Tin Hoạt động
Amazon là mối đe dọa mới nhất đối với Facebook khi mục tiêu quảng cáo bị ảnh hưởng
Nam Phong - Chủ Nhật, 12/02/2023 8:46 CH
Vietnet24h - Khả năng nhắm mục tiêu hạn chế hơn của Facebook cùng với khoản đầu tư của Amazon vào các sản phẩm quảng cáo đang khiến ngày càng có nhiều thương hiệu thay đổi ngân sách quảng cáo của họ.
Đối với công ty đồng hồ báo thức thông minh Loftie của Matthew Hassett, đợt cao điểm mua sắm trong dịp lễ năm 2022 là bận rộn nhất trong lịch sử 5 năm của công ty bất chấp nền kinh tế Hoa Kỳ mờ nhạt và những lo ngại dai dẳng về suy thoái kinh tế.
 
Hassett, sống ở New York, cho rằng lợi ích của một quyết định quan trọng. Anh ấy đã phân bổ lại ngân sách tiếp thị của mình, giảm chi tiêu trên Facebook và lần đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ, anh ấy cam kết một khoản tiền quảng cáo cho Amazon. Hassett cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Rất nhiều người bắt đầu mua sắm trên Amazon. “Tôi làm cá nhân cho hầu hết mọi thứ. Vì vậy, chúng ta phải ở đó.”
 
Loftie là đại diện cho một xu hướng lớn hơn đang diễn ra trong lĩnh vực bán lẻ đang tạo ra những cơn sóng lớn trên Đại lộ Madison và Phố Wall. Việc Amazon tăng cường cung cấp dịch vụ quảng cáo cho hàng triệu thương hiệu bán hàng trên trang web cùng với khả năng nhắm mục tiêu bị giảm sút của Facebook do những thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã tạo ra một sự sắp xếp lại đáng kể trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số.
 
Cho đến một năm trước, Amazon thậm chí còn không tiết lộ quy mô kinh doanh quảng cáo của mình, khiến các nhà phân tích và nhà đầu tư phải đoán xem công ty kiếm được bao nhiêu khi cho phép người bán và thương hiệu quảng bá sản phẩm của họ trên trang web và ứng dụng. Giờ đây, bộ phận quảng cáo của công ty là một doanh nghiệp trị giá 38 tỷ đô la hàng năm và tuần trước đã báo cáo mức tăng trưởng 19% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý IV lên 11,6 tỷ đô la.
 
Trong khi đó, Meta, công ty mẹ của Facebook, đã báo cáo doanh thu giảm 4% hàng năm trong quý xuống còn 32,2 tỷ USD, giảm trong giai đoạn thứ ba liên tiếp. Google đã ít bị ảnh hưởng bởi Apple cập nhật iOS, nhưng hoạt động kinh doanh quảng cáo vẫn đang bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Công ty mẹ Alphabet công bố mức tăng trưởng doanh thu 1% lên 76 tỷ USD.

Amazon đã vươn lên vị trí thứ ba trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu, với 7,3% thị phần, theo Insider Intelligence. Ngay cả khi giành thị phần từ Google và Facebook, nó vẫn đứng sau hai công ty dẫn đầu thị trường, kiểm soát lần lượt 28,8% và 20,5% của ngành. Con số Facebook bao gồm Instagram.
 
Loftie tiếp tục chi nhiều tiền hơn cho Facebook so với Amazon, nhưng phương trình đã thay đổi đáng kể. Trong những ngày xung quanh Thứ Sáu Đen của tháng 11, anh ấy đã phân bổ 10% ngân sách tiếp thị của mình cho Amazon, tăng từ con số không của năm trước. Facebook và Instagram đã giảm từ 71% xuống còn 40% ngân sách của anh ấy. Số tiền còn lại mà anh ấy rút ra từ Meta đã được chuyển đến Google, khi anh ấy tăng mức chi tiêu ở đó từ 29% trong các ngày lễ năm 2021 lên 50% vào năm ngoái.
 
Hassett cho biết quảng cáo trên Facebook đơn giản là không còn hoạt động nữa, sau khi bản cập nhật iOS vào năm 2021 bắt đầu buộc các nhà phát triển ứng dụng hỏi người dùng xem họ có muốn bị theo dõi hay không. Hassett cho biết, với việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng chọn không theo dõi ứng dụng, nhóm khách hàng tiềm năng đã “bị loại bỏ và vì vậy chúng tôi không còn có thể nhắm mục tiêu mọi người một cách đáng tin cậy nữa”.
 
Anh ấy nói: “Facebook phải phục vụ khán giả cho một nhóm người lớn hơn để tìm được những người giống như bạn đang tìm trước đây và điều đó chỉ tốn kém hơn. “Bạn phải trả nhiều tiền hơn so với một năm trước và phần lớn trong số đó là do những thay đổi về quyền riêng tư của Apple.”
 
Giám đốc tài chính của Meta, Susan Li, nói với các nhà phân tích về thu nhập của tuần trước rằng tăng trưởng trong ngành dọc lớn nhất của công ty, thương mại trực tuyến và hàng tiêu dùng đóng gói, "vẫn âm" trong quý. Cô ấy cho biết tốc độ suy giảm hàng năm của “thương mại trực tuyến đã chậm lại so với quý trước”, nhưng không chắc liệu lĩnh vực này có sớm phục hồi đáng kể hay không.
People take selfies in front of the logo of Facebook parent company Meta on November 9, 2022 in Menlo Park, California. Meta will lay off more than 11,000 staff, the company said on Wednesday.
Đối với Loftie, Amazon và Google cung cấp giá trị tốt hơn vì người mua sắm đang thể hiện ý định bằng cách tìm kiếm một mặt hàng cụ thể. Hassett đã mua các từ khóa như “tiếng ồn trắng” cũng như “Loftie” để đảm bảo rằng những người tiêu dùng muốn tìm sản phẩm của anh ấy không bị hướng dẫn sai.
 
Hassett cho biết: “Công việc chúng tôi thực hiện ngoài Amazon về quảng cáo chắc chắn mang lại lợi nhuận trên Amazon vì mọi người sẽ đến đó và gõ vào Loftie,” Hassett cho biết thêm rằng sự thay đổi trong chi tiêu quảng cáo của anh ấy đã giúp Loftie tạo ra doanh thu kỷ lục 250.000 đô la trong khoảng thời gian bốn ngày trong những ngày lễ.
 
Ngân hàng đầu tư Cowen đã lưu ý trong một cuộc khảo sát gần đây về người mua quảng cáo rằng “Amazon là phản hồi khảo sát phổ biến nhất khi chúng tôi hỏi những người trả lời rằng nền tảng quảng cáo nào bên ngoài các sản phẩm của GOOG/FB có thể xuất hiện hoặc đang nổi lên như một phần có ý nghĩa trong chi tiêu quảng cáo Kỹ thuật số của người mua. của TikTok.”
 
Cuộc khảo sát chỉ ra rằng tiếp tục có “sự quan tâm rộng rãi giữa các nhà quảng cáo” để tăng ngân sách Amazon của họ vào năm 2023, với 54% nhà quảng cáo Amazon được khảo sát cho biết họ dự định chi tiêu trong năm nay nhiều hơn năm ngoái.
 
Các nhà phân tích của Cowen cho biết, mặc dù Facebook vẫn là một phần cốt lõi trong ngân sách của một thương hiệu, nhưng ảnh hưởng của nó đang giảm dần và khoản đầu tư của công ty vào sản phẩm Reels giống như TikTok sẽ mất vài năm để tạo ra tác động tài chính đáng kể.
 
Họ viết: “Trong thời gian tới, chúng tôi cho rằng tỷ lệ chia sẻ quảng cáo trên Meta sẽ giảm hơn nữa trong năm 23 do những khó khăn vĩ mô và sự chuyển hướng sang Câu chuyện.
 
Người phát ngôn của Meta đã từ chối bình luận về câu chuyện này nhưng đã gửi cho CNBC các ví dụ về các thương hiệu mà công ty cho biết đã tăng phân bổ cho Facebook và Instagram và đã thấy hiệu suất được cải thiện từ quảng cáo trên trang web.
 
Giống như Loftie, Robin Golf cũng phải rời xa Facebook trong việc quảng cáo danh mục gậy đánh gôn và các thiết bị liên quan. Giám đốc điều hành Peter Marler cho biết trong năm qua, số tiền đó đã được chuyển đến Amazon nhiều hơn.
 
Marler cho biết, từ tháng 7 năm 2021 đến cùng tháng đó một năm sau, chi phí để có được một khách hàng của Robin đã tăng 260% lên 180 đô la từ 50 đô la. Ông cho rằng phần lớn chi phí tăng cao là do khả năng nhắm mục tiêu giảm của Facebook và cho biết Google cũng không hoạt động tốt.
 
“Chúng tôi bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào Amazon,” Marler nói. “Chúng tôi đã chuyển ngân sách khỏi Facebook, chúng tôi chuyển ngân sách khỏi Google và chúng tôi chuyển sang Amazon. Doanh số bán hàng trên Amazon của chúng tôi đã tăng khoảng 600% vào năm 2022.”
 
Nhìn chung, giá trị của cookie theo dõi đã giảm đi do sự chú trọng mới vào quyền riêng tư của người tiêu dùng. Marler cho biết có rất ít nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn không dựa vào nhắm mục tiêu.
 
Ông nói: “Những thay đổi về hiệu quả của những nền tảng đó thực sự đã buộc chúng tôi phải xem xét lại sự phụ thuộc của mình vào chúng. “Chúng tôi đang tích cực chuyển ngân sách của mình đi và giảm số tiền chúng tôi đang chi tiêu với Meta.”

'Không phải khách hàng của chúng tôi'
Sự phụ thuộc vào Amazon có những cạm bẫy riêng. Công ty là lực lượng thống trị trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến và có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của một thương hiệu dựa trên hiệu suất của nó trên trang web. Điều đó đặc biệt rủi ro vì Amazon có hoạt động kinh doanh nhãn hiệu riêng đang phát triển mạnh, thường xuyên tung ra các sản phẩm cạnh tranh với người bán trên nền tảng này.
 
Giám đốc tiếp thị Ryan Farmer cho biết, công ty vitamin Manna Health đã tăng cường sự hiện diện của mình trên Amazon, cam kết dành nhiều ngân sách quảng cáo hơn cho trang web kể từ khi iOS thay đổi, với kế hoạch có thể tăng gấp đôi mức phân bổ vào năm 2023 từ mức dưới 10% hiện tại. Nhưng anh ấy lại lo lắng về lòng trung thành với thương hiệu, khi có quá nhiều giao dịch diễn ra trên Amazon. Farmer nói: “Đó không phải là khách hàng của chúng tôi, mà là khách hàng của Amazon.
 
Farmer ví hệ thống quảng cáo trực tuyến của Amazon với hệ thống của Google ở chỗ các công ty chạy quảng cáo dựa trên các từ khóa mà họ cho rằng phù hợp với những khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm một số sản phẩm nhất định. Manna cũng sử dụng công cụ quảng cáo nền tảng theo yêu cầu của Amazon, rất hữu ích cho việc đặt quảng cáo biểu ngữ mà những người “đang tìm kiếm những thứ nhất định” có thể nhìn thấy,” Farmer nói.
 
Manna, giống như Loftie và Robin Golf, duy trì một trang chủ Amazon được tùy chỉnh có chứa đồ họa, khẩu hiệu và danh sách các sản phẩm khác nhau của công ty đang bán trên Amazon. Tuy nhiên, hệ thống này là một “hộp đen”, Famer nói, vì nó không cung cấp loại dữ liệu nhân khẩu học hoặc thông tin khác để giúp Manna giữ chân và nuôi dưỡng khách hàng của mình.
 
Manna thậm chí không nhận được thông tin liên lạc của người mua. Giám đốc điều hành Jeff Hill cho biết ông ước rằng Amazon cung cấp “hiển nhiên là hiểu rõ hơn về khách hàng và việc chia sẻ email sẽ ở mức tối thiểu” để Manna có thể xây dựng cộng đồng và nói chuyện với khách hàng.
 
“’Này, bạn đã mua sản phẩm bổ sung xương khớp này, bạn biết đấy, bạn cũng có thể quan tâm đến sản phẩm bổ sung xương mới của chúng tôi,” Hill nói, mô tả một email tiếp theo tiềm năng. “Điều đó sẽ giúp ích cho công ty của chúng tôi và chúng tôi có thể mua nhiều hơn trên Amazon và sẽ có lợi cho cả hai bên khi cung cấp sản phẩm đó cho khách hàng và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập trở lại Amazon và các sản phẩm hơn.”
 
Amazon từ chối đưa ra bình luận cho câu chuyện này.
 
Rachel Tipograph, Giám đốc điều hành của công ty công nghệ tiếp thị MikMak, cho biết có những chi phí không lường trước khác gắn liền với quảng cáo trên Amazon.
 
Không giống như Meta, chỉ yêu cầu bạn đăng nhập vào trình quản lý kinh doanh của Facebook để bắt đầu mua quảng cáo, quảng cáo trên Amazon đi kèm với việc liệt kê các sản phẩm trên nền tảng và một loạt dịch vụ khác mà các thương hiệu thường mua, bao gồm cả không gian nhà kho. Vị trí đặt quảng cáo cao cấp tương đương với phí xếp hàng trong các cửa hàng bán lẻ, nơi các thương hiệu trả tiền cho khả năng hiển thị trên kệ.
A Target customer looks at a display of board games while shopping at Target store on December 15, 2022 in San Francisco, California.
Tipograph kỳ vọng những chi phí này sẽ “khiến con lắc quay ngược trở lại” đối với việc quảng bá thương hiệu và các công ty sẽ dựa nhiều hơn vào các kênh hướng lưu lượng truy cập đến trang web của chính họ và cho họ nhiều quyền kiểm soát hơn đối với chi phí của mình.
 
Tipograph cho biết: “Điều mà các CFO muốn là quảng cáo có lợi nhuận, tăng trưởng có lợi nhuận và họ muốn biết rằng họ đang thúc đẩy tăng trưởng gia tăng”.
 
Ryan Flannagan, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị thương mại điện tử Nuanced Media, cho biết khi hoạt động kinh doanh quảng cáo của Amazon phát triển, thì sự cạnh tranh để chạy “bản sao và hình ảnh cao cấp” cũng tăng theo.
 
Flanagan cho biết các công ty không đầu tư vào quảng cáo trên Amazon “về cơ bản là mất thị phần vì họ không tự bảo vệ mình”.
 
Amazon còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước để giữ cho các dịch vụ quảng cáo của mình đủ hấp dẫn để các thương hiệu tiếp tục chi phần lớn hơn trong ngân sách của họ. Nhưng hiện tại, các công ty như Loftie hài lòng với lợi nhuận mà họ nhận được từ Amazon, trước những thách thức với Facebook.
 
Theo cách nhìn của Hassett, ngay cả khi chi phí gia tăng và rủi ro đi kèm, Amazon vẫn đang cung cấp đủ giá trị để bù đắp cho những cơn đau đầu. “Tôi nghĩ bạn phải ở đó,” anh nói.
Google, Facebook sẽ phải trả phí cho báo chí New Zealand Vietnet24h - Chính quyền New Zealand sẽ ban hành luật mới, buộc các ông lớn công nghệ như Google và Meta phải trả phí cho các cơ quan báo chí ở nước này vì hiển thị, đăng tải, chia sẻ tin tức của họ trên news feed.
Những thông tin của người dùng sắp bị loại bỏ trên Facebook Vietnet24h - Interested in (mối quan tâm của người dùng), Religious views (quan điểm tôn giáo), Political views (quan điểm chính trị) và Address (địa chỉ) là những thông tin sẽ bị xóa khỏi hồ sơ của người dùng. Điều này nằm trong nỗ lực biến mạng xã hội Facebook trở nên tinh giản và dễ sử dụng hơn.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Mời tham dự Hội thảo “Định hình một tương lai bền vững với các nhà sản xuất điện tử” Vietnet24h - Hội thảo sẽ mang đến những thông tin cập nhật về thị trường thiết bị điện tử tiêu dùng và xu hướng tiêu dùng; Tư vấn tái cấu trúc và chuyển đổi số trong sản xuất điện tử; Cập nhật các tiêu chuẩn xuất khẩu đi thị trường Âu, Mỹ đối với các nhà sản xuất thiết bị điện tử.
Đón xem Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE): Nơi hội tụ của công nghệ thông minh tiên tiến nhất Vietnet24h - Triển lãm IEAE là triển lãm duy nhất trong lĩnh vực Điện tử & Thiết bị thông minh do Công ty VINEXAD (Bộ Công Thương) và Công ty CHAOYU EXPO đồng tổ chức, diễn ra từ ngày 23 đến 25 tháng 5 sắp tới tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC), TP HCM.
Hội nghị Thượng đỉnh gia công hiệu suất cao ASEAN 2024: Phụ tùng ô tô, Điện tử và Tự động hóa lắp ráp Vietnet24h - Hội nghị quy tụ hơn 150 đại biểu, bao gồm các chuyên gia sản xuất, diễn giả chuyên môn trong lĩnh vực ô tô, xe máy, phụ tùng ô tô và linh kiện từ nước ngoài và Việt Nam như VASI, VEIA, Vinfast, TechMan Robot, ShareTech,… Sự kiện này không chỉ là cơ hội để các chuyên gia trong ngành chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ mới, quy trình sản xuất tiên tiến mà còn mở ra không gian cho các đại biểu mở rộng mạng lưới, tạo dựng mối quan hệ đối tác mới.
Chương trình kết nối doanh nghiệp tại Triển lãm Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2023 (IEAE) Vietnet24h - Để giúp các đối tác có nhiều cơ hội kinh doanh hơn, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) phối hợp cùng Công ty Tổ chức Triển lãm Chaoyu và VINEXAD tổ chức một Chương trình kết nối doanh nghiệp đặc biệt dành cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm, các doanh nghiệp hội viên VEIA và các doanh nghiệp lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử.
Cơ hội kết nối với hệ sinh thái chuỗi cung ứng của Việt Nam tại ITAP 2023 Vietnet24h - Trong khuôn khổ Triển lãm Chuyên đối Công nghiệp 4.0 (ITAP2023), hoạt động kết nối với hệ sinh thái chuỗi cung ứng ngành công nghiêp điện tử Việt Nam được diễn ra với phiên kết nối giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Singapore đã tạo tiếng vang lớn và thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà triển lãm, các cơ quan chính phủ, các hiệp hội, người mua, người bán và khách tới thăm quan tại ITAP 2023.
Triễn lãm điện tử Hồng Kông 2023: Nơi hội tụ tinh hoa điện tử của thế giới Vietnet24h - Khám phá thế giới cuốn hút của điện tử thế hệ tiếp theo và những ý tưởng mới tiên phong từ hơn 3.200 nhà triển lãm bao gồm các nhà phát triển công nghệ hàng đầu, nhà cung cấp hàng đầu, khởi nghiệp sáng tạo và những bộ óc sáng giá nhất trong ngành từ Triển lãm điện tử Hồng Kông HKTDC (Phiên bản mùa thu) 2023 do Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) và Electronics Asia tổ chức từ ngày 13/10-16/10/2023.
Samsung giới thiệu giải pháp công nghệ toàn diện hỗ trợ doanh nghiệp tại Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ & Chế biến Chế tạo 2023 Vietnet24h - Giải pháp hiển thị toàn diện, điều hòa không khí trung tâm, bảo mật di động hỗ trợ nâng tầm giá trị và trải nghiệm doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số 4.0.
Gần 300 thương hiệu góp mặt tại Triển lãm điện tử Quốc tế NEPCON Việt Nam 2023 Vietnet24h - Sáng ngày 6/9, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), RX Tradex - nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á đã công bố khai mạc Triển lãm điện tử quốc tế - NEPCON Việt Nam 2023. Sự kiện này cũng đánh dấu cột mốc kỷ niệm 15 năm của Triển lãm này.
INTERFOAM 2023: Triển lãm về công nghệ bọt xốp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam Vietnet24h - Sáng ngày 23 tháng 8, Interfoam - triển lãm chuyên ngành về bọt xốp đã lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo doanh nghiệp trong các ngành xây dựng và công nghiệp.
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 đã thành công tốt đẹp Vietnet24h - Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG 2023), lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 12 tháng 8) tại Thành phố Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp.
Tăng hiệu suất lao động với tự động hóa khí Vietnet24h - Tự động hóa khí giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm thời gian lao động thủ công, tăng cường hiệu suất và nâng cao năng suất làm việc.
VTB – Vinh Dự Đạt Chứng Nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2024 Vietnet24h - Ngày 14/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, sự kiện quan trọng của doanh nghiệp “hàng Việt Nam chất lượng cao” đã diễn ra với sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo, doanh nhân và đại diện của báo chí - truyền thông.
Khởi Động Chương Trình Samsung STEM Membership: Nuôi Dưỡng Nhân Tài Ưu Tú Tương Lai Vietnet24h - Ngày 26 tháng 1 năm 2024, Samsung Việt Nam chính thức khởi động Chương trình STEM Membership nhằm tìm kiếm và đào tào nhân tài ưu tú đảm đương trọng trách chủ chốt trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam trong tương lai.
Đối tác của Apple đầu tư 280 triệu USD mở công ty con tại Việt Nam Vietnet24h - Goertek, một trong những bên gia công lớn của Apple, cho biết công ty này sẽ đầu tư lên đến 280 triệu USD để mở công ty con tại Việt Nam, nhằm mở rộng kinh doanh và đáp ứng nhu cầu thị trường.
Panasonic đặt mục tiêu tăng năng suất trước khi xây dựng nhà máy pin xe điện mới ở Mỹ Vietnet24h - Giám đốc điều hành Tập đoàn Yuki Kusumi thông tin rằng, việc mở cửa kinh doanh lĩnh vực pin mới của Panasonic phải tập trung vào việc tăng năng suất, báo hiệu nhà cung cấp cho Tesla có thể tạm dừng xây dựng nhà máy pin thứ ba ở Bắc Mỹ do nhu cầu về xe điện nguội đi.
Nhà sản xuất xe điện VinFast không đạt mục tiêu giao hàng năm 2023, nhưng quý 4 có tăng trưởng Vietnet24h - VinFast hôm thứ Năm cho biết họ đã giao gần 35.000 ô tô vào năm 2023, thấp hơn mục tiêu ít nhất 40.000 chiếc.
Huyndai Motor rao bán nhà máy ở Trung Quốc Vietnet24h - Hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor công bố tiếp tục bán bớt cơ sở sản xuất tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.
FPT chính thức gia nhập thị trường mạng di động ảo Việt Nam Vietnet24h - Mạng di động FPT mang tên FPT-MVNO chính thức ra mắt trên phạm vi toàn quốc với đầu số 0775. Đây cũng là mạng di động ảo mới nhất tại Việt Nam được cấp phép.
VinFast trình làng ba mẫu xe điện mới tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024 Vietnet24h - Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã trình làng ba mẫu xe điện mới, bao gồm một chiếc xe tay ga, cho thị trường Mỹ nhưng cho biết họ không có kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai tại đây vì đang đặt mục tiêu vào thị trường châu Á.
Thay đổi nhân sự cấp cao tại Tập đoàn GELEX Vietnet24h - Tập đoàn GELEX cho biết việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao từ 1/1/2024 nhằm mục tiêu tăng cường năng lực quản trị và điều hành, đáp ứng yêu cầu quản lý hệ thống của Tập đoàn trong giai đoạn hiện nay.
Melinda French Gates từ chức khỏi Gates Foundation và theo đuổi hoạt động từ thiện của riêng mình với khoản tài trợ 12,5 tỷ USD Vietnet24h - Melinda French Gates, vợ cũ của người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, sẽ từ chức đồng chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates. Bà cho biết trong một bài đăng trên X rằng đây là “thời điểm quan trọng” để bảo vệ và thúc đẩy quyền phụ nữ trên toàn thế giới. thế giới.
Đồng sáng lập OpenAI Ilya Sutskever cho biết ông sẽ rời khỏi công ty khởi nghiệp này Vietnet24h - Ilya Sutskever, người đồng sáng lập OpenAI với Sam Altman và những người khác vào năm 2015, cho biết anh sẽ làm việc trong một dự án “có ý nghĩa cá nhân”.
Sự kế thừa lãnh đạo tại Apple: Một nhiệm vụ quan trọng Vietnet24h - Tìm kiếm người kế nhiệm Tim Cook là một nhiệm vụ quan trọng quyết định tương lai của Apple.
Nữ CEO đầu tiên nắm quyền tại Kakao Vietnet24h - Gã khổng lồ công nghệ thông tin Hàn Quốc Kakao hôm thứ Năm đã bổ nhiệm Chung Shin-a làm nữ giám đốc đầu tiên trong bối cảnh công ty đang phải đối mặt với những thách thức cấp bách trong việc cải tổ văn hóa và quản lý doanh nghiệp.
Lisa Su: nữ tỷ phú thay đổi ngành công nghiệp máy tính chip Vietnet24h - Lisa Su, CEO của Advanced Micro Devices (AMD), đã chứng tỏ bản lĩnh và tầm nhìn lãnh đạo mạnh mẽ, đưa AMD vượt qua những thách thức, từ bờ vực sụp đổ đến thành công rực rỡ.
Elon Musk mất ngôi giàu nhất, nhường vị trí cho Jeff Bezos của Amazon Vietnet24h - CEO Tesla và người sáng lập Amazon cạnh tranh quyết liệt trên bảng xếp hạng tỷ phú.
CEO Google bị kêu gọi từ chức vì vướng scandal với AI Vietnet24h - Google đang hụt hơi trong cuộc đua AI và đối mặt hàng loạt vấn đề với công chúng, khiến nhiều người kêu gọi thay thế CEO Sundar Pichai.
Zuckerberg, Rihanna và Bill Gates là khách mời trong bữa tiệc xa hoa dành cho con trai người giàu nhất châu Á Vietnet24h - Các giám đốc điều hành công nghệ bao gồm Mark Zuckerberg và Bill Gates đã tham dự một lễ kỷ niệm xa hoa kéo dài ba ngày trước đám cưới của con trai tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani.
Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman có thể kiếm được hàng triệu USD khi Reddit lên sàn Vietnet24h - Sam Altman của OpenAI đã đầu tư ít nhất 60 triệu USD vào cổ phiếu Reddit và kiểm soát 9,2% quyền biểu quyết tại công ty bảng tin nhắn trực tuyến này.
Người sáng lập Foxconn, Terry Gou, xuất hiện nổi bật lần đầu tiên sau nhiều tháng Vietnet24h - Terry Gou, nhà sáng lập tỷ phú của Foxconn - nhà cung cấp lớn của Apple - đã xuất hiện lần đầu tiên sau nhiều tháng vào thứ Ba tại sinh nhật lần thứ 50 của công ty, sau khi kết thúc nỗ lực tranh cử tổng thống Đài Loan vào cuối năm ngoái.