Để chuẩn bị cho GT Sophy sẵn sàng cho trò chơi, các đơn vị khác nhau của Sony đã đưa vào nghiên cứu AI cơ bản, một trình mô phỏng đua xe trong thế giới thực siêu thực và cơ sở hạ tầng để đào tạo AI quy mô lớn, công ty cho biết trong một tuyên bố.
AI lần đầu tiên chạy đua với bốn tay đua Gran Turismo giỏi nhất vào tháng 7, học hỏi từ cuộc đua và vượt trội hơn các tay đua con người trong một cuộc đua khác vào tháng 10.
Peter Wurman, giám đốc Sony AI America và trưởng nhóm thiết kế AI cho biết: “Phải mất khoảng 20 PlayStations chạy đồng thời trong khoảng 10 đến 12 ngày để huấn luyện GT Sophy đua từ đầu đến cấp độ siêu phàm”.
Trong khi AI đã được sử dụng để đánh bại con người trong các trò chơi cờ vua, Mạt chược và cờ vây, Sony cho biết khó khăn trong việc thành thạo việc lái xe đua là nhiều quyết định cần được đưa ra trong thời gian thực.
Đối thủ của Sony, Microsoft, gần đây đã mua Activision với giá 69 tỷ đô la, đã sử dụng các trò chơi để cải thiện AI bằng cách đưa ra những thách thức mới cho các mô hình AI để giải quyết.
Gran Turismo, một trò chơi video mô phỏng đua xe, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1997 và đã bán được hơn 80 triệu bản.
Sony muốn áp dụng những kiến thức này vào các trò chơi PlayStation khác. Peter Wurman nói: “Có rất nhiều trò chơi đặt ra những thách thức khác nhau cho AI và chúng tôi mong muốn được bắt tay vào giải quyết những vấn đề đó.