Việc tạm dừng trên toàn quốc diễn ra khi công ty tập trung vào việc thay thế chip USIM trên điện thoại di động sau khi phát hiện ra một cuộc tấn công mạng vào ngày 18 tháng 4 cho thấy dấu hiệu rò rỉ dữ liệu USIM của khách hàng trên diện rộng.
Chính phủ Hàn Quốc đã ra lệnh cho SKT vào tuần trước dừng đăng ký thuê bao mới cho đến khi giải quyết được tình trạng thiếu thẻ USIM liên quan đến vụ vi phạm dữ liệu.
Công ty đã cung cấp dịch vụ thay thế USIM miễn phí cho tất cả 25 triệu thuê bao, bao gồm 2 triệu người dùng điện thoại giá rẻ, để ngăn ngừa thiệt hại tiềm ẩn, nhưng những nỗ lực đã bị chậm lại do nguồn cung hạn chế.
Một quan chức của công ty cho biết cho đến nay đã có khoảng 1 triệu thuê bao thay thế USIM của họ, trong khi 7,7 triệu người khác đã đăng ký thay thế.
SK Telecom cũng đã triển khai dịch vụ bảo vệ USIM, mà họ tuyên bố cung cấp mức độ bảo vệ tương đương với mức độ bảo vệ chống lại hoạt động tài chính bất hợp pháp như thay thế USIM thực tế.
Tính đến 9 giờ sáng thứ Hai (5/5), 22,18 triệu người đã đăng ký dịch vụ, theo công ty.
Vị quan chức này cho biết, công ty vẫn chưa phát hiện bất kỳ trường hợp mất mát nào do dữ liệu bị đánh cắp cho đến nay.