Hiện nay, các sản phẩm công nghệ cao chiếm hơn một nửa giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ, bao gồm đồ điện tử tiêu dùng, điện thoại thông minh, hàng may mặc và giày dép. Phần còn lại bao gồm các sản phẩm khác, chẳng hạn như đồ nội thất và nông sản.
Năm 2024, máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng đầu danh sách các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ, với giá trị đạt hơn 23,2 tỷ đô la Mỹ, tăng 36,3% so với năm 2023, chiếm 19,4% tổng giá trị xuất khẩu.
Giá trị xuất khẩu máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng đạt 22,05 tỷ đô la Mỹ, tăng 21,1% so với năm 2023, chiếm 18,4% tổng giá trị. Xuất khẩu hàng dệt may đạt 16,1 tỷ đô la Mỹ, chiếm 13,5% tổng giá trị.
Các mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao hơn vào năm 2024 so với năm 2023 bao gồm sản phẩm nhựa, tăng 42,4%; thép, tăng 54,8%; hạt tiêu tăng 84,2%; thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu tăng 42,9%; thủy tinh và sản phẩm thủy tinh tăng 88,1%; chè tăng 47,5%.
Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn của Hoa Kỳ và là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng nhiều loại hàng hóa cho thị trường này. Năm 2024, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tám của Hoa Kỳ, chiếm 4,13% tổng giá trị xuất khẩu sang thị trường này.
Trong số các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ, điện tử, nông sản, thủy sản, đồ nội thất và đồ trang trí giữ vị trí rất quan trọng. Đây là những nhóm sản phẩm có lợi thế của Việt Nam, được Hoa Kỳ có nhu cầu cao.
Xuất khẩu sang Hoa Kỳ, thị trường xuất khẩu lớn nhất của hàng hóa Việt Nam, dự báo sẽ có những biến động đáng kể trong năm 2025 do các chính sách thương mại mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump.