LGE cho biết hôm thứ Năm (19/9) rằng, họ đang nỗ lực xây dựng một vòng khép kín các nguồn tài nguyên pin cho một tương lai bền vững.
Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường xe điện (EV), cách xử lý pin hết hạn đã trở thành một vấn đề quan trọng về môi trường và kinh tế.
LGES đã phát triển nhiều mô hình kinh doanh và công nghệ liên quan đến việc thu gom, tái sử dụng và tái chế pin hết hạn.
Một ví dụ là việc tái sử dụng pin EV.
Sau khi thu gom pin tái sử dụng từ các xe điện đã hết hạn sử dụng, công ty đã kiểm tra tình trạng của chúng và bán chúng cho các ứng dụng phù hợp.
Với những loại pin đó, LGES đang vận hành Reuse ESS, một trạm sạc EV được tạo ra từ pin hết hạn sử dụng tại Nhà máy năng lượng Ochang ở Cheongju, tỉnh Chungcheong Bắc.
Hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) này được tạo ra từ pin từ những chiếc taxi điện đã đi được hơn 100.000 km. Khi kết hợp với bộ sạc 100 kilowatt, hệ thống chỉ cần một giờ để sạc đầy một chiếc EV thuần túy, chẳng hạn như GM Bolt, cung cấp đủ năng lượng cho xe di chuyển tới 300 km.
Ngoài hệ thống này, LGES đã cố gắng biến tất cả các cơ sở của mình thành nơi không có bãi chôn lấp.
Ví dụ, nhà máy Nam Kinh của công ty tại Trung Quốc đã được Underwriters Laboratories chứng nhận đạt chuẩn Bạch kim cao nhất, chứng minh tỷ lệ chuyển hướng bãi chôn lấp là 100 phần trăm. Nhà máy Ochang Energy cũng được chứng nhận đạt chuẩn Vàng, chứng minh tỷ lệ chuyển hướng bãi chôn lấp là hơn 90 phần trăm.
Cơ sở sản xuất của công ty tại tiểu bang Michigan của Hoa Kỳ đã được National Sanitation Foundation chứng nhận, đảm bảo rằng ít hơn 1 phần trăm chất thải được đưa đến bãi chôn lấp.
Một quan chức của LGES cho biết: "Bằng cách thiết lập một hệ thống vòng kín, chúng tôi sẽ tạo ra một tương lai bền vững và mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng của mình".