Trong một thông cáo báo chí hôm thứ Hai, công ty cho biết Vision Pro của Apple sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 2 tháng 2, với các đơn đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 19 tháng 1.
Đơn đặt hàng trước sẽ mở lúc 5 giờ chiều. Giờ Thái Bình Dương vào ngày 19 tháng 1, theo trang sản phẩm của Vision Pro.
Công ty cũng cho biết ống kính theo toa dành cho Vision Pro sẽ có giá 149 USD và thiết bị đeo này sẽ có dung lượng lưu trữ 256 GB.
Cổ phiếu của Apple đã tăng 3/4 phần trăm trong phiên giao dịch tiếp thị trước hôm thứ Hai.
Thiết bị đeo trị giá 3.500 USD là câu trả lời của Apple cho tai nghe Quest của Meta và được cho là đã được phát triển trong nhiều năm. Apple đã công bố sản phẩm này tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào năm 2023.
“Kỷ nguyên của điện toán không gian đã đến,” Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong thông cáo báo chí hôm thứ Hai. Tai nghe được trang bị chip M2 của Apple, loại chip được sử dụng trong máy tính của hãng.
Vision Pro là danh mục sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ khi Apple Watch ra mắt vào năm 2015. Các nhà phân tích và chuyên gia không kỳ vọng chiếc tai nghe này sẽ mang lại doanh thu đáng kể ngay từ đầu. Ví dụ, UBS dự đoán doanh thu của Vision Pro có thể vào khoảng 1,4 tỷ USD, một con số “tương đối không quan trọng”.
Nhiều công ty đã thực hiện nỗ lực thúc đẩy thực tế ảo trong quá khứ, nhưng cho đến nay, những nỗ lực đó vẫn chưa dẫn đến việc áp dụng rộng rãi cho người tiêu dùng hoặc khách hàng doanh nghiệp.
Vision Pro tự hào có hệ điều hành mới, được đặt tên là VisionOS, cùng với hệ thống đầu vào cho phép khách hàng sử dụng mắt, tay và giọng nói để điều khiển tai nghe. Apple cho biết một số ứng dụng năng suất và sáng tạo sẽ hoạt động với Vision Pro, bao gồm bộ Office của Microsoft và Slack của Salesforce.
Với tai nghe mới, Apple đặt mục tiêu thay đổi cách người tiêu dùng trải nghiệm nội dung trò chơi và video. Người dùng sẽ có thể xem video từ Apple TV + và nhiều nền tảng khác trên màn hình thực tế ảo “có cảm giác rộng 100 feet”, công ty viết trong thông cáo báo chí.