Mục tiêu là tìm kiếm động lực tăng trưởng mới bằng cách tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và phương thức làm việc xoay quanh AI. Hơn nữa, công ty có kế hoạch thiết lập một hệ thống "AI lai" kết nối AI nội bộ và bên ngoài một cách tự nhiên trên tất cả các thiết bị của Samsung Electronics, bao gồm điện thoại di động, TV và thiết bị gia dụng.
Roh Tae-moon, quyền Giám đốc Bộ phận Chuyển đổi Kỹ thuật số (DX) của Samsung Electronics, đã tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 4 tháng 9 (giờ địa phương) tại Berlin, Đức, nơi diễn ra triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất châu Âu IFA 2025, và tuyên bố: "Đến năm 2030, chúng tôi sẽ ứng dụng AI vào 90% tất cả các lĩnh vực hoạt động, cho phép AI đưa ra phán đoán và quyết định ngay tại chỗ." Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện chính thức kể từ khi nhậm chức Giám đốc Bộ phận Chuyển đổi Kỹ thuật số vào tháng 4.
Lý do Samsung áp dụng AI là vì nếu không đổi mới căn bản phương thức làm việc ngoài việc áp dụng AI vào sản phẩm, Samsung sẽ khó có thể tồn tại trong cuộc cạnh tranh công nghệ toàn cầu. Trước đó, tại sự kiện DX Connect nội bộ tháng trước, Roh đã nhấn mạnh rằng công ty sẽ đổi mới nền tảng kinh doanh tập trung vào AI và chuyển đổi thành một công ty hoạt động và phát triển dựa trên AI.
Ông cũng công bố kế hoạch theo đuổi chiến lược "AI lai", đồng thời thúc đẩy việc áp dụng AI bên ngoài và nâng cao năng lực AI nội bộ. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ phát triển chiến lược 'AI lai', tận dụng AI đám mây từ các công ty phần mềm AI và AI trên thiết bị, lĩnh vực mà Samsung Electronics đang rất mạnh, đúng chỗ", đồng thời cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ không giới hạn bản thân trong việc sử dụng các mô hình AI của riêng mình mà sẽ chủ động áp dụng các công nghệ AI từ các đối tác chiến lược."
Về sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ như các công ty Trung Quốc, ông đã trình bày một chiến lược đột phá bằng cách tận dụng danh mục thiết bị đa dạng. Công ty cũng sẽ mở rộng sự hiện diện trong phân khúc sản phẩm tầm trung đến bình dân, vốn là thế mạnh của các công ty Trung Quốc. Galaxy S25 Fan Edition (FE), một chiếc điện thoại thông minh cận cao cấp được Samsung Electronics ra mắt tại IFA, là một ví dụ điển hình.
Roh tự tin tuyên bố: “Để sử dụng AI, bạn cần các điểm tiếp xúc như thiết bị di động, PC hoặc TV”, đồng thời nói thêm: “Hiện tại, có một số công ty nền tảng liên quan đến AI, nhưng hầu như không có công ty nào có phần cứng đa dạng, điều này mang lại lợi thế cho Samsung”. Ông nói thêm: “Chúng tôi đã mở rộng dòng sản phẩm tiết kiệm chi phí và tạo sự khác biệt bằng cách mở rộng trải nghiệm AI ngay cả trong các sản phẩm giá rẻ”.
Ông cũng ám chỉ về việc phát hành các sản phẩm có kiểu dáng mới. Roh cho biết: “Thiết bị thực tế mở rộng (XR) ‘Project Infinite’ đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và sẽ được ra mắt trong tương lai gần”, đồng thời nói thêm: “Vì thị trường Hàn Quốc rất quan trọng, chúng tôi sẽ ra mắt sản phẩm tại đây trước”. Điện thoại thông minh gập ba lần cũng sẽ được ra mắt trong năm nay theo đúng kế hoạch.
Trong khi đó, công ty có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm và hướng đến người tiêu dùng với chiếc TV micro RGB đầu tiên trên thế giới được ra mắt vào tháng trước. Yong Seok-woo, chủ tịch mảng kinh doanh màn hình hiển thị của Samsung Electronics, cho biết: “Năm tới, chúng tôi có kế hoạch mở rộng và phát hành TV micro RGB từ 65 inch lên 98 inch”, đồng thời nói thêm: “Giá thành sẽ giảm đáng kể”.