Mate XT đã chính thức ra mắt trong bài phát biểu quan trọng của giám đốc điều hành Huawei Richard Yu tại trụ sở chính của công ty ở phía Nam thành phố Thâm Quyến.
Được thiết kế như một chiếc điện thoại cao cấp dành cho đối tượng thích hợp, hơn ba triệu người đã đăng ký quan tâm đến việc mua Mate XT trước khi ra mắt.
Chiếc điện thoại gấp ba mới nhất này được quảng cáo với thiết kế màu đỏ và vàng bóng bẩy, chiếc điện thoại này sẽ chính thức được mở bán vào ngày 20 tháng 9. Giá khởi điểm từ 19.999 nhân dân tệ (2.807 đô la), công ty cho biết.
"Huawei luôn là công ty dẫn đầu trong ngành điện thoại có thể gập lại", Yu phát biểu tại bài phát biểu quan trọng. "Đây là chiếc điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới", ông cho biết. "Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để giải quyết các vấn đề liên quan đến sản xuất hàng loạt và độ tin cậy của sản phẩm", ông nói thêm.
Phiên bản này được phát hành một ngày sau khi đối thủ cạnh tranh của Huawei là Apple công bố iPhone 16, được xây dựng cho trí tuệ nhân tạo tạo ra khi hãng này tìm cách thúc đẩy doanh số và theo kịp cuộc đua công nghệ.
Huawei hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ tư của Trung Quốc, đã xuất xưởng 10,6 triệu chiếc trong quý trước, theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu Canalys. Huawei từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh trong nước lớn nhất của quốc gia này trước khi bị cuốn vào cuộc chiến công nghệ giữa Washington và Bắc Kinh.
Các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đã cắt đứt quyền tiếp cận công nghệ của Hoa Kỳ và làm tê liệt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của hãng — nhưng hãng đã bất ngờ trở lại vào năm ngoái với những chiếc điện thoại thông minh được cung cấp năng lượng bởi chip sản xuất trong nước.
Đây cũng là hãng bán điện thoại có thể gập lại lớn nhất tại Trung Quốc, chiếm hơn một nửa thị phần trong nước trong nửa đầu năm 2024.
Các nhà phân tích cho biết việc ra mắt điện thoại gập ba của hãng có thể thúc đẩy hơn nữa "vị thế dẫn đầu về công nghệ" của công ty. "Nó sẽ củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực điện thoại có thể gập lại đối với người tiêu dùng", Toby Zhu, nhà phân tích cấp cao tại Canalys, cho biết.
Nhưng một nhà quan sát khác trong ngành cho biết điều này khó có thể gây ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của Apple trong phân khúc điện thoại cao cấp do giá thành và lượng hàng tồn kho ban đầu. "Tác động của nó đến thị phần của Apple có thể sẽ rất hạn chế do hệ sinh thái mạnh mẽ và sức hấp dẫn rộng rãi hơn của Apple", Ethan Qi, phó giám đốc tại công ty nghiên cứu Counterpoint cho biết.