Giám đốc điều hành KT Ku Hyeon-mo nhấn mạnh rằng công ty sẽ tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực nền tảng đang phát triển để đảm bảo tăng trưởng trong tương lai trong cuộc họp báo được tổ chức vào thứ Tư tại Grand InterContinental Seoul Parnas.
Theo ông Ku, tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp viễn thông của công ty đã bị đình trệ trong vài năm qua. Tuy nhiên, doanh thu từ các mảng kinh doanh liên quan đến AI, dữ liệu lớn và công nghệ đám mây đã tăng lên đáng kể. Ông dự kiến doanh thu của công ty từ các hoạt động kinh doanh phi viễn thông vào năm 2025 sẽ chiếm khoảng 50% tổng doanh thu của công ty, dự kiến đạt 20 nghìn tỷ won.
Giám đốc điều hành KT cho biết thêm, doanh số bán hàng từ các đơn vị kinh doanh đến doanh nghiệp cũng đang tăng lên khi nhiều công ty địa phương đang đẩy mạnh chuyển đổi kỹ thuật số. Hiện tại, doanh thu từ hoạt động kinh doanh B2B chiếm khoảng 35% tổng doanh thu của công ty. Ông Ku Hyeon-mo đã giới thiệu thương hiệu công ty mới KT Enterprise, đơn vị kinh doanh của KT sẽ chịu trách nhiệm phát triển các giải pháp, được hỗ trợ bởi AI, dữ liệu lớn và công nghệ đám mây.
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số là một trong những dịch vụ mà thương hiệu mới này chuẩn bị ra mắt. Ku cho biết công ty đã thành lập một bộ phận chuyên phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số. KT có kế hoạch cuối cùng tạo ra một giải pháp y tế từ xa trong tương lai. Các lĩnh vực khác mà KT nhắm đến để nâng cao vị thế của mình bao gồm, thị trường phần mềm làm việc từ xa, thị trường robot hỗ trợ và thị trường chatbot.
Trong khi tung ra các giải pháp mới được hỗ trợ bởi các công nghệ CNTT mới nhất, KT sẽ tiếp tục tăng cường khả năng của mình trong các công nghệ mới, Giám đốc điều hành Ku nói.
Để tăng cường khả năng đám mây, KT sẽ sớm hình thành một liên minh địa phương. Công ty cũng sẽ giới thiệu một trung tâm dữ liệu internet quy mô lớn ở Yongsan, trung tâm Seoul, vào tháng tới.
KT hiện là nhà cung cấp dịch vụ đám mây địa phương lớn nhất. Doanh số của đơn vị dịch vụ đám mây lớn thứ ba với 350 tỷ won, sau Amazon và Microsoft, theo công ty.
Giám đốc điều hành KT cho biết thêm, công ty sẽ sử dụng công nghệ AI và lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ được thu thập thông qua các doanh nghiệp của mình, bao gồm kinh doanh viễn thông, công ty xử lý thanh toán BC Card và các công ty khác. KT có khoảng 180 triệu khách hàng và 50.000 công ty khách hàng cho đến nay. Trong khi đó, ông cho biết công ty sẽ bắt đầu đầu tư vào sản xuất nội dung từ năm tới để tạo lợi thế cạnh tranh cho dịch vụ truyền hình trả tiền, dịch vụ sẽ có số lượng người dùng lớn nhất - khoảng 12,56 triệu - sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Hyundai HCN.