Microsoft sẽ tăng giá đăng ký Xbox Game Pass Ultimate thêm 50%, lên 29,99 đô la mỗi tháng, có hiệu lực ngay lập tức, công ty thông báo hôm thứ Tư.
Việc tăng giá 10 đô la đi kèm với một loạt thay đổi đối với tất cả các gói Game Pass, mặc dù các gói Essential và Premium vẫn sẽ giữ nguyên mức giá lần lượt là 9,99 đô la và 14,99 đô la.
Gói Game Pass Core sẽ không còn tồn tại nữa mà thay vào đó sẽ được tích hợp vào gói Essential, trong khi người đăng ký Standard sẽ được chuyển sang gói Premium.
"Trong quá trình phát triển Xbox Game Pass, chúng tôi tập trung vào việc mang lại nhiều giá trị hơn, nhiều lợi ích hơn và nhiều trò chơi tuyệt vời hơn trên mọi gói", công ty cho biết trong một thông cáo báo chí. "Cho dù bạn chơi trên console, PC, đám mây - hay cả ba - thì đều có tùy chọn Game Pass được thiết kế phù hợp với phong cách chơi của bạn."
Gói Ultimate mới sẽ có giá 359,88 đô la trong suốt một năm, với gói Premium là 179,88 đô la mỗi năm và gói Essential là 119,88 đô la mỗi năm.
Để so sánh, gói cao nhất của PlayStation Plus Premium có giá là 159,99 đô la một năm, gói Extra có giá là 134,99 đô la và gói Essential có giá là 79,99 đô la.
Người đăng ký Game Pass Ultimate giờ đây sẽ có quyền truy cập hơn 400 trò chơi và hơn 75 bản phát hành ngày đầu tiên mỗi năm, với hơn 45 tựa game mới được bổ sung vào thứ Tư.
Ubisoft+ Classics sẽ gia nhập gói Ultimate để cung cấp một loạt trò chơi của Ubisoft, bao gồm "Prince of Persia: The Lost Crown", "Assassin’s Creed IV: Black Flag" và nhiều tựa game khác. Người dùng cũng sẽ được trải nghiệm chất lượng phát trực tuyến được cải thiện lên đến 1440p và chương trình phần thưởng mới.
Người đăng ký Premium cũng sẽ nhận được thư viện mở rộng với hơn 200 trò chơi, trong khi gói Essential sẽ nhận được hơn 50 tựa game. Cả hai gói đều sẽ được hưởng quyền truy cập đám mây không giới hạn, điều trước đây chỉ có trong gói Ultimate.
Trước đây, Microsoft đã báo cáo kỷ lục 34 triệu người đăng ký Game Pass vào năm 2024 và tổng doanh thu gần 5 tỷ đô la trong năm tài chính vừa qua. Dữ liệu của công ty cho thấy mảng game chiếm 8% tổng doanh thu của gã khổng lồ phần mềm vào năm 2025.
Sự tăng trưởng của ngành game đã được thúc đẩy trong những năm gần đây nhờ thương vụ mua lại nhà phát hành trò chơi điện tử Activision Blizzard trị giá 75,4 tỷ đô la của Microsoft vào năm 2023, thương vụ lớn nhất trong lịch sử công ty.
Tuy nhiên, Xbox Series X và Series S của Microsoft vẫn đang chật vật cạnh tranh với PlayStation 5 của Sony và Nintendo Switch 2.
Công ty báo cáo doanh số máy chơi game giảm trong năm tài chính 2025, với doanh thu phần cứng Xbox giảm 25% so với năm ngoái.
Một số máy chơi game Xbox sẽ chứng kiến mức tăng giá tại Hoa Kỳ bắt đầu từ tháng 10, lần thứ hai trong năm nay. Series X và Series S sẽ tăng giá lần lượt lên 699 đô la và 399 đô la.