công ty điện tử ô tô Harman của Hoa Kỳ vào năm 2017. Samsung Electronics bán chất bán dẫn Exynos Auto được sử dụng cho các hệ thống thông tin giải trí trên xe và công nghệ tự lái.
Bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế toàn cầu, Samsung SDI đã vượt qua sự bùng phát tốt bằng việc chứng kiến sự tăng trưởng trong doanh số về pin EV của công ty trên toàn cầu.
Các nhà phân tích công nghiệp ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý hai của Samsung SDI sẽ đạt 72,1 tỷ won (60 triệu USD), cao hơn một chút so với sự đồng thuận của thị trường là 70 tỷ won. "Mặc dù nhu cầu về pin EV bị đình trệ, công ty đã vượt qua đại dịch một cách hợp lý nhờ những người mua ở châu Âu đang sản xuất xe điện hybrid. Sau khi rơi vào thị trường châu Âu vào tháng 4 do các biện pháp ngừng hoạt động lớn. , công ty bắt đầu thấy sự tăng trưởng vào tháng Năm", Kim Ji-san, một nhà phân tích tại Kiwoom Securities nói.