Dự án xe điện của Apple, được biết đến với tên gọi "Project Titan", đã được phát triển từ năm 2015 nhưng đã gặp phải nhiều trở ngại và thay đổi về lãnh đạo. Ban đầu được mô tả là một phương tiện tự lái hoàn toàn không cần vô-lăng, dự án này đã phải điều chỉnh lại kỳ vọng của mình.
Dưới sự lãnh đạo của Phó Chủ tịch Apple Kevin Lynch từ năm 2021, công ty đã đặt mục tiêu ra mắt xe điện đầu tiên vào năm 2028. Chiếc xe năm 2028 của Apple sẽ mang đến các tính năng tự lái hạn chế tương tự như những gì các nhà sản xuất xe điện khác đang làm được, ví dụ Tesla.
Xe sẽ hoạt động với hệ thống tự lái cấp độ 2+, nghĩa là tài xế vẫn cần chú ý và sẵn sàng kiểm soát trong khi xe tự lái trên đường và cao tốc, tương tự như hệ thống Autopilot hiện tại của Tesla – điều này cũng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn bánh lái như dự định ban đầu. Ban đầu chiếc xe điện của Apple được phát triển với mục tiêu đạt tới khả năng tự lái cấp độ 4.
Quyết định giảm cấp độ tự lái được xem là một bước đi thực tế, cho phép Apple tiếp tục phát triển dự án này thành công. Tuy nhiên, một số nhân viên trong công ty có ý kiến trái chiều về sự sáng tạo của chiếc xe đầu tiên, với lo ngại rằng nó có thể chỉ là một sản phẩm "theo đuôi" mà không có nhiều đột phá.
Phát triển ôtô riêng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng của Apple, nhưng hành trình không suôn sẻ. Từ khi bắt đầu hình thành năm 2014, dự án với tên mã Titan và T172 đã chứng kiến nhiều lần trì hoãn, thanh lọc, thay đổi chiến lược cũng như sự đến và đi của nhiều người đứng đầu. Năm 2021, Dan Ives, nhà phân tích tại Wedbush Securities, nhận xét: "Cơ hội để Apple phát hành chiếc xe của riêng mình vào năm 2024 chỉ là từ 35 đến 40%".
Dự án Titan thu hút được những nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực ôtô và công nghệ, trong đó có cả các cựu nhân viên Tesla. Trong khi Apple vẫn chưa ra mắt sản phẩm, hàng loạt công ty công nghệ như Huawei, Xiaomi, Sony đã tuyên bố nhảy vào lĩnh vực. Giới chuyên gia dự đoán Apple sẽ không dễ dàng tạo dựng vị thế trên thị trường xe điện như họ đã thực hiện trên thị trường điện tử tiêu dùng với iPhone hay máy tính Mac.
Theo Richard Windsor, nhà phân tích công nghệ tại Radio Free Mobile, rào cản chính cho tham vọng sản xuất xe không người lái của Apple có thể là lợi nhuận. Kinh doanh ôtô sẽ không tạo ra lợi nhuận cao như iPhone. Trong khi đó, các nhà phân tích của Goldman Sachs cho rằng Apple nên triển khai mô hình dịch vụ hơn là chế tạo riêng một chiếc xe tự lái và bán ra thị trường.