Hôm qua, Thứ Sáu, Microsoft tuyên bố sẽ đóng cửa vĩnh viễn 83 địa điểm bán lẻ của Microsoft Store. Thay vào đó, công ty sẽ tập trung vào cửa hàng trực tuyến của mình tại Microsoft.com, nơi khách hàng có thể hỗ trợ, bán hàng, đào tạo và nhiều hơn nữa.
Microsoft cho biết các thành viên nhóm bán lẻ của họ sẽ giúp đỡ trên trang web thay vì tại cửa hàng. Người phát ngôn của Microsoft nói với CNBC rằng tất cả các nhân viên sẽ có cơ hội ở lại với công ty.
"Doanh số của chúng tôi đã tăng trực tuyến khi danh mục sản phẩm của chúng tôi đã phát triển thành các dịch vụ kỹ thuật số lớn và đội ngũ tài năng của chúng tôi đã chứng minh thành công phục vụ khách hàng vượt trên mọi vị trí thực tế", David Porter, Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog. Chúng tôi rất biết ơn các khách hàng của Microsoft Store và chúng tôi mong muốn tiếp tục phục vụ họ trực tuyến và với đội ngũ bán lẻ của chúng tôi tại các địa điểm của công ty Microsoft.
Cổ phiếu của Microsoft đã đóng cửa giảm 2% vào thứ Sáu.
Trong thập kỷ vừa qua, Microsoft đã bắt đầu mở rộng sự hiện diện bán lẻ của mình với nỗ lực tạo ra trải nghiệm mua sắm tương tự Apple Apple, nơi mọi người có thể dùng thử phần mềm và phần cứng mới của Microsoft do cả Microsoft và các đối tác tạo ra. Microsoft thậm chí đã xây dựng một cửa hàng trên Đại lộ số 5 ở thành phố New York, chỉ cách cửa hàng khối thủy tinh mang tính biểu tượng của Apple một chút.
Quyết định dường như được đưa ra sau khi Microsoft quyết định tạm thời đóng cửa các cửa hàng vào tháng 3 do sự lây lan của coronavirus. Microsoft cho biết việc đóng cửa các địa điểm thực tế của họ sẽ dẫn đến khoản phí trước thuế khoảng 450 triệu đô la, tương đương 0,05 đô la mỗi cổ phiếu, mà họ sẽ ghi nhận trong quý hiện tại kết thúc vào ngày 30 tháng 6. tắt và suy yếu, công ty đã nói.
Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào các cửa hàng kỹ thuật số của mình trên Microsoft.com và các cửa hàng trong Xbox và Windows, tiếp cận hơn 1,2 tỷ người mỗi tháng tại 190 thị trường. Công ty cũng sẽ giới thiệu lại các không gian phục vụ tất cả khách hàng, bao gồm cả các trung tâm trải nghiệm của Microsoft tại London, NYC, Sydney và Redmond.