Lần đầu tiên công ty công bố tham gia vào lĩnh vực kinh doanh xe điện vào năm 2021 như một sự đa dạng hóa từ các hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh cốt lõi của mình.
Xiaomi bắt đầu xuất xưởng xe điện SU7 vào đầu tháng 4 sau khi công bố sẽ định giá các mẫu xe SU7 của mình cạnh tranh với các sản phẩm của Tesla.
Công ty đã giao 27.307 xe điện trong quý 2, tạo ra doanh thu 6,2 tỷ nhân dân tệ. Đây là báo cáo tài chính đầu tiên của công ty bao gồm thông tin chi tiết về phân khúc kinh doanh ô tô của mình.
Trong cuộc gọi với giới truyền thông sau báo cáo thu nhập, Chủ tịch Xiaomi Lu Weibing cho biết ông "tự tin" rằng công ty sẽ đạt được mục tiêu giao 120.000 xe điện vào cuối năm.
Kể từ tháng 6, Xiaomi đã triển khai các biện pháp tăng ca kép để đảm bảo lượng hàng giao hàng hàng tháng vượt quá 10.000 chiếc.
Mảng kinh doanh ô tô của Xiaomi vẫn đang thua lỗ. Đơn vị này báo cáo khoản lỗ điều chỉnh là 1,8 tỷ nhân dân tệ trong quý, với biên lợi nhuận gộp là 15,4%.
Chủ tịch Lu cho biết, khi lượng hàng giao tăng lên, lợi nhuận của đơn vị này dự kiến sẽ cải thiện theo thời gian.
Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã có dấu hiệu phục hồi kể từ cuối năm ngoái sau một thời gian dài trì trệ.
Lượng hàng điện thoại thông minh toàn cầu của Xiaomi đã tăng 27,4% lên 42,3 triệu chiếc trong quý 2, giúp công ty chiếm được 14,8% thị phần và đưa công ty lên vị trí số 3, theo công ty nghiên cứu ngành IDC.
Tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Xiaomi cho mảng kinh doanh điện thoại thông minh, lượng hàng giao tăng 16,5%, theo IDC.
Thu nhập ròng điều chỉnh là 6,18 tỷ nhân dân tệ, cao hơn mức 4,8 tỷ nhân dân tệ mà các nhà phân tích ước tính.