Hướng dẫn công nghệ
Tác động thay đổi quyền riêng tư đối với quảng cáo của Apple cho thấy sức mạnh của nó so với các ngành khác
Vĩnh An - Thứ Hai, 15/11/2021 4:06 CH
Vietnet24h - Hơn sáu tháng sau, rõ ràng là hầu hết người dùng iPhone đã chọn không tham gia và tính năng, được gọi là Tính minh bạch theo dõi ứng dụng, hiện đang đặt ra thách thức cho các công ty từ Snap, Facebook đến Peloton.
Tác động của sự thay đổi về quyền riêng tư của Apple vào tháng 4 đang bắt đầu xuất hiện trên bảng cân đối kế toán của các công ty khác và nó cho thấy sức mạnh to lớn mà Apple sử dụng đối với các ngành không liên quan đến điện tử tiêu dùng.
 
Vào tháng 4 năm nay, Apple đã phát hành một bản cập nhật cho iPhone với một cửa sổ bật lên mới hỏi người dùng liệu họ có muốn cho phép các ứng dụng trên điện thoại của mình nhắm mục tiêu người dùng để làm quảng cáo hay không. Chủ sở hữu iPhone có thể dễ dàng chọn không tham gia bằng cách nhấn vào nút có nhãn “Yêu cầu ứng dụng không theo dõi”.
 
Hơn sáu tháng sau, rõ ràng là hầu hết người dùng iPhone đã chọn không tham gia và tính năng, được gọi là Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT), hiện đang đặt ra những thách thức cho các công ty từ Snap, Facebook đến Peloton.
 
Tính năng bảo mật đã cải thiện cơ chế hậu trường của nhiều quảng cáo trên điện thoại di động, đặc biệt là những quảng cáo xác nhận việc mua hàng hay tải xuống.
 
Meta, công ty mẹ của Facebook, đã cảnh báo vào tháng trước rằng việc áp dụng các tính năng đã đạt đến "số lượng lớn" và làm cho quảng cáo của họ kém hiệu quả hơn trong việc nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng sinh lợi. Facebook cho biết doanh thu của họ sẽ tăng liên tục trong quý 3 kết thúc vào tháng 9 vừa qua, nếu không có những thay đổi về chính sách quảng cáo của Apple. Thay vào đó, nó vẫn đi ngang.
 
Cổ phiếu của Snap đã giảm giá vào tháng trước sau khi có thông tin về doanh số bán hàng, điều mà công ty đổ lỗi cho những thay đổi về quyền riêng tư của Apple. Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel nói rằng tính năng bảo mật tiếp tục gây rủi ro cho thu nhập quý 4 của công ty và công ty cho biết doanh thu trong quý nghỉ lễ sẽ vào khoảng 1,18 tỷ đô la - thấp hơn đáng kể so với mức doanh thu 1,36 tỷ đô la mà Phố Wall đã kỳ vọng vào thời gian này.
 
Peloton, một nhà quảng cáo và không bán quảng cáo, cho biết vào tháng trước rằng tính năng bảo mật của Apple làm ảnh hưởng đến sự phát triển người dùng của họ.
 
Đầu tuần này, trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã từ chối bình luận về tác động của tính năng này đối với các công ty khác nhưng cho biết ATT được phát hành để cung cấp cho người dùng sự lựa chọn về những gì sẽ xảy ra trên thiết bị của họ.
 
“Tất cả những gì chúng tôi luôn hướng tới là mang lại sức mạnh cho người dùng. Chúng tôi không đưa ra quyết định, chúng tôi chỉ đơn giản là nhắc họ được hỏi xem họ có muốn được theo dõi trên các ứng dụng hay không. Và, tất nhiên, nhiều người trong số họ quyết định không”, Cook nói. Ông cũng nói rằng nếu các nhà phát triển ứng dụng có được sự tin tưởng từ người dùng, một tỷ lệ phần trăm lớn hơn trong số họ có thể cho phép theo dõi ID thiết bị.

Mặc dù những thay đổi đã được tiếp thị như một lợi ích cho người dùng, nhưng chúng cũng mang lại lợi ích cho sản phẩm quảng cáo của Apple, Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple, sản phẩm mà các nhà tiếp thị đang chuyển sang quảng cáo trên thiết bị di động thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng.
 
Shani Rosenfelder, người đứng đầu bộ phận nội dung của AppsFlyer, một công ty đo lường quảng cáo, cho biết: “Chúng tôi thực sự thấy rằng thị phần quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple đã tăng lên đáng kể. “Họ đã trở thành người chơi số một mới và đã vượt qua Facebook, công ty đã thống trị iOS trong quá khứ”.
 
62% chủ sở hữu iPhone đang chọn không tham gia
Phải mất vài tháng trước khi các nhà quảng cáo bắt đầu nhìn thấy tác động đầy đủ của những thay đổi của Apple khi chủ sở hữu iPhone cập nhật phần mềm của họ.
 
Bản cập nhật đã chia người dùng iPhone thành hai loại: Những người chọn tham gia theo dõi thiết bị để tìm quảng cáo và những người không tham gia.
 
86% thiết bị iOS đang chạy phiên bản phần mềm đủ gần đây để được hiển thị với lời nhắc ATT, theo một báo cáo tháng 10 từ AppsFlyer. Trong số những người nhìn thấy cửa sổ bật lên, 38% đang chọn tham gia và 62% từ chối.
 
Người dùng chọn tham gia thậm chí còn trở nên có giá trị hơn đối với các nhà quảng cáo, những người có thể sử dụng dữ liệu họ nhận được từ họ để tinh chỉnh các chiến dịch cho những người dùng đã chọn không tham gia, Rosenfelder nói.
 
Rosenfelder nói: “Chúng tôi thấy rằng chi phí truyền thông đang tăng lên, đặc biệt là đối với những người dùng đã đồng ý theo dõi, vì chúng thực sự có giá trị.
 
Một số công ty đã báo hiệu thông qua thu nhập của họ rằng sự thay đổi ATT đang ảnh hưởng đến họ, nhưng họ vẫn lạc quan rằng họ có thể xây dựng hệ thống phân bổ mới bằng cách sử dụng dữ liệu thay thế của Apple hoặc của bên thứ nhất và điều chỉnh nhắm mục tiêu bằng dữ liệu họ có, như lịch sử mua hàng hoặc dữ liệu tương tự nhân khẩu học.
 
Facebook, Snap và Peloton đã có phản ứng
Facebook Chief Operating Officer Sheryl Sandberg speaks on stage during Facebook session at the Cannes Lions 2019 : Day Three on June 19, 2019 in Cannes, France.
Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg.

Meta, công ty mẹ của Facebook, đã lên tiếng về việc phản đối tính năng này, mà đôi khi dường như nhắm vào công ty mạng xã hội này. Ví dụ: Cook đã đề cập cụ thể đến Facebook trong một tweet hiển thị hình ảnh của lời nhắc về quyền riêng tư.

Facebook đã phản ứng bằng cách xây dựng các hệ thống của riêng mình bên trong các ứng dụng mà họ xây dựng, chẳng hạn như khả năng mua sản phẩm trực tiếp từ Facebook, giúp giảm nhu cầu theo dõi của bên thứ ba.

“Khi những thay đổi của Apple khiến thương mại điện tử và thu hút khách hàng kém hiệu quả hơn trên web, các giải pháp cho phép các doanh nghiệp lớn thiết lập cửa hàng ngay bên trong ứng dụng của chúng tôi sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn và quan trọng đối với họ”, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết.

Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel trước đây đã ca ngợi cách tiếp cận của Apple trong các cuộc phỏng vấn và công ty đã cập nhật các sản phẩm quảng cáo của mình để hoạt động với sự thay thế ATT của Apple. Nhưng vào tháng trước, các quan chức của Snap cho biết sự thay thế của Apple về đo lường quảng cáo, SKAdNetwork, là không đáng tin cậy.

“Theo thời gian, chúng tôi thấy kết quả đo của [SKAdNetwork] khác biệt có ý nghĩa so với kết quả mà chúng tôi quan sát được trên các giải pháp đo lường của bên thứ nhất và bên thứ ba khác, khiến cho Quét không đáng tin cậy ở một giải pháp đo lường độc lập,” Giám đốc kinh doanh của Snap, Jeremi Gorman cho biết.

Công ty cho biết Snap đang tăng tốc phát triển công nghệ của bên thứ nhất để giúp khách hàng của mình.

Peloton là một ví dụ về một công ty không còn có thể có được khách hàng theo cách mà họ đã làm trước khi thay đổi, với lý do những thách thức liên quan đến sự thay đổi quyền riêng tư của Apple. Nhưng Peloton cũng nói rằng họ tin rằng họ có thể thích ứng và hoạt động kinh doanh ứng dụng của họ sẽ vẫn là một cách quan trọng để thu hút khách hàng.

“Giống như nhiều nhà tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng khác, chúng tôi nhận thấy một số tác động đột phá khi nhóm của chúng tôi điều chỉnh theo bối cảnh dữ liệu mới”, Giám đốc tài chính của Peloton, Jill Woodworth, cho biết vào đầu tháng này.

Apple hưởng lợi như thế nào
ATT đã thu hút sự chú ý đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple, tập trung đặc biệt vào quảng cáo trên thiết bị di động cho ứng dụng. Sản phẩm quảng cáo đáng chú ý nhất của Apple là Apple Search Ads. Nó cho phép các nhà phát triển mua các từ khóa trên Apple App Store để xuất hiện trên đầu các tìm kiếm.

Apple không phân tích quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm trong kết quả tài chính của mình, nhưng đây là một phần nhỏ trong mảng kinh doanh dịch vụ của mình, công ty đã báo cáo doanh thu 68,43 tỷ USD trong năm tài chính 2021 của công ty, tăng 27%.

Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein đã ước tính trong một lưu ý cho khách hàng vào tuần trước rằng quảng cáo tìm kiếm của Apple tạo ra 4 tỷ đô la mỗi năm và chiếm 60% thị phần quảng cáo tìm kiếm ứng dụng trên iPhone.

Nhà phân tích của Bernstein viết rằng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm chỉ là một phần nhỏ của toàn bộ thị trường quảng cáo trên điện thoại di động. Ông ước tính rằng toàn bộ thị trường quảng cáo trên điện thoại di động trị giá 300 tỷ đô la mỗi năm và 20% trong số đó là dành cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động, tương đương khoảng 60 tỷ đô la, trong đó iOS chiếm một nửa trong số đó.

Quý trước, Apple đã báo cáo tổng doanh thu hơn 83 tỷ USD, vì vậy ngay cả khi Apple mở rộng kinh doanh quảng cáo một cách ồ ạt thì đây vẫn không phải là nguồn doanh thu lớn cho nhà sản xuất iPhone.

Các sản phẩm của Apple có thể cạnh tranh hơn vì chúng có thể truy cập vào dữ liệu nhắm mục tiêu mà các công ty quảng cáo khác không thể. ATT của Apple tập trung vào việc hạn chế truyền dữ liệu giữa các bên thứ ba, điều này không áp dụng cho quảng cáo bên thứ nhất của Apple.
“Tôi nghĩ rằng việc nhắm mục tiêu của chúng tôi có thể bị ảnh hưởng so với những công ty khác như Apple, những người có dữ liệu trực tiếp,” COO Sheryl Sandberg của Facebook cho biết vào tháng 10.

“Chúng tôi nhận thấy một số cơ hội cho Apple,” Sacconaghi viết. “Công ty sẽ trực tiếp hưởng lợi từ bất kỳ sự thay đổi nào của tiền quảng cáo ứng dụng từ hiển thị sang tìm kiếm khi các nhà quảng cáo tìm kiếm các chỉ số nhắm mục tiêu tốt hơn”.

Những thách thức có thể chỉ là tạm thời
Đối với một số công ty kiếm tiền thông qua việc bán quảng cáo, như Facebook hoặc Snap, ATT đã gây khó khăn hơn trong việc “gán” việc mua hàng cho một quảng cáo hoặc chiến dịch cụ thể, điều này cho phép các công ty đó tính phí nhiều hơn và khiến nhà quảng cáo tin tưởng rằng ngân sách của họ không bị lãng phí.

Các công ty khác, như Peloton, sử dụng quảng cáo trên điện thoại di động để tìm khách hàng mới, đặc biệt là cho các ứng dụng hoặc dịch vụ của họ, trong một quá trình thường được gọi là chuyển đổi người dùng. Không tin tưởng rằng các công ty này hoặc đối tác quảng cáo của họ có thể xác định các lượt cài đặt cụ thể, một số người nhận thấy rằng quảng cáo để tăng cơ sở người dùng của họ trên iPhone đang trở nên khó khăn hơn và ít dự đoán hơn.

Nhiều công ty và nhà quảng cáo bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi về quyền riêng tư của Apple tin chắc rằng những thách thức sẽ chỉ là tạm thời. Nhưng các chuyên gia quảng cáo muốn Apple cải thiện việc thay thế mã nhận dạng thiết bị, được gọi là SKAdNetwork, mà Apple cho biết thực hiện phân bổ theo cách riêng tư hơn. Nhưng nó cũng thiếu một số tính năng của hệ thống dựa trên ID thiết bị cũ.

“SKadNetwork giống như một hệ thống nếu bạn đưa một người ngoài hành tinh xuống từ không gian, và bạn được thông báo rằng chúng tôi có thứ gọi là phân bổ tiếp thị, nhưng nó xấu xa và chúng tôi cần thay thế nó, bạn có thể thiết kế thứ khác mà không cần biết gì về miền không gian? ” Alex Bauer, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại Branch, một công ty đo lường ứng dụng cho biết.

Mặc dù mỗi nhà quảng cáo có thể chú ý đến các thông số khác nhau để đo lường hiệu quả quảng cáo, SKAdNetwork “yêu cầu họ sử dụng các định nghĩa cố định của Apple về thành công của nhà quảng cáo”, Gorman, Giám đốc tài chính của Snap cho biết. “Ví dụ: các nhà quảng cáo không còn có thể hiểu tác động của các chiến dịch duy nhất của họ dựa trên những thứ như thời gian từ khi xem quảng cáo đến khi thực hiện một hành động hoặc thời gian dành cho việc xem quảng cáo”.

Các chuyên gia quảng cáo cho biết, sự thay đổi của Apple chỉ là bước đầu tiên hướng tới một kỷ nguyên mới, riêng tư hơn của quảng cáo trên thiết bị di động.

Bauer nói: “Có lẽ bây giờ chúng ta đang quay trở lại thế giới mà quảng cáo không phải là một môn khoa học, và bây giờ nó phải là một nghệ thuật nhiều hơn.

Người phát ngôn của Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Động thái quyền lực của Apple đối với quảng cáo đang hoạt động trên Facebook Vietnet24h - Apple đã thực hiện các thay đổi trong iOS 14.5 đang tạo ra vấn đề cho các nhà quảng cáo dựa vào Facebook để duy trì hoạt động kinh doanh của họ.
Big Tech né tránh tác động của những thay đổi về quyền riêng tư của Apple Vietnet24h - Mọi con mắt đều đổ dồn vào tác động tiêu cực tiềm ẩn của những thay đổi về quyền riêng tư gần đây của Apple đối với cổ phiếu công nghệ trong tuần qua, nhưng thu nhập từ các công ty như Facebook và Snap cho thấy họ có thể quản lý bất kỳ sự thất thoát nào trong bối cảnh chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số tăng vọt.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Hướng dẫn cách trao đổi số chỉ bằng cách chạm các iPhone lại với nhau Vietnet24h - Bạn có thể trao đổi thông tin liên lạc bằng cách giữ iPhone của bạn cạnh nhau. Cả hai iPhone đều cần được cập nhật lên iOS 17.
Windows 12 sẽ phát hành vào năm 2024 Vietnet24h - Theo một số báo cáo rò rỉ, Microsoft đang phát triển Windows 12 và dự kiến sẽ phát hành vào năm 2024.
Apple đặt mã QR siêu nhỏ kiểm soát số lượng màn hình lỗi Vietnet24h - Apple đã chi hàng triệu USD để thêm mã vạch (QR) vào màn hình iPhone nhằm tránh bị tính phí hàng trăm triệu USD bởi các nhà cung cấp gian dối trong báo cáo lượng màn hình lỗi của quá trình sản xuất.
LG ra mắt thiết bị giải trí xách tay LG StanbyME Go Vietnet24h - Công ty LG Electronics Việt Nam (LG) vừa trình làng thiết bị giải trí xách tay LG StanbyME Go, mở ra khái niệm “picnic công nghệ” với trải nghiệm linh hoạt và chủ động, không giới hạn không gian.
iPhone 15 Pro modem Qualcomm và khung smartphone dễ sửa chữa hơn Vietnet24h - iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max của Apple có thiết kế khung mới, có thể giúp việc sửa chữa màn hình hoặc thay pin của thiết bị trở nên dễ dàng hơn.
Đánh giá Apple iPhone 15 Pro: Phần 2 Vietnet24h - Hai chiếc iPhone Pro là những bản nâng cấp lớn qua từng năm, với những cải tiến thú vị về những tính năng mới.
Đánh giá Apple iPhone 15 Pro: Phần 1 Vietnet24h - Hai chiếc iPhone Pro là những bản nâng cấp lớn qua từng năm, với những cải tiến về camera, thân máy được cải tiến và nút bấm mới.
Thêm tính năng cảnh báo thiết bị định vị xung quanh trên Android 14 Vietnet24h - Unknown Tracker Alerts (UTA), tính năng vừa được Google bổ sung trên Android 14, sẽ thông báo cho người dùng có thiết bị theo dõi ở gần đó hay không.
Ứng dụng trò chuyện Bing của Microsoft hiện cho phép bạn tìm kiếm bằng hình ảnh Vietnet24h - Hôm nay, Microsoft đã công bố một bản cập nhật quan trọng cho chatbot trí tuệ nhân tạo của mình: tìm kiếm trực quan.
Những tính năng đáng kinh ngạc của thiết bị đeo Apple Vision Pro Vietnet24h - Tai nghe Vision Pro của Apple đã khơi dậy sự quan tâm trở lại đối với những thiết bị đeo thực tế ảo.
Samsung tăng gấp đôi đầu tư vào Việt Nam Vietnet24h - Samsung Electronics đã cam kết tăng chi tiêu hàng năm tại Việt Nam lên 1 tỷ USD khi quốc gia này nổi lên như một cơ sở chiến lược cho sản xuất trong khu vực.
SEMI cung cấp đào tạo trực tuyến cho các kỹ sư công nghệ bán dẫn Vietnet24h - Đại học SEMI đang cung cấp các chương trình chứng nhận khóa học trực tuyến được thiết kế để thúc đẩy nhanh quá trình phát triển nghề nghiệp bán dẫn.
Tóm tắt về hội nghị nhà phát triển thường niên Google I/O: Cập nhật Gemini AI, tính năng tìm kiếm mới và hơn thế nữa Vietnet24h - Google vào thứ Ba đã tổ chức hội nghị nhà phát triển I/O hàng năm. Công ty đã công bố một loạt sản phẩm trí tuệ nhân tạo, từ tính năng tìm kiếm và trò chuyện mới đến phần cứng AI dành cho khách hàng trên nền tảng đám mây.
Nikkei đưa tin Arm có kế hoạch ra mắt chip AI vào năm 2025 Vietnet24h - Công ty Arm có trụ sở tại Anh sẽ thành lập một bộ phận chip AI và đặt mục tiêu xây dựng nguyên mẫu vào mùa xuân năm 2025.
Apple cung cấp năng lượng cho máy chủ AI bằng chip của mình Vietnet24h - Apple đang đưa chip của mình vào các máy chủ điện toán đám mây có khả năng xử lý các tác vụ AI nâng cao trên các thiết bị của mình.
Apple công bố iPad Pro mới với máy tính bảng M4, iPad Air Vietnet24h - Apple đã công bố phiên bản mới của máy tính bảng iPad Air và iPad Pro vào thứ Ba vửa qua.
Samsung ra mắt chip di động 3nm đầu tiên trên thế giới sử dụng AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã tạo nên đột phá khi tích hợp AI vào thiết kế chip, cho ra đời chip di động 3nm đầu tiên, mở ra kỷ nguyên mới trong ngành bán dẫn.
TSMC trình làng công nghệ A16 mới, hướng tới sản xuất vào năm 2026 Vietnet24h - Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) hôm thứ Tư tuần trước đã ra mắt quy trình bán dẫn A16, được cho là "công nghệ tiếp theo" và là một bước tiến từ quy trình N2 tiên tiến nhất hiện đang trên đà bắt đầu sản xuất vào năm tới.
CEO Tim Cook của Apple thăm Việt Nam - một trong những trung tâm sản xuất iPhone quan trọng nhất của hãng Vietnet24h - Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã đến Hà Nội, Việt Nam vào thứ Hai khi gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ tìm cách tăng doanh số bán hàng tại các thị trường mới của hãng.
Intel trình làng chip AI mới nhất khi sự cạnh tranh với Nvidia ngày càng nóng lên Vietnet24h - Intel hôm thứ ba đã tiết lộ chip trí tuệ nhân tạo mới nhất của mình, được gọi là Gaudi 3.
Robot thu hoạch cà chua tự động Vietnet24h - Artemy là robot thu hoạch cà chua hoàn toàn tự động, theo nhà sản xuất Certhon Build.
Samsung Electro-Mechanics giảm gói chip L/S xuống còn 5/5um Vietnet24h - Samsung Electro-Mechanics đã giảm độ rộng dòng/khoảng cách dòng (L/S) của gói chip xuống còn 5 micromet.
Emo của Alibaba: khi ảnh tĩnh có thể cất tiếng hát Vietnet24h - EMO, một sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo, trao cho ảnh tĩnh khả năng hát, tạo ra những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và hấp dẫn chưa từng có.
Oppo trình làng nguyên mẫu kính thực tế tăng cường có trợ lý giọng nói Vietnet24h - Oppo đã ra mắt Oppo Air Glass 3, một bộ kính thực tế tăng cường (AR) nguyên mẫu có trợ lý giọng nói tại Mobile World Congress ở Barcelona.
Lenovo giới thiệu laptop màn hình trong suốt tại MWC 2024 Vietnet24h - Tại MWC 2024, Lenovo đã trình diễn ý tưởng laptop màn hình trong suốt mới có tên ThinkBook Transparent Display Laptop. Điểm nhấn của chiếc laptop này là nó sở hữu viền màn hình siêu mỏng và được tích hợp trí tuệ nhân tạo. Đây cũng được coi là một trong những thiết bị độc đáo nhất được trưng bày tại MWC 2024.
Bệnh nhân cấy chip não Neuralink đã điều khiển được chuột máy tính bằng suy nghĩ Vietnet24h - Tỉ phú Elon Musk cho biết người đầu tiên được cấy chip não từ Công ty Neuralink của ông đã bình phục hoàn toàn, và có thể điều khiển chuột máy tính bằng suy nghĩ.
Tianhe-3: Siêu máy tính bí ẩn của Trung Quốc Vietnet24h - Khám phá bí ẩn đằng sau siêu máy tính Tianhe-3, một dự án bí mật của Trung Quốc đang làm thay đổi cục diện công nghệ trên thế giới.
Samsung và SK Hynix mở rộng sử dụng EUV để tăng nhu cầu về khí CO2 Vietnet24h - Samsung và SK Hynix đang mở rộng việc sử dụng kỹ thuật in thạch bản cực tím (EUV) khi họ chuyển sang sản xuất DRAM ngày càng tiên tiến hơn.
Công ty Neuralink của Musk lần đầu cấy chip não lên người Vietnet24h - Nhà sáng lập Neuralink - tỷ phú Elon Musk cho biết hôm 28/1 vừa rồi, bệnh nhân đầu tiên đã được cấy ghép chip não từ công ty khởi nghiệp chip não Neuralink và bệnh nhân này đang hồi phục tốt.
Robot đồng hành Ballie của Samsung tạo cảm giác mạnh tại CES Vietnet24h - Theo các quan chức trong ngành, Samsung Electronics đã giới thiệu nhiều công nghệ khác nhau tại triển lãm thương mại công nghệ CES năm nay ở Las Vegas, bao gồm TV micro LED trong suốt và các thiết bị gia dụng dựa trên AI, và trong số đó, Ballie, robot đồng hành với AI, đã nhận được sự quan tâm đặc biệt.