Theo LG Electronics, công nghệ giám sát người lái xe của họ sẽ được nhúng vào mô-đun hệ thống trên chip (SoC) biên hỗ trợ AI của Ambarella, có khả năng cảm biến và xử lý dữ liệu trực tiếp trên mô-đun mà không cần kết nối với đám mây.
Công nghệ giám sát người lái xe của LG Electronics sử dụng camera để phát hiện và phân tích chuyển động mắt và vị trí đầu của người lái xe. Nếu hệ thống phát hiện các dấu hiệu mất tập trung, chẳng hạn như buồn ngủ hoặc sử dụng điện thoại di động, hệ thống sẽ kích hoạt âm thanh cảnh báo, giúp đảm bảo an toàn cho người lái xe, hành khách và người đi bộ.
LG Electronics cho biết mô-đun mới nhất này sẽ được giới thiệu tại gian hàng của Ambarella tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm tới dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 1.
Thị trường cảm biến trong cabin dự kiến sẽ có sự tăng trưởng ổn định khi các nhà sản xuất ô tô ngày càng coi các công nghệ liên quan là quan trọng đối với Chương trình Đánh giá Xe mới của các cơ quan giao thông trên toàn thế giới.
Theo dõi thị trường Roland Berger dự đoán rằng thị trường toàn cầu cho các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, bao gồm cảm biến trong cabin sẽ tăng từ 25,3 tỷ đô la vào năm 2025 lên 53,2 tỷ đô la vào năm 2030.
“Thông qua hợp tác với Ambarella và các công ty đối tác khác, LG Electronics sẽ dẫn đầu ngành về an toàn xe bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn an toàn mới cho các giải pháp cảm biến trong cabin”, một quan chức của công ty cho biết.