Doanh số bán điện thoại di động mang thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc, bao gồm cả iPhone của Apple Inc, đã tăng nhẹ vào tháng 4, theo dữ liệu do một công ty nghiên cứu trực thuộc chính phủ công bố vào thứ sáu.
Các tính toán dựa trên dữ liệu từ Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT) cho thấy lượng điện thoại mang thương hiệu nước ngoài được bán ra tại Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng lên 3,52 triệu chiếc so với mức 3,50 triệu chiếc của cùng kỳ năm trước.
Là nhà sản xuất điện thoại di động nước ngoài lớn nhất tại thị trường Trung Quốc do điện thoại thông minh thống trị, hiệu suất của Apple đóng vai trò quan trọng trong dữ liệu chung về doanh số bán điện thoại mang thương hiệu nước ngoài tại quốc gia này.
Sự gia tăng vào tháng 4 diễn ra sau quý đầu tiên chậm chạp khi doanh số bán điện thoại của Apple tại Trung Quốc giảm 9%.
Apple đã phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ trong nước và đã phải giảm giá để duy trì khả năng cạnh tranh. Các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc đang cung cấp mức giảm giá lên tới 2.530 nhân dân tệ (351 đô la) cho các mẫu iPhone 16 mới nhất của Apple vào đầu tháng này.