Tòa nhà mới đã được khởi công vào năm 2022 và bắt đầu lắp đặt dây chuyền sản xuất và đưa vào sản xuất từng phần từ tháng 9 năm 2023. Nhà máy có diện tích mặt bằng là 10.491 m2, tổng diện tích sàn hơn 27.000 m2 và có thể được mở rộng trong tương lai. Với việc khánh thành Tòa nhà mới, công ty sẽ đẩy mạnh tối ưu hóa các dây chuyền sản xuất của Tòa nhà mới cũng như các Tòa nhà hiện có nhằm mục đích rút ngắn thời giản sản xuất và giao hàng.
Panasonic Electric Works cho biết, công ty sẽ đẩy mạnh tối ưu hóa các dây chuyền sản xuất của nhà máy mới cũng như các nhà máy hiện có nhằm rút ngắn thời gian sản xuất và giao hàng.
Đồng thời, sẽ tối ưu hóa dây chuyền sản xuất bằng cách tích hợp với giải pháp từ nhà máy Tsu với công nghệ sản xuất hiện đại từ chế tạo khuôn mẫu, lắp ráp theo quy trình khép kín, hướng đến mục tiêu 2029 sản xuất 150 triệu thiết bị/năm.
Về các sản phẩm thiết bị ổ cắm, phích cắm kinh doanh tại Việt Nam, Panasonic khẳng định nhấn mạnh vào yếu tố chất lượng cao, mang đến sự an toàn cho người sử dụng.
Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ tự động hóa đã được phát triển tại Nhật Bản và dự kiến đến năm 2025 sẽ nâng tỷ lệ tự động hóa lên gấp đôi hiện tại. Công ty sẽ nỗ lực tăng năng lực sản xuất lên khoảng 80% so với năm 2022 để có thể đáp ứng cho thị trường Việt Nam.
Bên cạnh sử dụng hệ thống thiết bị năng lượng mặt trời để bổ sung nguồn điện, Tòa nhà mới còn được trang bị các thiết bị chiếu sáng LED hiệu suất sao, thiết bị thông gió thu hồi nhiệt, quạt hút và các sản phẩm khác cả Panasonic giúp nhà máy vận hành tiết kiệm năng lượng hơn.
Trước đó, để chuẩn bị cho việc chuyển giao công nghệ vận hành nhà máy tại Việt Nam, phía Panasonic đã đào tạo cho khoảng 25 nhân viên trong giai đoạn từ năm 2014 đến nay về phương thức vận hành và bảo trì thiết bị; kỹ năng thiết kế khuôn mẫu cũng như kỹ năng thiết kế sản phẩm đang được áp dụng tại nhà máy Tsu.
Lãnh đạo Panasonic Electric Works cho biết, Việt Nam được xem là thị trường quan trọng hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á, do đó công ty tập trung nhiều nguồn lực để phát triển thị trường này.
Hãng cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các công nghệ và sáng kiến độc quyền giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, các sản phẩm thân thiện với môi trường và giảm phát thải CO2 trong sản xuất và tất cả các hoạt động liên quan, với mục tiêu đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.