Hôm qua, thứ Năm (28/9), Epic Games cho biết, họ đang sa thải 16% lực lượng lao động, bán nền tảng âm nhạc Bandcamp và ngừng cung cấp hầu hết các dịch vụ SuperAwesome của mình.
Trong một bản ghi nhớ mà Epic chia sẻ trên trang web của mình, Giám đốc điều hành Tim Sweeney cho biết khoảng 2/3 trong số khoảng 830 việc làm bị cắt giảm sẽ “nằm ngoài phạm vi phát triển cốt lõi”, vì vậy công ty đang giảm chi phí mà không làm gián đoạn các kế hoạch lớn. Ông cho biết Epic, công ty phát triển và phát hành các trò chơi điện tử như Fortnite, đã nỗ lực cắt giảm chi tiêu cho những thứ bao gồm tiếp thị và sự kiện, nhưng “kết luận rằng sa thải nhân viên là cách duy nhất” để đạt được sự ổn định tài chính.
Sweeney viết: “Trong một thời gian, chúng tôi đã chi nhiều tiền hơn số tiền chúng tôi kiếm được, đầu tư vào quá trình phát triển tiếp theo của Epic và phát triển Fortnite như một hệ sinh thái lấy cảm hứng từ metaverse dành cho những người sáng tạo”. “Từ lâu, tôi đã lạc quan rằng chúng ta có thể vượt qua quá trình chuyển đổi này mà không cần sa thải nhân viên, nhưng nhìn lại, tôi thấy rằng điều này là không thực tế.”
Sweeney cũng thông báo Epic sẽ bán nền tảng âm nhạc Bandcamp mà họ đã mua lại vào năm ngoái cho Songtradr, một nền tảng cấp phép âm nhạc.
Songtradr cho biết trong một bài đăng riêng rằng họ “sẽ tiếp tục vận hành Bandcamp như một thị trường và cộng đồng âm nhạc với sự chia sẻ doanh thu ưu tiên nghệ sĩ”.
Sweeney cho biết hoạt động kinh doanh quảng cáo của Epic cho SuperAwesome, nơi cung cấp các dịch vụ thân thiện với trẻ em, sẽ trở thành một công ty độc lập dưới thương hiệu SuperAwesome.
Vụ sa thải tại Epic Games là vụ mới nhất trong danh sách cắt giảm việc làm ngày càng tăng trong ngành công nghệ, vốn đang phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại và lãi suất cao hơn kể từ đầu năm ngoái.
Epic do tư nhân nắm giữ, trong đó Tencent của Trung Quốc sở hữu một lượng lớn cổ phần thiểu số. Công ty được định giá hơn 30 tỷ USD vào năm 2022.