Phó Chủ tịch Toàn cầu của Chevrolet, Scott Bell, cho biết, một số ít khách hàng đã gặp phải các vấn đề về chất lượng liên quan đến phần mềm của xe Blazer EV.
Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của hãng và do đó hãng sẽ tạm dừng các đợt giao hàng mới trong thời gian ngắn.
GM cho biết đội ngũ kỹ thuật của họ đang “làm việc suốt ngày đêm” để tìm ra giải pháp và khi giải pháp sẵn sàng, chủ sở hữu Blazer EV nên mang xe đến đại lý để cập nhật phần mềm.
GM cũng tuyên bố một “số lượng nhỏ” xe bị ảnh hưởng nhưng không cung cấp con số chính xác và vấn đề “không liên quan đến an toàn hoặc liên quan đến Ultium hoặc Google Built-In”.
Chủ sở hữu Blazer EV sẽ được yêu cầu mang xe đến đại lý để cập nhật. Hãng cũng cho biết vấn đề chất lượng phần mềm không liên quan đến an toàn.
Tuần trước GM dự kiến rằng xe Blazer EV sẽ tạm thời không đủ điều kiện nhận tín dụng thuế xe điện của Mỹ bắt đầu từ ngày 1/1/2024.
Blazer EV chỉ mới chính thức ra mắt cách đây vài tuần, nhưng nhanh chóng, hai cơ quan truyền thông đã gặp phải vấn đề lớn với chiếc xe thử nghiệm dài hạn của họ.
Đó là một khởi đầu tồi tệ đối với một chiếc xe đáng ra phải là một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của Chevy trong tương lai.
Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các quy định mới trong tháng 12/2023 để loại bỏ xe điện sử dụng một số thành phần pin nhất định từ Trung Quốc. GM cho biết có kế hoạch thay đổi nguồn cung để tuân thủ các nguyên tắc vào đầu tháng 1/2024.
GM cũng để ra phương án chỉ bán xe chạy bằng điện và sử dụng nhiên liệu hydro vào năm 2035. Gần đây, hãng đã bắt đầu bán xe tải điện GMC Hummer EV và mẫu SUV hạng sang chạy điện Cadillac Lyriq đã được đưa vào sản xuất.
Cổ phiếu của GM tăng 7% từ đầu năm đến nay.
Việc GM tạm dừng bán xe được đưa ra ngay sau khi hãng sản xuất xe điện Tesla đưa hơn 120.000 xe về xưởng vì các vấn đề về phần mềm có thể khiến cửa mở khi va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương.