Sony Honda Mobility, liên doanh xe điện của Sony và Honda, đã tổ chức họp báo tại Las Vegas vào ngày 8/1 (giờ địa phương), một ngày trước khi khai mạc CES 2024, trình làng nguyên mẫu xe điện AFEELA. Việc sản xuất AFEELA dự kiến sẽ bắt đầu sớm nhất là vào năm 2025.
Sony Honda Mobility đã công bố kế hoạch cùng Microsoft phát triển AI cho Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) và tiết lộ kế hoạch nhận chipset tích hợp từ Qualcomm để vận hành ADAS.
Cùng ngày, Panasonic bất ngờ công bố “liên minh kinh doanh” với nhà sản xuất ô tô cao cấp Nhật Bản Infiniti. Mẫu xe thể thao đa dụng QX80 của Infiniti năm 2025 sẽ có hệ thống loa và âm thanh xe hơi của Panasonic. Panasonic có kế hoạch trưng bày mẫu QX80 2025 được trang bị hệ thống âm thanh và loa tại gian hàng của mình. Sự phối hợp đáng kể được mong đợi từ giao dịch doanh nghiệp Nhật Bản này.
Mối quan hệ chặt chẽ giữa các công ty hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics và Hyundai Motor ngày càng sâu sắc. Samsung đã củng cố liên minh của mình bằng cách cung cấp chất bán dẫn, màn hình, pin và phần mềm cho Hyundai Motor và Kia.
Vào ngày 4 tháng 1, Samsung Electronics, Hyundai Motor và Kia đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác dịch vụ từ nhà đến ô tô và từ ô tô đến nhà, tích hợp các dịch vụ nền tảng cốt lõi. Bắt đầu từ nửa cuối năm nay, ứng dụng quản lý thiết bị gia dụng SmartThings của Samsung Electronics và Dịch vụ ô tô kết nối của Hyundai và Kia sẽ được liên kết. Người dùng có thể khởi động xe và điều chỉnh trước nhiệt độ bằng SmartThings và ngược lại, điều khiển điều hòa trong nhà thông qua hệ thống thông tin giải trí của Hyundai.
Kể từ năm 2020, Samsung Electronics đã cung cấp chip thông tin giải trí và cảm biến hình ảnh (chất bán dẫn hiệu suất cao đóng vai trò là mắt camera) cho Hyundai Motor. Tấm nền OLED của Samsung Display và pin của Samsung SDI cũng được cung cấp. Có suy đoán rằng sự hợp tác giữa hai công ty có thể mở rộng sang lĩnh vực lái xe tự động, vì Samsung Electronics đang tham gia vào hợp đồng sản xuất chip lái xe tự động của Hyundai Motor.
Với thị trường ô tô tương lai ngày càng phát triển, bao gồm cả xe tự hành, nhu cầu thiết lập chuỗi cung ứng ngày càng trở nên quan trọng. Trong khi một chiếc ô tô động cơ đốt trong thông thường sử dụng khoảng 300 chất bán dẫn thì một chiếc xe tự hành cấp độ 3 (lái xe tự động có điều kiện) hoặc cao hơn cần khoảng 2.000 chất bán dẫn. Ngoài ra, nhu cầu về màn hình xe, buồng lái kỹ thuật số (bảng điều khiển kỹ thuật số) và âm thanh xe hơi cũng đang tăng cao.