Các nhà phân tích công nghiệp cho biết hôm qua, thứ ba rằng, việc phát hành tai nghe không dây đã trở thành bắt buộc và các công ty đang ngày càng cố gắng cung cấp các tính năng vượt ra ngoài trải nghiệm nghe âm thanh không dây, như trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) và các tính năng theo dõi tình trạng sức khỏe.
LG Electronics gần đây đã tuyên bố sẽ phát hành tai nghe không dây đầu tiên Tone Plus Free tại đây vào ngày 28 tháng 10. Có giá 259.000 won ($ 217), LG hợp tác với công ty âm thanh Meridian Audio của Anh. Để làm cho nó cạnh tranh hơn, hộp sạc của sản phẩm sẽ có đèn UV để khử trùng tai nghe khi chúng được cất trong hộp. "Để cung cấp chất lượng cuộc gọi rõ ràng hơn, Tone Plus Free có hai micrô - micrô thoại và micrô loại bỏ tiếng ồn", LG cho biết. "Với sản phẩm, chúng tôi sẽ chủ động nhắm đến thị trường tai nghe không dây của đất nước.
Tai nghe không dây được coi là một thị trường thích hợp, nhắm đến những người dùng muốn trở thành người đầu tiên dùng thử sản phẩm sáng tạo. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi kể từ khi Apple tung ra AirPods thế hệ đầu tiên vào năm 2016 khi ngày càng nhiều người mua chúng để tận hưởng trải nghiệm âm thanh không dây.
Apple đã bán được hơn 35 triệu AirPods vào năm 2018, chiếm thị phần toàn cầu là 76% trong năm 2018, theo dữ liệu của Counterpoint Research. Mặc dù thị phần của nó dự kiến sẽ vào khoảng 50% vào năm 2019, khi nhiều công ty đã tham gia cạnh tranh, khối lượng thị trường sẽ tăng lên 120 triệu trong năm nay.
Samsung đang đứng thứ hai với thị phần 8% nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của Galaxy Buds. Chất lượng âm thanh vượt trội của Galaxy Buds gần đây đã được Consumer Report công nhận khi tai nghe nhận được số điểm tổng thể cao nhất là 86 trong bài kiểm tra gần đây của tạp chí Hoa Kỳ.
Không chỉ Samsung và LG, mà các đại gia CNTT ở nước ngoài cũng xác nhận họ tham gia vào cuộc thi tai nghe không dây.
Microsoft gần đây đã tiết lộ tai nghe không dây đầu tiên Surface Ear. Mặc dù công ty là một công ty latecomer, họ cho biết tai nghe hình nút của nó sẽ cung cấp nhiều tính năng năng suất hơn cho người dùng. Có giá 249USD, tai nghe nhét tai có thể phiên âm các từ trong thời gian thực. Sản phẩm cũng có thể dịch lời nói của người dùng sang hơn 60 ngôn ngữ.
Amazon cũng công bố Echo Buds, có tính năng trợ lý giọng nói AI Alexa và công nghệ giảm tiếng ồn. Sản phẩm có khả năng cạnh tranh về giá so với các sản phẩm từ các đối thủ của nó, vì nó sẽ được bán ở mức 129,99 USD, rẻ hơn so với AirPods và Surface Earbud.
"Thị trường tai nghe không dây sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh khác nhau khi các công ty sẽ phát triển các thiết bị có kích thước nhỏ hơn với các tính năng AI được cải thiện", Lee Yoon-jung, nhà phân tích tại Counterpoint Research, cho biết.