Theo nguồn tin từ Tom’s Hardware, ông Huang dự đoán rằng trong vòng chưa đầy mười năm, AI không chỉ đóng vai trò mở rộng nội dung cho các trò chơi hiện có mà còn có khả năng tạo ra các trò chơi mới một cách độc lập. Điều này đặt ra một tín hiệu cảnh báo cho ngành công nghiệp game, khi mà sức mạnh sáng tạo của AI có thể vượt qua giới hạn của con người.
Phân tích từ PC Gamer chỉ ra rằng, việc sản xuất trò chơi bằng AI sẽ đòi hỏi sức mạnh phần cứng đáng kể. Hiện tại, ngay cả card đồ họa mạnh mẽ nhất, RTX 4090, cũng chưa đủ khả năng để tạo nội dung AI thời gian thực. Điều này cho thấy, để đạt được mục tiêu này, cần có sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ phần cứng.
Nvidia và các công ty công nghệ khác đang tiên phong trong việc tích hợp AI vào quá trình sản xuất game, mở ra những cơ hội mới cho cách thức tương tác với thế giới trò chơi. Ubisoft, ví dụ, đã công bố việc hợp tác với AI để hỗ trợ các nhà phát triển của mình trong việc tạo ra nội dung game linh hoạt và đa dạng hơn.
Với khả năng xem xét hàng loạt biến số và tạo ra nội dung game từ đầu, AI hứa hẹn sẽ mở rộng biên giới của sự sáng tạo trong ngành công nghiệp game. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc ngành công nghiệp này sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn, khi mà vai trò của con người trong quá trình sản xuất game có thể sẽ bị thu hẹp. Đây là một bước tiến đáng kể, nhưng cũng là một lời cảnh tỉnh về sự thay đổi không ngừng của công nghệ và tác động của nó đến thị trường lao động.