Theo hàng không vũ trụ khổng lồ của Hoa Kỳ, đội ngũ bảo trì của họ đã được cử vào đây để sửa chữa máy bay Boeing B737 khiếm khuyết của dòng thế hệ tiếp theo (Next Generation -NG) kể từ tháng trước. Chính phủ Hoa Kỳ đã buộc 13 máy bay Boeing có vết nứt trên một phần thân của máy bay được gọi là "dưa ngã ba", phải nằm dưới đất.
Tuy nhiên, do không có đủ các kỹ sư và họ mất nhiều thời gian để kiểm tra máy bay khiếm khuyết tại hãng hàng không ở Hàn Quốc, với một số hãng hàng không quyết định gửi những chiếc máy bay sang Hoa Kỳ bằng chi phí của họ. Thêm vào đó, các kỹ sư của Boeing dự kiến sẽ trở về nhà vào tuần tới mặc dù họ sẽ chỉ sửa chữa bốn máy bay sau đó, chiếm 30% số máy bay bị lỗi.
"Boeing chỉ cử một số ít thợ máy sửa chữa các máy bay bị lỗi nên chúng tôi sẽ mất nhiều thời gian hơn để kiểm tra máy bay ở Hàn Quốc, vì vậy chúng tôi đã quyết định gửi máy bay của mình để sửa chữa nhanh hơn", một quan chức của hãng vận chuyển tại Hàn Quốc đã phát biểu.
"Nếu không, chúng tôi sẽ phải để các máy bay nằm trên mặt đất cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất. Tuy nhiên, chi phí cho nhiên liệu và các chi phí khác để đưa máy bay của chúng tôi đến Hoa Kỳ sẽ không được Boeing bồi hoàn."
Vào cuối tháng 10, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra khẩn cấp trên 150 chiếc B737NG tại quốc gia trong đó có 13 chiếc bị lỗi ở dĩa dưa chua - năm chiếc Air của Hàn Quốc, ba chiếc Jin Air và Jeju Air cũng như hai chiếc Eastar Máy bay phản lực.
Boeing thay thế dĩa dưa trên hai B7373NGs - mỗi từ Korean Air và hãng chị em Jin Air - và hai cũng nhiều hơn từ mỗi trong những công ty đang trong giai đoạn cuối cùng của sửa chữa.
"Chúng tôi đã nhận chuyển giao kỹ thuật để đội ngũ bảo trì của chúng tôi có thể sửa chữa bốn B737NGs còn lại, trong đó dự kiến sẽ được hoàn tất trong vòng tháng Giêng", một quan chức Korean Air cho biết.
Tuy nhiên, không thể nhận được bảo trì từ Boeing trong nước, Jeju Air và Eastar Jet đã từng gửi một máy bay đến Victorville Sân bay ở California, nơi chứa máy bay bảo dưỡng Boeing nằm. Họ cũng có kế hoạch gửi phần còn lại của đội tàu của họ trong những ngày tới.
Vấn đề mà các hãng hàng không ngân sách phải đối mặt là B737NG được thiết kế cho các chuyến bay ngắn đến trung bình, vì vậy họ không thể đến California bằng chuyến bay trực tiếp. Các máy bay cần phải tiếp nhiên liệu ở Hokkaido, Nhật Bản, hơn một lần nữa ở Neo, Alaska, trước khi hạ cánh ở California. Các hãng hàng không cần bay trong bốn ngày nhưng Boeing sẽ không chịu trách nhiệm bồi hoàn hàng chục ngàn đô la chi phí nhiên liệu và chi phí đi lại.
Đáp lại, Boeing cho biết họ đang làm việc "rất chặt chẽ với khách hàng để tìm ra giải pháp nhanh và chất lượng".
"Cuộc trò chuyện đang diễn ra về cách Boeing có thể đền bù cho khách hàng của chúng tôi", một quan chức của Boeing Korea cho biết.