Tiếp nối thành công Diễn đàn tiếp thị trực tuyến (VOMF) 2018, năm nay, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tiếp tục tổ chức VOMF 2019 với chủ đề “Personalized experience - Cá nhân hóa trải nghiệm”. Đây là sự kiện chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc, đây là năm thứ ba sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. Diễn đàn diễn ra ngày 14/8/2019 tại Hà Nội và ngày 16/8/2019 tại Tp. Hồ Chí Minh quy tụ cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến cũng như các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân sử dụng dịch vụ này. VOMF là sân chơi được đông đảo các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh trực tuyến đánh giá cao.
Tại lễ họp báo, ông Trần Văn Trọng, Chánh Văn phòng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam VECOM chia sẻ: “VOMF 2019 – Cá nhân hóa trải nghiệm là chủ đề xuyên suốt của diễn đàn năm nay. Nhu cầu của khách hàng ngày nay rất đa dạng và liên tục biến chuyển, chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận, loại bỏ những gì không cần thiết. Vì thế hoạt động cá nhân hoá trải nghiệm, quảng cáo và khuyễn mãi là xu hướng tất yếu để thương hiệu bán lẻ thành công trong việc tăng doanh số hay xây dựng tập khách hàng trung thành và ứng dụng công nghệ là cách duy nhất để thực hiện việc đó trên quy mô lớn. Cá nhân hoá trải nghiệm cũng là xu hướng marketing có thể tương tác với khách hàng”.
Diễn đàn sẽ tạo cơ hội để các đơn vị kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng. Các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến có cơ hội nắm bắt những phương pháp tiếp thị tiên tiến và hiệu quả đồng thời trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến. Bên cạnh đó, diễn đàn cũng góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.
VOMF 2019 sẽ bao gồm 4 chủ đề lớn. Chủ đề thứ nhất là “Thực tế là xu hướng” sẽ thảo luận về xu hướng tiếp thị trực tuyến trong thời đại số; thứ hai là “Từ kế hoạch tới thực thi” là cơ hội để trao đổi về tac động của công nghệ tới mọi doanh nghiệp, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo; thứ ba là “Tiếp thị thông minh” bàn luận về vận dụng côn cụ tiếp thu trực tuyến để thâu hiểu nhu cầu của khách hàng và giữ chân khách hàng; thứ tư là “Thấu hiểu và bùng nổ” sẽ giúp các nhà kinh doanh trực tuyến định hướng được cách tăng doanh thu, giá trị qua công cụ tiếp thị. Dự kiến diễn đàn sẽ thu hút sự tham gia của trên 1200 tổ chức liên quan tới kinh doanh trực tuyến, trong đó có trên 120 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến.
Cũng tại lễ họp báo, ông Tuấn Hà, CEO Vinalink đã chia sẻ về trải nghiệm của khách hàng tác động như thế nào tới doanh nghiệp. Theo ông Hà, trải nghiệm số đỡ tốn chi phí sản phẩm thật, giúp khách hàng có thể trải nghiệm từ xa...
Bà Nguyễn Thuỳ Giang, Giám đốc bộ phận vận hành quảng cáo Cốc Cốc cũng đã chia sẻ về cách các nền tảng quảng cáo ứng dụng Big Data để tối ưu hoá hiệu quả marketing.