Theo các nguồn tin trong ngành cho biết hôm thứ Hai (23/9), công ty đã chế tạo một nguyên mẫu pin thể rắn hoàn toàn với mật độ năng lượng là 200 watt-giờ trên một lít. Pin này dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2026.
Pin thể rắn hoàn toàn là pin sạc có chất điện phân rắn lấp đầy khoảng trống giữa điện cực anot và catot. Chúng được kỳ vọng sẽ an toàn hơn pin lithium-ion sử dụng chất điện phân lỏng dễ cháy.
"Công ty khách hàng của chúng tôi đang tiến hành một loạt các thử nghiệm hiệu suất trên nguyên mẫu pin", một quan chức của Samsung Electro-Mechanics cho biết, người từ chối tiết lộ thông tin chi tiết vì lý do bảo mật.
Samsung Electronics có thể là một trong những khách hàng, cùng với Apple, Google và Xiaomi, những công ty sản xuất đồng hồ thông minh, tai nghe Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR) và các thiết bị khác, các nguồn tin cho biết.
Công ty nhấn mạnh rằng pin của họ dễ dàng kéo giãn và có độ linh hoạt cao, có thể có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau -- những tính năng mong muốn đối với các thiết bị đeo được.
Pin lithium-ion thông thường có hạn chế về độ linh hoạt vì chúng có thể bị biến dạng khi được chế tạo theo hình dạng cong hoặc uốn cong. Pin cũng cần thêm không gian để mở rộng thể tích trong quá trình sạc. Do đó, rất khó để làm cho chúng đủ nhỏ để lắp vào thiết bị thu nhỏ.
Cột mốc kỷ lục của Samsung Electro-Mechanics trong một trong những công nghệ pin thế hệ tiếp theo xuất hiện sau chiến lược tăng trưởng mạnh mẽ của CEO Chang Duck-hyun.
Trong Triển lãm Điện tử Tiêu dùng được tổ chức tại Las Vegas vào tháng 1, Chang đã trình bày năm lĩnh vực kinh doanh đầy triển vọng: chất nền thủy tinh, tụ điện silicon, ống kính lai cho máy ảnh ô tô, pin hoàn toàn rắn cho các thiết bị nhỏ và pin điện phân oxit rắn được sử dụng trong các nhà máy sản xuất.
Trong ba năm qua, công ty đã nộp đơn xin cấp khoảng 40 bằng sáng chế ở nước ngoài về thành phần hóa học và cấu trúc của pin hoàn toàn rắn. Gần đây, công ty đã mua lại một bằng sáng chế tại Hàn Quốc về khả năng chống ẩm tăng cường trong chất điện phân oxit.
Các chuyên gia cho biết thành tựu mới nhất của Samsung Electro-Mechanics có thể là tín hiệu tích cực cho các nhà sản xuất pin xe điện đang cố gắng tung ra loại pin trong mơ.
“Pin thể rắn hoàn toàn dành cho xe điện phải có kích thước lớn hơn pin trong các thiết bị đeo được, dẫn đến điện trở giao diện cao và dung lượng pin thấp”, Yang Min-ho, giáo sư kỹ thuật năng lượng tại Đại học Dankuk cho biết. “Nhưng tin tức mới nhất mang đến triển vọng tươi sáng cho sự phát triển của pin xe điện trong những năm tới”.