Theo thông cáo từ hãng xe tải Nhật Bản, có 5.879 chiếc Isuzu thuộc dòng QKR nằm trong diện triệu hồi lần này, thời gian xuất xưởng từ tháng 4/2021 đến tháng 3/2023. Chương trình triệu hồi nhằm kiểm tra, khắc phục lỗi liên quan đến cách lắp đặt bộ dây điện khung xe.
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm, bộ dây điện khung xe tải Isuzu QKR có một nhánh đi vào hộp relay chính. Trong quá trình sử dụng xe, nhánh dây điện này có thể bị cọ xát với quang treo nhíp trước phía bên trái xe dẫn đến hư hỏng và mất kết nối giữa các hệ thống điện trên xe.
Trong trường hợp bộ dây điện bị hư hỏng, động cơ có thể ngưng hoạt động hoặc có thể không khởi động được. Lỗi này xảy ra do hướng dẫn lắp ráp của bộ dây điện khung xe thể hiện sai nên khoảng cách giữa bộ dây điện và quang treo nhíp không đảm bảo an toàn.
Theo đó, từ ngày 8/3/2023, hãng này đã áp dụng bộ hướng dẫn mới cho bộ dây điện khung xe Isuzu QKR, xử lý triệt để lỗi trong quá trình lắp ráp xe mới. Đối với các mẫu QKR xuất xưởng trước thời gian này, hãng sẽ kiểm tra và khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình vận hành. Theo đại diện hãng, nếu quá trình kiểm tra phát hiện hư hại tại bộ phận này, tùy mức độ, đại lý sẽ tiến hành thay mới hoặc sửa chữa.
Chương trình triệu hồi được thực hiện từ 25/9/2023 đến 30/9/2026, chủ sở hữu có thể mang các xe trong diện triệu hồi đến đại lý của Isuzu trên toàn quốc. Xe sẽ được định tuyến lại bộ dây điện khung xe và cố định bằng các loại dây rút phù hợp để đảm bảo khoảng cách giữa dây điện và quang treo nhíp. Thời gian thực hiện quá trình kiểm tra và sửa chữa là 4,5 giờ mỗi, nếu quá trình kiểm tra phát hiện hư hại tại bộ phận này, tùy mức độ, đại lý sẽ tiến hành thay mới hoặc sửa chữa.