Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast, cho biết bên lề triển lãm điện tử tiêu dùng CES rằng, nhà máy ở Bắc Carolina hiện đang được xây dựng là "đủ" cho Hoa Kỳ và hiện tại họ không muốn xây dựng nhà máy khác.
Trong khi đó, VinFast công bố kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD trong tuần này để sản xuất xe điện và pin tại Ấn Độ. Điều này diễn ra sau kế hoạch được công bố vào tháng 10 nhằm xây dựng các nhà máy lắp ráp ở Ấn Độ và Indonesia với chi phí khoảng 200 triệu USD mỗi nhà máy.
“Ấn Độ và Indonesia là những thị trường rất lớn nên họ yêu cầu sản xuất trong nước”, bà Thủy cho biết, giải thích lý do tại sao công ty đang tăng tốc nỗ lực sản xuất ở hai quốc gia này, mặc dù gần Việt Nam.
VinFast đã giao 10.027 xe điện trên toàn cầu trong quý 3 năm 2023. Hãng không tiết lộ số lượng bán hàng theo quốc gia. Nhưng theo công ty dữ liệu ô tô Motor Intelligence, họ chỉ bán được 395 chiếc tại Mỹ vào tháng 12. VinFast cho biết họ sẽ chi 2 tỷ USD cho nhà máy sản xuất ở Bắc Carolina, nơi có công suất sản xuất 150.000 xe mỗi năm.
Cùng với sự đón nhận nồng nhiệt cho đến nay, VinFast tiếp tục được ưu tiên tại nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tại sự kiện báo chí CES tại Las Vegas khai mạc hôm thứ Ba (9/1, giờ địa phương Hoa Kỳ), công ty đã giới thiệu chiếc xe DragonFly, một chiếc xe đạp điện sẽ ra mắt tại Mỹ trong quý này với giá 2.800 USD. Công ty cũng trưng bày một chiếc xe ô tô điện mini có tên là VF3 và chiếc xe bán tải chạy điện đầu tiên của nó, VF Wild.
VinFast không tiết lộ giá bán cũng như thời điểm ra mắt VF3 và VF Wild. Tuy nhiên, Thủy nói với Nikkei rằng VF3 sẽ có giá dưới 20.000 USD và mục tiêu có mặt tại Mỹ là vào đầu năm tới.
Bà Lê Thị Thu Thủy, người giữ chức vụ Giám đốc điều hành VinFast từ năm 2021, đã được thay thế bởi người sáng lập và người ủng hộ tài chính lớn nhất của công ty, ông Phạm Nhật Vượng, đảm nhận vị trí giám đốc điều hành vào đầu tháng này.
Bà Thủy hiện phụ trách mối quan hệ với các bên liên quan bên ngoài với tư cách là chủ tịch và phát biểu khai mạc tại cuộc họp báo CES của VinFast, nơi hãng công bố mẫu xe điện giá rẻ.
Bà Thủy cho biết: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng phương tiện di chuyển bằng điện có thể thuộc về tất cả mọi người và nó không cần phải gắn liền với chương trình nghị sự ‘địa vị xã hội là thu nhập’. "Bạn đã nghe chúng tôi nói rất nhiều lần rằng sứ mệnh của chúng tôi là làm cho mọi người đều có thể tiếp cận xe điện."