Một số công ty công nghệ cảnh báo những thay đổi của Apple đối với quyền riêng tư đối với quảng cáo sẽ gây tác động nhiều hơn trong quý thứ ba, nhưng các nhà phân tích cho rằng bất kỳ tác động nào có thể ít hơn so với dự kiến ban đầu, đặc biệt là khi các công ty xây dựng các công cụ mới để đo lường và nhắm mục tiêu quảng cáo mà không sử dụng tất cả dữ liệu đã được thưởng dùng trong lịch sử.
Nhưng khi các công ty bước sang nửa cuối năm, họ sẽ phải đối mặt với một giai đoạn khó khăn hơn cùng với bất kỳ tác động khắc nghiệt nào từ những thay đổi về quyền riêng tư của Apple, giúp người dùng minh bạch hơn và kiểm soát tốt hơn các ứng dụng muốn theo dõi họ để quảng cáo.
Các nhà phân tích của J.P. Morgan đã chỉ ra rằng “mọi công ty quảng cáo trực tuyến sẽ có [sự giảm tốc qua từng năm] đáng kể” trong nửa cuối năm 2021.
Trong khi đó, sự thay đổi liên tục của chi tiêu quảng cáo sang các kênh kỹ thuật số có thể giúp giảm thiểu những yếu tố đó vì sự phục hồi kinh tế toàn cầu đang thúc đẩy nhu cầu lớn về quảng cáo kỹ thuật số. Như các nhà phân tích của Wedbush đã nói, thị trường quảng cáo kỹ thuật số đang “nóng đỏ”.
Dưới đây là những gì Phố Wall nói về tác động của Apple đối với các doanh nghiệp quảng cáo công nghệ lớn trong quý thứ hai.
Facebook
Facebook cho biết quý 3 có thể cho thấy tác động tồi tệ nhất của những thay đổi của Apple đối với doanh thu của họ. Nhưng các nhà phân tích của Oppenheimer dường như bác bỏ cảnh báo của ban lãnh đạo rằng doanh thu nửa cuối năm sau sẽ "giảm tốc một cách khiêm tốn", nói rằng họ tin rằng chi tiêu cho quảng cáo và xu hướng thế tục cao hơn sẽ lớn hơn tác động của những thay đổi của Apple.
Mặc dù Facebook không cho biết số lượng từ chối mà họ đã thấy, các nhà phân tích chỉ ra nhận xét của ban quản lý rằng tác động phù hợp với kỳ vọng và lịch sử của Facebook trong việc cung cấp một triển vọng thận trọng.
Các nhà phân tích của Bernstein cho biết trong một ghi chú hôm thứ Năm: “Triển vọng đã được kích hoạt, bằng cách sử dụng các trạng từ gợi ý sự giảm tốc tăng trưởng‘ đáng kể ’và chỉ ra những cơn gió ngược IDFA một cách rõ ràng. “Mặc dù phép toán trong khoảng thời gian 2 năm chỉ cho thấy một sự giảm tốc tăng trưởng khiêm tốn và những cơn gió ngược của IDFA đã được biết đến nhiều và được đưa vào các con số. Thêm tất cả và chúng tôi quay trở lại nơi FB đã giao dịch vào thứ Sáu tuần trước”.
Các nhà phân tích của Morgan Stanley nhận xét rằng "tác động và tỷ lệ chọn tham gia phần lớn như dự kiến, các giải pháp thay thế đang được triển khai và thị trường quảng cáo mạnh mẽ phần nào bù đắp cho bất kỳ phản hồi nào của nhà quảng cáo cá nhân".
Việc triển khai chậm trễ cũng giúp các nền tảng có thêm thời gian để phát triển các giải pháp cho nhà quảng cáo như các dịch vụ đo lường thay thế.
Snap và Twitter
Giám đốc điều hành Snap cho biết công ty đang thấy tỷ lệ chọn tham gia theo lời nhắc của Apple so với những gì đã được báo chí và cộng đồng phân tích đưa tin nhưng cảnh báo rằng vẫn còn sớm để đo lường tác động đầy đủ của những thay đổi.
Các nhà phân tích của Jefferies cho biết họ tin rằng hướng dẫn doanh thu quý thứ ba của Snap là thận trọng, một phần vì ước tính đường phố có thể gây ra tác động tiêu cực từ sự thay đổi về quyền riêng tư, mà theo ước tính sẽ là “tối thiểu”.
Twitter cho biết trong thư cổ đông của mình rằng tác động từ những thay đổi trong bản phát hành iOS 14.5 của Apple liên quan đến theo dõi là thấp hơn dự kiến.
Các nhà phân tích của Cowen cho biết vì quảng cáo thương hiệu chiếm khoảng 85% hoạt động kinh doanh của Twitter nên việc nghiêng về các nhà quảng cáo thương hiệu giúp cách ly họ khỏi tác động của các thay đổi iOS 14.5. Đó là "so với quảng cáo [phản hồi trực tiếp], nơi dữ liệu chuyển đổi quan trọng hơn", họ viết.
Google và Amazon
Google dường như là người hưởng lợi ngắn hạn từ bất kỳ tác động nào từ những thay đổi của Apple. MKM Partners cho biết các cuộc kiểm tra và cuộc trò chuyện trong ngành của họ cho thấy các nhà quảng cáo nhỏ hơn đang chuyển tiền quảng cáo sang các ứng dụng Android trong thời gian tạm thời khi những thách thức về phân bổ và đo lường đang xảy ra trên iOS.
Các nhà phân tích của Bernstein viết: “Chúng tôi tiếp tục tin rằng Google vẫn là người thụ hưởng ngắn hạn từ các xu hướng nhắm mục tiêu quảng cáo liên quan đến iOS với các nhà quảng cáo thích chuyển ngân sách sang AdMob và Ad Manager”. “Chúng tôi hy vọng sẽ thấy luồng gió này bình thường hóa vào một thời điểm nào đó, nhưng với việc áp dụng iOS 14.6 vào tháng 6, chúng tôi nghĩ rằng sức mạnh này có thể tồn tại đến hết Quý 3”.
Amazon, vốn không được kỳ vọng sẽ nhận thấy nhiều tác động từ những thay đổi của Apple, đã chứng kiến mức tăng trưởng đáng chú ý 87% so với cùng kỳ năm trước trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo của mình trong quý thứ hai. Công ty dường như đã sẵn sàng để chấp nhận những thay đổi liên quan đến quyền riêng tư ảnh hưởng đến thế giới quảng cáo kỹ thuật số do mối quan hệ mạnh mẽ của bên thứ nhất với người tiêu dùng.